TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Niềng răng Invisalign là gì? Có ưu điểm gì nổi bật?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 748
Hiện nay, nhiều khách hàng có nhu cầu niềng răng và muốn áp dụng phương pháp niềng có thể giữ độ thẩm mỹ cao thì Invisalign chính là một gợi ý tuyệt vời. Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng Nha khoa Nhân Tâm tìm hiểu niềng răng Invisalign là gì và những ưu điểm nổi trội của kỹ thuật này nhé.

Niềng răng Invisalign là gì? Đây là biện pháp niềng răng hiện đại, giữ thẩm mỹ tối đa trong quá trình niềng nhờ sử dụng chuỗi khay niềng trong suốt để nắn chỉnh răng.

Ngoài ra, tính tiện dụng, thoải mái trong quá trình niềng và hiệu quả chỉnh nha cao cũng là những ưu điểm giúp phương pháp này được nhiều khách hàng ưa chuộng.

Niềng răng Invisalign là gì?

Sự ra đời của niềng răng Invisalign đã trở thành “cứu tinh” cho những người mong muốn niềng răng mà vẫn giữ được tính thẩm mỹ cao, không muốn người đối diện nhận ra những chiếc mắc cài đang gắn trên răng mình. Vậy bạn đã biết niềng răng Invisalign là gì chưa?

Công nghệ niềng răng này sử dụng các khay niềng làm từ nhựa trong suốt, chúng gần như “tàng hình” khi đeo lên răng. Với các khay niềng này, người đối diện sẽ rất khó nhận ra bạn đang niềng răng nên sẽ xóa bỏ được tâm lý xấu hổ, e ngại khi giao tiếp.

Niềng răng Invisalign mang lại tính thẩm mỹ tuyệt đối

Với phương pháp này, toàn bộ phác đồ điều trị sẽ được vạch rõ ngay khi mới bắt đầu, từ vị trí xuất phát của răng cho đến vị trí cuối cùng như ý muốn và kết quả trị liệu sẽ được hiển thị trước bằng hình ảnh 3D. Tiếp theo, mỗi chuỗi các khay niềng trong suốt sẽ được sản xuất.

Mỗi bộ khay sẽ có thời gian đeo là 2 tuần và có tháo ra khi cần thiết, cứ như vậy cho tới khi răng được kéo về vị trí đúng như mong muốn.

Ngoài việc có thể thấy trước kết quả, phương pháp này còn cho phép bạn nhận thấy vị trí các răng đã thay đổi thế nào qua mỗi tuần. Thời gian chỉnh răng với Invisalign sẽ tùy thuộc vào mức độ sai lệch răng của mỗi người.

Niềng răng Invisalign áp dụng trong trường hợp nào?

Sau khi đã hiểu niềng răng Invisalign là gì, bạn cũng cần nắm được các trường hợp có thể sử dụng biện pháp này.

Mặc dù có lợi thế là tính thẩm mỹ cao nhưng không phải tất cả các trường hợp đều có thể sử dụng niềng răng Invisalign bởi lực kéo do các khay niềng nhựa tạo ra không đủ mạnh để dịch chuyển răng trong các trường hợp sai lệch nặng như mắc cài bằng kim loại.

Với những người răng mọc chen chúc, không đều, mọc khểnh, mọc ngược, răng thưa, hô, móm,… mức độ nhẹ mà mong muốn giữ tính thẩm mỹ tuyệt đối trong thời gian điều trị thì có thể dùng khay niềng Invisalign.

Tuy nhiên, việc niềng răng với máng nhựa trong suốt này yêu cầu sự hợp tác nghiêm túc của người niềng, khách hàng cần đeo khay niềng mỗi ngày ít nhất 22 giờ và không được tự ý dừng đeo, làm gián đoạn quá trình nắn chỉnh.

Có thể áp dụng niềng răng Invisalign trong trường hợp sai lệch nhẹ

Khi chọn lựa phương pháp này, bạn cần phải kiên trì sử dụng khay niềng để lực tác động vào răng được ổn định và liên tục, như vậy hiệu quả chỉnh nha mới có thể đạt mức tối ưu.

Niềng răng Invisalign có những ưu điểm gì?

Ngoài việc tìm hiểu niềng răng Invisalign là gì, những ưu điểm mà kỹ thuật này đem lại cũng sẽ là thông tin hữu ích, giúp bạn dễ dàng cân nhắc và lựa chọn hơn.

Các ưu điểm nổi bật khi niềng răng với khay niềng trong suốt Invisalign:

Tính thẩm mỹ hoàn hảo

Vì các khây niềng làm từ nhựa trong suốt nên chúng gần như “tàng hình” khi đeo lên răng, vừa giúp người đối diện khó nhận ra bạn đang niềng răng, vừa che được các khuyết điểm của hàm răng.

Tiện dụng

Khi niềng răng bằng phương pháp này, bạn có thể dễ dàng tháo khay niềng để thưởng thức các món khoái khẩu, vệ sinh răng sau khi ăn hoặc dừng đeo tạm thời trong dịp đặc biệt, yêu cầu giao tiếp nhiều.

Có thể tự tháo lắp, thay khay niềng tại nhà mà không cần đến gặp bác sĩ nha khoa để khám và siết răng định kì.

Thoải mái

Vì không sử dụng dây và khung kim laoij như các kỹ thuật niềng truyền thống nên Invisalign đem lại sự thoải mái cho người sử dụng, không làm kích ứng nướu, miệng. Bạn cũng có thể sinh hoạt, ăn uống bình thường, không sợ bị nuốt nhầm khi các mắc cài bung ra.

Hiệu quả cao

Răng được nắn chỉnh ngay từ thời gian đầu, chỉ sau 3 đến 4 lần đổi khay niềng, bạn sẽ nhận thấy các răng có sự thay đổi và không còn cảm giác vướng víu, khó chịu.

Xem thêm: Niềng răng 1 hàm bao nhiêu tiền?

Như vậy, băn khoăn “niềng răng Invisalign là gì?” Đã được giải đáp cùng với những ưu điểm và trường hợp có thể sử dụng biện pháp này.

Mong rằng các chia sẻ này của Nha khoa Nhân Tâm sẽ giúp ích được cho bạn trong quá trình chỉnh nha của mình. Hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn cần tư vấn, hỗ trợ thêm nhé.