TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Chia sẻ về cách chăm sóc răng sứ Cercon sao cho hiệu quả

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 895
Làm răng sứ Cercon cho kết quả phục hình tuyệt vời, răng mới có độ bền cao, màu sắc tự nhiên như răng thật mà còn đảm bảo an toàn cho cho người sử dụng, không còn lo lắng cho chiếc răng xấu.

Răng sứ Cercon – dòng răng toàn sứ được yêu thích

Chất lượng của răng sứ Cercon cả giới nha khoa không một ai phàn nàn. Để làm mới răng khiếm khuyết của bạn bằng loại răng toàn sứ này, bạn phải bỏ ra một chi phí khá cao. Cho xứng đáng với số tiền bỏ ra đó, bạn cần biết cách chăm sóc răng sứ cercon đúng để chiếc răng bền đẹp dài lâu. Cùng tìm hiểu nhé.

Tại sao trồng răng sứ Cercon được yêu thích đến vậy?

Để gây ấn tượng với người đối diện bạn có thể là phong cách ăn mặc, kiểu tóc, gia thế,… và đôi khi, chỉ đơn giản là nụ cười đẹp. Có người yêu một người chỉ cần một nụ cười mà định nên duyên. Trong khi đó, răng bạn có nhiều khiếm khuyết, liệu nụ cười còn tự tin mà gây ấn tượng hay không. Đừng lo, làm răng sứ là giải pháp cho bạn. Trong đó, trồng răng sứ Cercon được yêu thích nhất, quan tâm nhiều nhất. Vì sao lại vậy?

Răng sứ Cercon có cấu tạo gồm lớp sườn Zirconia và lớp men sứ phủ ngoài Cercon. Chính nhờ được thiết kế như thế, Cercon có độ bền rất cao, gấp 5 – 6 lần răng thật, bên cạnh đó, nhờ sự hỗ trợ của công nghệ CAD/CAM mà hình dáng và màu sắc của loại răng toàn sứ này sống động như răng thật nhất, đem lại kết quả thẩm mỹ cao.

Ngoài ra, răng sứ Cercon được chỉ định cho nhiều trường hợp mất răng, nhiều phương pháp phục hình răng khác nhau. Răng bị gãy mẻ, sẫm màu thì Cercon phù hợp cho bọc răng sứ, răng bị mất thì đây là răng phục hình cho cầu răng sứ hay cấy ghép implant. Và tất cả, răng sứ Cercon được yêu thích bởi chất lượng phục hình của nó là tốt nhất. Để biết thêm thông tin, bạn nên đến nha khoa uy tín để được tư vấn cụ thể hơn.

Ưu điểm và quy trình trồng răng sứ Cercon

Song song tồn tại với nhiều loại răng sứ khác nhưng Cercon vẫn được yêu thích nhất, bác sĩ khuyên, chỉ định cho bệnh nhân nhất; điều gì đã khiến dòng răng này có được như vậy? Bởi trồng răng sứ Cercon sở hữu những ưu điểm trồng răng sứ vượt trội cùng bác sĩ thực hiện phục hình theo một quy trình chuẩn.

Răng sứ Cercon là loại răng được làm hoàn toàn từ sứ nên có những ưu điểm sau, khó có dòng răng nào đáp ứng được:

Răng sứ Cercon có màu sắc tương đồng với răng thật

  • Màu sắc tương đồng với răng thật và khi chiếu ánh sáng qua răng, không có hiện tượng ánh đen như dòng răng kim loại, đảm bảo thẩm mỹ tốt.
  • Làm hoàn toàn bằng sứ, khối lượng nhẹ không gây khó chịu, vướng víu. Có cấu tạo lại mỏng nên khi làm bọc sứ, hạn chế mài cùi chân răng hơn
  • Tuổi thọ sử dụng rất cao, có thể lên đến 25 năm hay cả đời nếu được chăm sóc tốt, không có bất cứ vấn đề nào.
  • Không làm đen viền nướu, màu răng giữ ổn định mang đến thẩm mỹ cao.

Chất lượng tốt, nhiều ưu điểm mà không được bác sĩ nha khoa thực hiện không đúng quy trình chuẩn thì chất lượng cũng chẳng nói lên gì đến hiệu quả đạt được. Sau đây là quy trình trồng răng sứ Cercon:

  • Bước 1: Thăm khám, chụp X – quang kiểm tra sức khỏe tổng quát của răng miệng để xem răng miệng của bạn có gặp vấn đề nào hay không để điều trị trước.
  • Bước 2: Dựa trên kết quả kiểm tra, lập phác đồ điều trị và tư vấn cho bệnh nhân nên chọn răng sứ Cercon cho tình trạng răng mình hay không.
  • Bước 3: Vệ sinh răng miệng và gây tê. Bước gây tê cục bộ tại vị trí răng cần trồng này rất quan trọng, giúp bệnh nhân cảm thấy thoải mái trong suốt quá trình mài răng tiếp theo.
  • Bước 4: Mài cùi, lấy dấu răng. Mài cùi là điều bắt buộc để răng sứ Cercon có chỗ đứng, chắc sẽ khá khó khăn cho người mẫn cảm với tiếng máy mài răng. Lấy dấu răng và đưa đến phòng Lab để bên kỹ thuật chế tác răng có hình dạng cùng màu sắc phù hợp.
  • Bước 5: Gắn răng tạm.
  • Bước 6: Sau khi chế tác răng hoàn chỉnh, bác sĩ tiến hành gắn răng sứ phục hình.
  • Bước 7: Cuối cùng cũng hoàn thành rồi, bác sĩ chỉ hướng dẫn chăm sóc răng miệng và hẹn lịch tái khám cho khách hàng nữa thôi.

Cách chăm sóc răng sứ Cercon sao cho hiệu quả

Bạn sau khi đã tiến hành trồng răng sứ Cercon ở một nha khoa uy tín cho hàm răng khỏe đẹp với thẩm mỹ cao, điều cần làm lúc này là giữ cho chiếc răng mới này luôn đẹp và bóng sáng như mới làm thì cách chăm sóc răng sứ Cercon hiệu quả sau đây sẽ giúp bạn.

Chăm sóc tốt là cách hiệu quả nhất cho tuổi thọ trồng răng sứ dài lâu và có thể vĩnh viễn. Vì vậy, đây là điều rất quan trọng, bạn không được làm sơ sài hoặc bỏ qua hoàn toàn được. Sau khi làm răng sứ Cercon, bạn nên tránh ăn những thức ăn dai, cứng, quá nóng hoặc quá lạnh thay vào đó là thức ăn mềm, dễ nhai hơn. Vệ sinh răng miệng theo chuẩn nha khoa, đánh răng thường xuyên, sử dụng chỉ nha khoa và nước súc miệng để răng sạch không vi khuẩn. Tránh những thức uống có gas, có màu đậm và không hút thuốc lá nhé.

Không hút thuốc bảo vệ răng sứ Cercon mà còn bảo vệ sức khỏe

Ta đã tốn một khoản chi phí để phục hình hàm răng rồi thì bạn nên cũng cần có trách nhiệm với răng mới một chút. Đừng vì chút qua loa trong chăm sóc mà mất tiền cũng chẳng được kết quả.

Trên đây là thông tin cách chăm sóc răng sứ Cercon để bạn thực hiện cho đúng để được răng mới đẹp bền. Xin liên hệ với Nha khoa Nhân Tâm chúng tôi để được tư vấn trực tiếp thêm về dịch vụ.