TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Niềng răng 1 hàm có được không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,104
Niềng răng 1 hàm có được không là thắc mắc của rất nhiều khách hàng. Vì có một số trường hợp tình trạng răng chỉ bị hô, móm, thưa, khấp khểnh 1 hàm, không cần phải thực hiện hết 2 hàm, giúp tiết kiệm chi phí và giảm cảm giác khó chịu khi đeo mắc cài niềng răng. Để giải đáp tường tận câu hỏi này, hãy tham khảo ngay bài viết sau.

Niềng răng thông thường được kết hợp cả 2 hàm để đảm bảo khớp cắn chuẩn và hiệu quả tối ưu. Tuy nhiên, có một số người răng chỉ bị sai lệch ở 1 hàm nên muốn niềng răng 1 hàm để tiết kiệm chi phí, thời gian.

Theo chuyên gia, niềng răng 1 hàm vẫn có thể áp dụng được nếu: răng chuẩn khớp cắn, đồng đều và thẳng. Tuy nhiên, các chuyên gia vẫn khuyến khích nên áp dụng đồng thời niềng răng 2 hàm để có được hiệu quả tốt nhất.

Để đạt kết quả niềng răng như mong đợi, ngăn ngừa những biến chứng đáng tiếc có thể xảy ra, bạn cần cân nhắc lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín.

Hiện nay, Nha khoa Nhân Tâm được đánh giá là trung tâm niềng răng chuyên sâu tại TP.HCM với đội ngũ bác sĩ trên 23 năm kinh nghiệm, ứng dụng trang thiết bị, công nghệ hiện đại, hệ thống vô trùng khép kín,... đã thực hiện thành công hàng ngàn ca niềng răng, mang đến cho khách hàng nụ cười hoàn hảo.

Niềng răng 1 hàm có được không?

Niềng răng 1 hàm có được không là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Trả lời câu hỏi này, các chuyên gia hàng đầu cho biết, vẫn CÓ THỂ niềng răng 1 hàm, nhưng không phải trường hợp nào cũng có thể thực hiện được. Tùy theo tình trạng răng miệng của mỗi người mà bác sĩ sẽ đưa ra những chỉ định cụ thể. Dưới đây là một số trường hợp có thể niềng 1 hàm mà bạn có thể tham khảo:

  • Răng khấp khểnh nhẹ: Là trường hợp răng không mọc theo phương thẳng đứng, chỉ cần niềng để xoay răng lại và tương quan giữa hai hàm vẫn ăn khớp với nhau.
  • Răng thưa: Nếu răng mọc thưa ở một hàm, hàm còn lại vẫn mọc đều đặn, xương hàm trên cân đối với xương hàm dưới thì có thể niềng răng 1 hàm.

Niềng răng 1 hàm có được không là thắc mắc của rất nhiều người

Có nên niềng răng 1 hàm hay không?

Như đã đề cập ở trên, niềng răng 1 hàm hoàn toàn có thể thực hiện được. Tuy nhiên trên thực tế rất ít trường hợp niềng 1 hàm có thể mang đến hiệu quả thẩm mỹ và ăn nhai toàn diện, điều này cũng khiến nhiều người băn khoăn không biết có nên niềng răng 1 hàm không.

Hầu hết bác sĩ vẫn khuyến khích niềng răng 2 hàm để đạt được hiệu quả tốt nhất. Bởi niềng răng không chỉ đơn thuần là khắc phục tình trạng răng hô, móm, thưa hay khấp khểnh, mà còn điều chỉnh khớp cắn, tương quan giữa hai hàm, bao gồm cả tỷ lệ răng, kẽ răng và cạnh cắn.

Nếu chỉ niềng 1 hàm rất dễ khiến khớp cắn hai hàm không đồng nhất, gây khó khăn trong ăn nhai, thậm chí dẫn đến trật khớp thái dương, sai hình khuôn mặt, biến đổi giọng nói,…

Hầu hết các bác sĩ đều khuyến khích niềng 2 hàm để đạt hiệu quả tốt nhất

Để biết tình trạng của bạn có thể niềng răng 1 hàm được không thì cần phải đến nha khoa để bác sĩ thăm khám cụ thể, chụp phim X-quang và phân tích dữ liệu để đưa ra phác đồ điều trị tốt nhất dành cho bạn.

Niềng răng ở đâu uy tín?

Bên cạnh mối quan tâm niềng răng 1 hàm có được không thì niềng răng ở nha khoa gần đây và uy tín cũng là vấn đề mà mọi người cần lưu ý để tránh “tiền mất tật mang”. Hiện nay, Nha khoa Nhân Tâm là trung tâm niềng răng tại TPHCM mà bạn có thể tin tưởng lựa chọn.

Khi niềng răng tại Nha khoa Nhân Tâm, bạn sẽ không phải lo lắng về bất cứ điều gì bởi nơi đây quy tụ đội ngũ bác sĩ giỏi, chuyên sâu về niềng răng – chỉnh nha, hơn 23 năm kinh nghiệm trong nghề. Nhân Tâm còn là địa chỉ tiên phong ứng dụng trang thiết bị hiện đại, công nghệ tiên tiến, giúp bác sĩ lên phác đồ điều trị chính xác, quá trình niềng răng diễn tiến đúng kế hoạch, rút ngắn thời gian điều trị.

Nha khoa Nhân Tâm là địa chỉ niềng răng uy tín được nhiều người tin tưởng lựa chọn

Xem thêm: Niềng răng khểnh là gì? Niềng răng trong bao lâu?

Bên cạnh đó, sự kết hợp giữa bác sĩ niềng răng giỏi cùng cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ nhân viên nhiệt tình, chu đáo cùng chính sách bảo hành lâu dài tại Nha khoa Nhân Tâm sẽ đem đến trải nghiệm tuyệt vời, đồng thời đem đến kết quả hoàn hảo, giúp khách hàng cảm thấy hài lòng khi niềng răng.

Hy vọng rằng những thông tin trên đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc niềng răng 1 hàm có được không. Nếu bạn cần tư vấn thêm thông tin hoặc đặt hẹn điều trị thì hãy liên hệ ngay với Nha khoa Nhân Tâm để được nhận những hướng dẫn chi tiết và tận tình.