TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Cạo vôi răng nên hay không, có ảnh hưởng gì không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 192
Chuyên gia khuyến cáo bạn nên cạo vôi răng 3-6 tháng/ lần để có hàm răng chắc khỏe và hơi thở thơm mát. Vậy cạo vôi răng nên hay không, có ảnh hưởng gì không?

Mặc dù các Nha sĩ luôn khuyến khích việc cạo vôi răng định kỳ nhưng nhiều người vẫn còn khá lo lắng không biết cạo vôi răng nên hay không và có ảnh hưởng gì không. Nhân Tâm sẽ giải đáp cho bạn chi tiết về vôi răng và những vấn đề xoay quanh vôi răng.

Vôi răng và tác hại của vôi răng

Để trả lời cho câu hỏi “Cạo vôi răng nên hay không, có ảnh hưởng gì không?” thì trước tiên, bạn cần biết rõ vôi răng là gì và tác hại của vôi răng.

Vôi răng là kết quả của quá trình mảng bám, cặn vụn bị đông cứng bởi vi khuẩn, muối muối canxi carbonat và calcium phosphate có trong nước bọt của chúng ta. Vôi răng có màu vàng, nâu và bám rất chắc trên răng, kẽ răng và bên trong đường viền nướu.

Vôi răng gây ra rất nhiều tác hại nghiêm trọng cho sức khỏe răng miệng

Vôi răng gây ra rất nhiều tác hại nghiêm trọng cho răng và sức khỏe nướu:

  • Vôi răng là môi trường sống của nhiều vi khuẩn gây hại, các loại vi khuẩn này sinh sôi và phân hủy đường trong thức ăn, tạo ra axit phá hủy men răng, ngà răng và xâm nhập vào tủy răng.
  • Vôi răng có màu vàng, nâu khiến răng bị nhiễm màu theo thời gian, ảnh hưởng đến thẩm mỹ, gây tâm lý tự ti
  • Vôi răng bám nhiều khiến nướu răng kém săn chắc, chảy máu nướu, sưng nướu, tụt nướu.
  • Viêm nướu tiến triển thành nha chu tăng nguy cơ mất răng. Vi khuẩn nhiều sẽ khiến miệng có mùi hôi khó chịu, ảnh hưởng đến việc giao tiếp hằng ngày.
  • Vôi răng cũng góp phần gia tăng các bệnh lý toàn thân như viêm họng, viêm amidan, viêm mũi, lở miệng, huyết áp, tim mạch…

Cạo vôi răng nên hay không, có ảnh hưởng gì không?

Chắc hẳn bạn đã biết được cạo vôi răng nên hay không sau khi tìm hiểu về tác hại của vôi răng rồi đúng không nào?

Cạo vôi răng thực sự là một điều vô cùng cần thiết để bảo vệ sức khỏe răng miệng. Các bác sĩ nha khoa cho biết, một người nên cạo vôi răng định kỳ 3-6 tháng/ lần tùy vào tình trạng vôi răng nhiều hay ít.

Cạo vôi răng định kỳ là biện pháp phòng ngừa bệnh lý răng miệng hiệu quả

Vì vôi răng cứng và bám chặt, nên việc đánh răng thông thường không thể loại bỏ vôi răng mà cần đến các dụng cụ chuyên dụng tại nha khoa.

Cạo vôi răng nếu được thực hiện đúng kỹ thuật thì hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến răng miệng hay cơ thể. Ngược lại cạo vôi răng mang đến nhiều lợi ích thiết thực như:

  • Cho hàm răng trắng sáng và thẩm mỹ hơn
  • Loại bỏ mùi hôi miệng, giúp bạn tự tin giao tiếp
  • Tiêu diệt vi khuẩn gây hại cho răng miệng, phòng ngừa hiệu quả các bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu, mất răng…
  • Bảo vệ răng chắc khỏe, ngừa tiêu xương ổ răng.

Để cạo vôi răng an toàn, không đau

Câu trả lời cho câu hỏi “Cạo vôi răng nên hay không?” chính là “Nên”. Tuy nhiên, cạo vôi răng không đúng kỹ thuật có thể dẫn đến những rủi ro như chảy máu răng không ngừng, mòn men răng, ê buốt răng, đau răng…

Do đó, để cạo vôi răng an toàn không đau, bạn cần lựa chọn địa chỉ cạo vôi răng uy tín và thực hiện cạo vôi răng công nghệ hiện đại bởi Bác sĩ giàu chuyên môn và kinh nghiệm.

Nha khoa Nhân Tâm là trung tâm nha khoa uy tín hàng đầu tại TP.HCM

Nha khoa Nhân Tâm là một trong những địa chỉ cung cấp các dịch vụ nha khoa uy tín hàng đầu tại TP.HCM, được hàng ngàn Khách hàng trong và ngoài nước tin tưởng lựa chọn.

Đến với Nhân Tâm, bạn sẽ được thăm khám và điều trị bởi đội ngũ Bác sĩ tốt nghiệp loại Giỏi tại các Trường Đại học Y dược TP.HCM, Đại hoạc Y dược Huế… đã trải qua quá trình tu nghiệp trong và ngoài nước với bề dày kinh nghiệm hơn 25 năm.

Bên cạnh đó, Nhân Tâm cũng là trung tâm tiên phong ứng dụng hệ thống trang thiết bị hiện đại và những kỹ thuật điều trị tân tiến của thế giới, giúp rút ngắn thời gian, nâng cao hiệu quả và hạn chế tối đa xâm lấn.

Khách hàng điều trị tại Nha khoa Nhân Tâm

Xem thêm: Nha khoa cạo vôi răng uy tín

Với dịch vụ cạo vôi răng, Khách hàng sẽ được ứng dụng công nghệ cạo vôi răng bằng sóng siêu âm, hoàn toàn không gây đau hay khó chịu khi thực hiện, đặc biệt không ảnh hưởng đến răng nướu và không để lại biến chứng.

Khách hàng không chỉ được hưởng chất lượng điều trị cao mà còn hài lòng với chất lượng phục vụ tại phòng khám với sự chăm sóc chu đáo, tư vấn tận tâm, không gian tiện nghi, vô trùng tuyệt đối, chi phí rõ ràng và hậu mãi hấp dẫn.

Quý khách có thể tư vấn online hoặc đặt hẹn thăm khám cùng chuyên gia của Nha khoa Nhân Tâm qua Hotline 1900 56 5678, chắc chắn Nhân Tâm sẽ giúp bạn yên tâm và không còn lo lắng về vấn đề “Cạo vôi răng nên hay không, có ảnh hưởng gì không?”.