TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Bọc răng sứ kim loại có tốt không? Có bền không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 711
Răng sứ kim loại là loại răng sứ có khung sườn được cấu tạo từ hợp kim và phủ lên đó là một lớp sứ bên ngoài. Trước đây, răng sứ kim loại vô cùng phổ biến bởi vì tính năng phục hình răng bị gãy vỡ, răng sâu hỏng tủy. Vậy phương pháp bọc răng sứ kim loại có tốt không và ưu điểm là gì?
Bọc răng sứ là phương pháp thẩm mỹ nha khoa được rất nhiều người lựa chọn một phần vì giá cả phải chăng. Tuy nhiên hiện nay có rất nhiều chất liệu sứ khác nhau được dùng trong phục hình răng, vậy liệu bọc răng sứ kim loại có tốt không?

Bọc răng sứ kim loại có tốt không?

Trồng răng sứ kim loại có tốt không? - Ngoài chất lượng mà loại răng sứ khách hàng lựa chọn, còn phụ thuộc vào yếu tố kỹ thuật bọc răng sứ và cách chăm sóc răng miệng của mỗi người. Tuy nhiên, so với những ưu điểm nổi bật mà chúng tôi liệt kê dưới đây, bạn sẽ có đủ cơ sở để an tâm làm sứ kim loại cho các răng gãy vỡ, sứt mẻ hoặc bị ố vàng:

Hình dáng tự nhiên

Hình dáng răng sứ kim loại giống như răng thật

Mặc dù chưa đạt đến độ thẩm mỹ hoàn hảo như răng sứ toàn sứ, nhưng răng sứ kim loại đã có một bước cải tiến vượt bậc bởi vì mang đến hình dáng lẫn màu sắc răng tự nhiên gần giống như răng thật.

An toàn với cơ thể người

Bởi vì lõi kim loại được bọc bởi lớp sứ nguyên chất lành tính, thế nên trồng răng sứ kim loại không gây bất kỳ hiện tượng dị ứng nướu và hạn chế tối đa mài mòn các răng lân cận, đảm bảo mức an toàn nhất định cho sức khỏe răng miệng.

Bọc răng sứ kim loại chỉ gây đen nơi viền chân răng khi kỹ thuật bọc răng sứ chưa được đảm bảo chất lượng và cách chăm sóc vệ sinh răng miệng không đúng. Vậy nên, khi có nhu cầu phục hình sứ kim loại, các bạn hãy đến các nha khoa uy tín để được sử dụng răng sứ chất lượng và tiến hành bọc sứ đúng với quy trình kỹ thuật.

Răng sứ kim loại có bền không?

Răng sứ kim loại có bền không sẽ còn do nhiều yếu tố sau quyết định: cơ sở nha khoa thực hiện, chất liệu răng sứ và tình trạng sức khỏe răng miệng,...

Răng sứ kim loại có tuổi thọ lên đến 15 năm

Thực tế, tuổi thọ răng sứ kim loại kéo dài lên đến 15 năm. Nhưng cũng có vài trường hợp xảy ra các biến chứng xấu ngay sau khi hoàn thành bọc sứ. Nguyên nhân chủ yếu có thể vì chất lượng sứ kém, tay nghề bác sĩ chưa đủ giỏi, khách hàng vệ sinh răng miệng không đúng cách...

Vì vậy, răng sứ kim loại có bền không sẽ không có một con số cụ thể nào cả. Đối với các trường hợp răng sứ bị hư, hỏng thì bạn cần phải đến trung tâm nha khoa gần đây để được các thăm khám, điều trị hoặc thay mới.

Một số câu hỏi liên quan

Tác hại của trồng răng sứ kim loại mang lại

Được chế tạo để sử dụng trong ngành nha, nên việc trồng răng sứ kim loại về cơ bản là vô cùng an toàn. Tuy nhiên bởi vì cấu trúc bao gồm sườn bên trong được làm bằng kim loại, nên sẽ có một số nhược điểm nhất định:

  • Khách hàng dị ứng với kim loại sẽ không thể sử dụng được
  • Răng sứ kim loại thường sẽ bị oxi hóa do phản ứng của axit trong nước bọt với khung sườn kim loại gây ra hiện tượng đen viền nướu. Điều này thường lâu xảy ra hơn đối với răng sứ Titan.
  • Thời gian sử dụng không quá lâu dài, thời gian bảo hành ngắn.
  • Thẩm mỹ không cao, không phù hợp để thay thế ở vị trí răng cửa.

So sánh giữa răng sứ kim loại và răng toàn sứ

So sánh giữa răng sứ kim loại và răng toàn sứ

Điểm giống

Đều là răng sứ, nên răng toàn sứ và răng sứ kim loại đều sẽ có một số ưu điểm chung như:

  • Khắc phục được tình trạng răng thưa, răng lộn xộn, bị sâu răng, răng hô vừa,..
  • Nâng tông màu của răng
  • Bảo vệ răng hoàn hảo nhất

Với các đặc điểm phần ở phần sườn là kim loại, trồng răng sứ kim loại mang lại cảm giác nhai, cắn giống như răng thật hơn là so với răng toàn sứ. Tuy nhiên đối với màu sắc, răng kim loại sẽ không thể nào nâng tông sáng như răng toàn sứ. Lý do là bởi vì phần kim loại trong sườn khi có ánh sáng chiếu vào sẽ hiện ánh đen. Bởi vì vậy mà răng kim loại thông thường sẽ chỉ có thể nâng lên được 2-3 tone. Trong khi đó răng toàn sứ có thể nâng lên tới 4-8 tone. Đây là sự khác biệt khá lớn mà những khách hàng ưa thích hàm răng sáng bật tone nên lưu ý.

Điểm khác biệt

Răng toàn sứ có nhược điểm đáng chú ý nhất chính là chi phí ở mức tương đối cao.

Trồng răng sứ kim loại có giá thành thấp hơn, điều đó đồng nghĩa với việc tuổi thọ và độ thẩm mỹ cũng kém hơn so với răng toàn sứ. Nhược điểm lớn của răng sứ kim loại là phần nướu xung quanh chân răng sẽ nhiễm đen sau một thời gian sử dụng.

Chúng tôi hy vọng các thông tin trên có thể mang lại kiến thức hữu ích về trồng răng sứ có tốt không. Mỗi loại răng sứ sẽ có các ưu nhược điểm riêng của chúng, nên khi thực hiện trồng răng sứ tại Nha khoa Nhân Tâm bạn sẽ được bác sĩ tận tình tư vấn loại nào thì phù hợp với những yêu cầu của bạn.