TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Giảm đau khi mọc răng khôn hiệu quả với thảo dược tự nhiên

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 664
Trong giai đoạn trưởng thành, đa số chúng ta đều sẽ phải trải qua cảm giác mọc răng khôn với các cơn đau nhức khó chịu. Những cơn đau nhức này đã trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người vì không biết cách giảm đau khi mọc răng khôn. Vậy làm sao để xua tan “cơn ác mộng” này đây?

Biện pháp tốt nhất khi mọc răng khôn bị đau là đi khám và điều trị tại trung tâm nha khoa uy tín. Tuy nhiên, trong trường hợp cơn đau ở mức độ nhẹ và bạn chưa có thời gian để đi khám ngay thì có thể áp dụng một số phương pháp giảm đau khi mọc răng khôn cực kì đơn giản và hiệu quả từ các nguyên liệu thiên nhiên như bạc hà, dầu đinh hương, nha đam, gừng, tỏi,…

Răng khôn thường mọc sau cùng khi ta bước vào độ tuổi 17 – 25. Những chiếc răng khôn không hề “khôn” như cái tên của chúng. Vì mọc sau cùng và không còn đủ diện tích trống để mọc nên chúng thường mọc lệch, mọc ngang, chen chúc với răng khác gây ra cảm giác đau nhức vô cùng.

Khi mọc răng khôn gây đau, cách tốt nhất là bạn nên đến nha khoa gần đây để được tư vấn biện pháp trị liệu phù hợp. Trong trường hợp cơn đau ở mức độ nhẹ và bạn chưa có thời gian để đi khám ngay thì có thể áp dụng một số phương pháp giảm đau khi mọc răng khôn cực kì đơn giản và hiệu quả từ các nguyên liệu thiên nhiên sau đây.

Giảm đau khi mọc răng khôn với tinh dầu bạc hà

Tinh chất bạc hà giúp giảm đau răng khôn hiệu quả

Tinh dầu bạc hà đã được chứng minh là có khả năng giảm viêm và làm dịu cảm giác đau nhức. Vì vậy, loại tinh chất với mùi thơm mát đặc biệt này đã được sử dụng rất nhiều trong các sản phẩm nước súc miệng và kem đánh răng mà bạn vẫn dùng hàng ngày. Giảm đau răng khôn với bạc hà không chỉ có hiệu quả cao, lành tính mà còn đem lại hơi thở thơm mát cho người dùng.

Bạn hãy lấy một ít chiết xuất lá bạc hà vào bông sạch, áp lên khu vực nướu quanh răng hoặc đắp trực tiếp lên chiếc răng đang mọc để cải thiện mức độ cơn đau. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng trà bạc hà để súc miệng hàng ngày.

Dầu đinh hương - nguyên liệu tuyệt vời giúp giảm đau khi mọc răng khôn

Sử dụng dầu đinh hương là một trong những cách giảm đau răng khôn nhanh nhất là bạn có thể lựa chọn. Nhiều nghiên cứu đã cho thấy, ngoài hiệu quả giảm đau, các chất trong thành phần của đinh hương còn giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, nhờ vậy ngăn ngừa nguy cơ nhiễm trùng.

Nhỏ trực tiếp dầu đinh hương vào hốc răng hoặc đun đinh hương trong nước sôi và để nguội để làm dung dịch cải thiện cơn đau nhức nướu.

Hiệu quả giảm đau răng khôn bất ngờ từ nha đam

Bạn có thể dùng nha đam để cải thiện tình trạng viêm quanh vị trí răng khôn đang mọc. Loại dược liệu tự nhiên này còn giúp nướu răng mau lành hơn nếu bị trầy xước do răng khôn mọc lên.

Gel nha đam có công dụng giảm đau răng khôn hiệu quả

Bạn chỉ cần thoa gel nha đam lên khu vực bị sưng là có thể giảm cảm giác đau nhờ hoạt động của các tinh chất trong nha đam, những tinh chất này sẽ làm mát vị trí đau và xoa dịu tạm thời cảm giác đau nhức.

Gừng và tỏi - liệu pháp giảm đau khi mọc răng khôn hiệu quả nhất

Nguyên liệu để thực hiện phương pháp giảm đau này có thể dễ dàng tìm thấy trong căn bếp nhà bạn. Từ lâu, tỏi đã được coi là vị thuốc giúp tiêu diệt các vi khuẩn gây viêm nướu hiệu quả. Khi tỏi được kết hợp thêm với gừng sẽ cho ra một bài thuốc giúp giảm nhanh cơn đau do mọc răng khôn.

Bạn hãy nghiền tỏi ra, cắt nhỏ gừng tươi rồi trộn 2 nguyên liệu này với nhau và ép thành miếng. Đặt miếng gừng và tỏi này lên nướu răng, bạn sẽ thấy cơn đau nhức được cải thiện nhanh chóng. Trong các biện pháp giảm đau răng khôn thì đây là cách làm an toàn và hiệu quả nhất đấy.

Quá trình mọc răng khôn có thể diễn ra trong thời gian dài và mọc lên theo từng đợt, vì vậy cảm giác đau nhức sẽ còn tái diễn thường xuyên. Các biện pháp giảm đau khi mọc răng khôn từ thảo dược thiên nhiên nêu trên chỉ có công dụng tạm thời đối với những cơn đau mức độ nhẹ. Nếu cơn đau của bạn dữ dội hoặc kèm theo đau đầu, nước bọt chứa máu hoặc có áp xe dưới nướu thì đừng chần chừ mà hãy tìm đến địa chỉ nhổ răng khôn uy tín để chữa trị kịp thời nhé.