TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Nên bọc răng sứ loại nào tốt nhất?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 917
Để cải thiện thẩm mỹ cho răng, bọc răng sứ là giải pháp được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại răng sứ, mỗi loại đều có những đặc điểm riêng biệt, khiến khách hàng băn khoăn không biết nên bọc răng sứ loại nào tốt nhất. Tham khảo bài viết sau để có thể tự đánh giá và đưa ra quyết định chính xác nhất.

Thời gian thực hiện nhanh chóng, thẩm mỹ cao, bền chắc như răng thật,… là những yếu tố hàng đầu khiến bọc răng sứ được nhiều người ưa chuộng.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại răng sứ, mỗi loại đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng biệt. Để biết nên bọc răng sứ loại nào, bạn cần tìm hiểu thật kỹ, tốt nhất nên tìm đến nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám và tư vấn cụ thể.

Với đội ngũ bác sĩ chuyên sâu về răng sứ thẩm mỹ, giàu kinh nghiệm lâm sàng, cùng với đó là sự hỗ trợ của công nghệ hiện đại như: máy chụp phim X-quang CT Cone Beam 3D, công nghệ lấy dấu răng kỹ thuật số 3Shape 3D, công nghệ thiết kế - chế tạo răng sứ tự động CAD/CAM,….

Nha khoa Nhân Tâm sẽ mang đến cho bạn hàm răng chắc khỏe, thẩm mỹ và tồn tại lâu bền theo thời gian.

Các loại răng sứ phổ biến hiện nay

Bọc răng sứ là hình thức nha khoa thẩm mỹ không chỉ giúp cải thiện thẩm mỹ cho những chiếc răng khiếm khuyết mà còn đảm bảo chức năng ăn nhai cho răng. Hiện nay, răng sứ được chia làm 2 loại chính, đó là: Răng sứ kim loại và Răng toàn sứ.

Để biết nên bọc răng sứ loại nào tốt nhất, hãy phân tích theo cấu tạo cũng như ưu – nhược điểm của từng loại nhé.

Răng sứ kim loại

Răng sứ kim loại thường:

Là loại răng sứ có khung sườn được làm bằng hợp kim không gỉ Ni-Cr, lớp bên ngoài được phủ bằng sứ. Ưu điểm của răng sứ kim loại thường đó là khung sườn khá chắc chắn, dễ thực hiện, đặc biệt là giá thành rẻ.

Nhược điểm là giá trị thẩm mỹ không cao, khi có ánh sáng chiếu vào thì ánh đen do lớp kim loại ở bên trong, đặc biệt nếu sử dụng trong thời gian dài thì dễ gây đen viền nướu.

Răng sứ Titan:

Đây cũng là một dạng răng sứ kim loại với khung sườn được làm bằng Titan và lớp ngoài phủ bằng sứ. Với những người bị dị ứng với kim loại thì răng sứ Titan sẽ là sự thay thế hoàn hảo.

Ưu điểm đó là Titan có khả năng chống oxy hóa tốt, độ cứng chắc cao, tương thích với cơ thể tốt, phần sứ đắp ngoài dày hơn nên trông đẹp hơn so với răng sứ kim loại thường. Tuy nhiên, cũng giống như răng sứ kim loại thường, răng sứ Titan cũng có độ thẩm mỹ không cao, sau thời gian sử dụng sẽ gây đen viền nướu.

Răng sứ kim loại quý:

Loại răng sứ này thường được cấu tạo chủ yếu từ hợp kim vàng, bạch kim và lớp bên ngoài cũng được phủ sứ. Loại răng sứ này có ưu điểm là độ cứng cao, bền chắc lâu dài. Nhược điểm là chi phí cao và kỹ thuật thực hiện khá phức tạp.

Răng sứ Titan cũng được khá nhiều người lựa chọn

Răng toàn sứ

Răng sứ Cercon:

Đây là loại răng sứ được làm hoàn toàn bằng sứ. Răng sứ Cercon có tính thẩm mỹ cao, khả năng chịu lực gấp 5 lần răng thật, độ chính xác và thẩm mỹ cao, khắc phục được sự thâm đen ở viền răng của răng sứ kim loại.

Vì có tất cả những ưu điểm trên nên chi phí loại răng sứ này cũng không hề thấp, hơn nữa còn yêu cầu chế tạo tỉ mỉ, chính xác.

Răng sứ Emax:

Là loại răng sứ đạt độ thẩm mỹ cao của dòng răng toàn sứ, được mệnh danh là có độ thẩm mỹ tối đa và lành tính nhất hiện nay. Răng sứ Emax có độ trong bóng, tự nhiên như răng thật, độ bền chắc cao và có thể duy trì lâu dài theo thời gian.

Với răng sứ Emax, bạn sẽ không còn phải phân vân nên bọc răng sứ loại nào?

Xem thêm: Bọc răng sứ titan giá bao nhiêu?

Răng sứ CAD/CAM:

Đây là loại răng sứ được thiết kế và chế tạo hoàn toàn tự động bằng máy. Công nghệ này giúp phục hình răng sứ chính xác theo dấu hàm, có độ chính xác tuyệt đối, màu sắc tự nhiên như răng thật, không bị đổi màu theo thời gian, hạn chế mài răng chỉ với 0,6 mm.

Tuy nhiên, để làm nên răng sứ này thì nha khoa phải đầu tư hệ thống máy CAD/CAM, đồng thời kỹ thuật viên phải lành nghề, thế nên rất ít nha khoa đủ điều kiện ứng dụng công nghệ này.

Răng toàn sứ có độ thẩm mỹ cao và đảm bảo chức năng nhai như răng thật

Vậy nên bọc răng sứ loại nào?

Như vậy, qua những thông tin trên, bạn có thể thấy rằng, mỗi loại răng sứ đều có những ưu và nhược điểm riêng biệt. Để biết nên bọc răng sứ loại nào thì cần dựa trên tình trạng răng miệng cũng như nhu cầu, điều kiện tài chính của mỗi người.

Răng toàn sứ tuy có giá thành cao hơn so với răng sứ kim loại nhưng lại có nhiều ưu điểm hơn như: đảm bảo tính tương thích sinh học tốt, thẩm mỹ cao, bền chắc lâu dài. Do đó, nếu có đủ điều kiện thì bạn nên lựa chọn loại răng sứ này, đặc biệt là trong những trường hợp khách hàng bọc sứ cho răng cửa.

Răng sứ kim loại chi phí thực hiện thấp nhưng tính thẩm mỹ không đảm bảo lâu dài, sẽ bị đen viền nướu sau một thời gian sử dụng. Nếu trường hợp khách hàng muốn phục hình các răng hàm phía trong thì vẫn có thể sử dụng răng sứ kim loại, bởi loại răng này có độ bền cao, đảm bảo được chức năng ăn nhai.

Răng toàn sứ được đánh giá cao hơn so với răng sứ kim loại

Nếu bạn vẫn chưa biết mình nên bọc răng sứ loại nào thì tốt nhất hãy đến trực tiếp phòng khám nha khoa uy tín - Nha khoa Nhân Tâm để được bác sĩ thăm khám và tư vấn cụ thể. Để được hỗ trợ đặt hẹn nhanh chóng, hãy điền theo form bên dưới hoặc liên hệ đến Hotline 1900 56 5678.