TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Lưu ý khi niềng răng invisalign – lời khuyên từ bác sĩ

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,069
Niềng răng invisalign là một trong những kỹ thuật niềng răng hiện đại tiêu biểu nhất. Biện pháp này được nhiều người chọn lựa nhờ tính thẩm mỹ vượt trội và hiệu quả nắn chỉnh răng tốt. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn nắm được những lưu ý khi niềng răng invisalign để đảm bảo hiệu quả chỉnh nha đạt mức tối ưu.

Nhờ nhiều ưu điểm vượt trội, niềng răng invisalign hiện đang được rất nhiều khách hàng tin tưởng chọn lựa. Để đạt hiệu quả nắn chỉnh răng như ý muốn, việc nắm được những lưu ý khi niềng răng invisalign trong việc ăn uống, vệ sinh, thời gian đeo niềng,… là cực kỳ quan trọng.

Thế nào là niềng răng invisalign?

Niềng răng invisalign còn được gọi là niềng răng tháo lắp, niềng răng không mắc cài, niềng răng trong suốt. Kỹ thuật này có nguồn gốc từ Mỹ, được phát minh từ năm 1997 và là chọn lựa ưu tiên của nhiều khách hàng nhờ tính thẩm mỹ vượt trội, thời gian điều trị được rút ngắn tối đa, hạn chế cảm giác đau nhức, khó chịu. Người sử dụng có thể tự tháo lắp khay niềng ngay tại nhà để dễ dàng ăn uống, vệ sinh.

Hệ thống các khay niềng làm từ nhựa trong suốt sẽ được sử dụng để dịch chuyển răng, với chất liệu nhựa trong, người đối diện sẽ không phát hiện ra bạn đang niềng răng nếu không quan sát kỹ. Thời gian đeo khay niềng hàng ngày là 22 giờ và cần khoảng 18 đến 24 tháng để hoàn thành quy trình chỉnh nha.

Những đặc điểm ưu việt mà kỹ thuật này đem lại bao gồm:

  • Tính thẩm mỹ vượt trội, không lộ ra khi đeo lên răng.
  • Hiệu quả nắn chỉnh răng cao.
  • Không gây đau nhức, không cần kiêng khem khi niềng.
  • Có thể dễ dàng tháo lắp ngay tại nhà, thuận tiện hơn trong việc ăn uống và vệ sinh.
  • Có thể thấy trước kết quả điều trị nhờ công nghệ kỹ thuật số hiện đại.

Công nghệ niềng răng vô hình invisalign

Những lưu ý khi niềng răng invisalign

Nhờ nhiều ưu điểm vượt trội, niềng răng invisalign được rất nhiều khách hàng chọn lựa. Nhưng ít ai biết rằng sản phẩm nào cũng có những điều cần chú ý để đem đến hiệu quả tối ưu nhất.

Một số lưu ý khi niềng răng invisalign mà bạn cần nắm được bao gồm:

  • Chi phí niềng răng: Niềng răng invisalign là biện pháp ứng dụng công nghệ hiện đại, các khay niềng đều được sản xuất ở nước ngoài sau đó vận chuyển về Việt Nam nên giá thành khá cao so với niềng răng mắc cài. Bạn không nên sử dụng các loại niềng răng trong suốt giá rẻ vì chúng không đảm bảo chất lượng và có thể gây hại cho sức khỏe của bạn.
  • Vệ sinh răng miệng: Người sử dụng cần chú ý tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ nha khoa, vệ sinh khay niềng để loại bỏ mảng bám, vi khuẩn, không dùng nước nóng khi làm sạch khay niềng. Bên cạnh đó, bạn nên dùng bàn chải lông mềm, bàn chải kẽ để làm sạch từng kẽ răng. Kết hợp thêm nước súc miệng, chỉ nha khoa để làm sạch răng triệt để hơn.
  • Cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng: Niềng răng không mắc cài đem đến ưu điểm là không cần kiêng khem. Tuy nhiên, bạn vẫn nên ăn đa dạng thực phẩm, cung cấp đủ dưỡng chất. Các món ăn nên được chế biến mềm, nấu kĩ, ưu tiên các món ít phải nhai như phô mai, sữa, rau củ và hoa quả xay nhuyễn, thịt hầm nhừ, cắt nhỏ,… Tránh ăn thức ăn quá dai hoặc quá cứng để bảo vệ răng, nâng cao sức khỏe khi siết răng. Không uống đồ uống quá nóng hoặc quá lạnh, đồ uống có màu đậm để tránh gây ố vàng răng.
  • Tuân thủ thời gian niềng theo chỉ định: Để đạt hiệu quả nắn chỉnh răng, bạn cần đeo khay niềng mỗi ngày 22 giờ.

Đeo khay niềng ít nhất 22 giờ mỗi ngày để đảm bảo hiệu quả chỉnh nha

  • Hạn chế dùng son môi và đồ uống có màu: Son môi và các loại đồ uống có màu đậm như trà, cà phê, nước ngọt,… có thể khiến khay niềng bị ngả màu và rất khó làm sạch. Vậy nên trong thời gian niềng, bạn nên hạn chế tối đa việc dùng son môi và các loại đồ uống có tính axit hoặc chứa nhiều đường. Nếu sử dụng những đồ uống này, bạn nên tháo niềng ra và súc miệng sạch sẽ trước khi đeo lại.
  • Không hút thuốc lá: Thuốc lá là thứ bạn cần tránh xa khi đeo niềng. Chúng không chỉ gây hại cho sức khỏe mà còn khiến khay niềng bị xỉn màu, mất đi tính thẩm mỹ vốn có.

Bài viết liên quan: Niềng răng ở đâu tốt nhất TPHCM?

Hy vọng những lưu ý khi niềng răng invisalign được đề cập trên đây sẽ có ích với bạn trong quá trình sử dụng khí cụ chỉnh nha này. Mọi băn khoăn cần được giải đáp bạn có thể liên hệ trực tiếp với Nha khoa Nhân Tâm qua tổng đài chăm sóc khách hàng miễn phí 1900 56 5678.