TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Niềng răng móm có mang lại hiệu quả không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 904
Một hàm răng đều đẹp, chuẩn khớp cắn là điều mà tất cả chúng ta đều mong muốn. Tuy nhiên, vẫn có những người chẳng may gặp phải các khiếm khuyết như răng hô, răng móm, răng lệch lạc,… điều này gây ảnh hưởng không hề nhỏ tới ngoại hình và khả năng phát âm, ăn uống. Để cải thiện những vấn đề này thì niềng răng là kỹ thuật được áp dụng phổ biến. Vậy biện pháp niềng răng móm có mang lại hiệu quả cải thiện răng không?

Niềng răng móm có mang lại hiệu quả không? Là băn khoăn của khá nhiều khách hàng. Niềng răng móm có thể khắc phục hiện tượng móm răng nhưng cũng tùy từng trường hợp.

Nếu nguyên nhân gây móm là do xương, bạn cần xem xét thực hiện các phẫu thuật chỉnh hình sau đó mới có thể cân nhắc nên niềng răng hay không. Còn nếu hiện tượng móm của bạn là do răng thì đeo niềng chính là giải pháp trị liệu hiệu quả nhất.

Răng móm là gì?

Răng móm là một trong những khiếm khuyết về răng rất thường gặp. Khi hàm trên bị thụt vào trong, hàm dưới nhô ra trước nhiều và bao phủ hàm trên, dẫn đến hiện tượng khớp cắn ngược thì được gọi là răng móm.

Răng móm không chỉ làm mất đi vẻ đẹp hài hòa của gương mặt mà còn cản trở quá trình ăn uống.

Niềng răng móm có mang lại hiệu quả không?

Niềng răng móm có mang lại hiệu quả không? Là băn khoăn của khá nhiều khách hàng khi gặp phải tình trạng này. Niềng răng có thể khắc phục hiện tượng móm răng nhưng cũng tùy từng trường hợp.

Dựa theo mức độ nhẹ hay nặng, móm do xương hay móm do răng mà bác sỹ sẽ đưa ra biện pháp điều trị khác nhau.

Trong các trường hợp phức tạp mà không thể áp dụng biện pháp niềng răng để cải thiện thì bạn cần sử dụng những kỹ thuật trị liệu khác theo tư vấn của bác sỹ. Để nắm được tình trạng răng miệng của mình cũng như nguyên nhân gây móm, bạn hãy tới bệnh viện hoặc trung tâm nha khoa để thăm khám cẩn thận nhé.

Nguyên nhân gây móm

Đối với trường hợp móm do xương

Trong trường hợp khớp thái dương hàm và khớp cắn rối loạn dẫn đến xương sọ và xương mặt mất cân đối thì biện pháp niềng răng sẽ không có tác dụng nhiều.

Nếu gặp tình trạng này, bạn cần xem xét và thực hiện các phẫu thuật chỉnh hình sau đó mới có thể cân nhắc nên niềng răng hay không. Để đưa ra được hướng giải quyết phù hợp nhất, bạn hãy tới gặp bác sỹ và thăm khám kỹ lưỡng nhé.

Đối với trường hợp móm do răng

Nếu sau khi thăm khám, bạn xác định được nguyên nhân gây móm của mình là do răng thì đeo niềng chính là giải pháp trị liệu hiệu quả nhất. Dựa vào mức độ móm, tình trạng răng miệng mà bác sỹ sẽ tư vấn cho bạn kỹ thuật niềng răng phù hợp.

Niềng răng móm có đau không?

Cũng giống như các trường hợp khác, niềng răng móm có thể sẽ làm bạn cảm thấy khó chịu tại một vài thời điểm. Tuy nhiên sau khi đã quen với việc đeo niềng thì đây không còn là vấn đề nữa.

Niềng răng móm có đau không?

Thời gian đầu sau khi đeo niềng, cảm giác đau nhức sẽ xuất hiện bởi lực kéo nhằm nắn chỉnh răng. Cảm giác ê ẩm có thể diễn ra trong một vài ngày đầu và bạn chỉ có thể ăn các thức ăn dạng lỏng như cháo hoặc súp.

Mặc dù vậy, cảm giác này sẽ nhanh chóng qua đi nên bạn không cần quá lo lắng đâu.

Quá trình niềng răng có thể diễn ra trong 18 đến 24 tháng. Trong thời gian này, bạn cần đến nha khoa nhiều lần để điều chỉnh lại lực kéo thích hợp với vị trí răng mới.

Thông thường sẽ là 1 lần/tháng. Sau mỗi lần điều chỉnh, răng cần phải làm quen với lực kéo mới nên bạn có thể thấy đau nhức, ê ẩm nhẹ trong vòng 1 hoặc 2 ngày.

Nhìn chung, quá trình niềng răng ít nhiều sẽ mang đến các cảm giác khó chịu, nhưng sau khi đã làm quen được thì đây sẽ không còn là mối bận tâm nữa. Đổi lại, ích lợi sau khi nắn chỉnh được hàm răng là cực kì lớn. Vậy nên nếu có điều kiện và mong muốn niềng răng móm thì bạn hãy thực hiện càng sớm càng tốt.

Các thông tin về chủ đề niềng răng móm mà Nha khoa Nhân Tâm cung cấp trong bài viết hy vọng sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình cân nhắc niềng răng. Để được tư vấn chính xác và cụ thể hơn, bạn hãy liên hệ với Nha khoa Nhân Tâm theo số điện thoại 1900 56 5678 hoặc tới trực tiếp phòng khám tại 807 Đường 3/2, Phường 7, Quận 10, TP.HCM.