TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Bọc răng sâu có đau không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 706
Bọc răng sâu có đau không là băn khoăn của rất nhiều người khi có ý định bọc răng sứ để bảo vệ răng thật, khôi phục thẩm mỹ và chức năng nhai sau khi điều trị sâu răng. Những thông tin trong bài viết sau sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này một cách cụ thể.

Bọc răng sâu sẽ giúp bạn bảo vệ tuyệt đối răng thật và mang lại tính thẩm mỹ rất cao. Thông thường, bọc răng sâu sẽ được chỉ định trong trường hợp răng bị sâu quá nặng, mô răng bị vỡ nhiều, cần phải điều trị tủy. Bởi lúc này răng không còn được nuôi dưỡng bởi tủy răng và trở nên khá giòn, cần bọc răng sứ để bảo tồn răng thật, ngăn chặn bệnh lý phát triển, đảm bảo thẩm mỹ và chức năng nhai cho răng.

Bọc răng sâu nếu được thực hiện tại địa chỉ nha khoa uy tín thì sẽ không gây cảm giác đau nhức, khó chịu cho khách hàng. Bởi với công nghệ hiện đại, quy trình thực hiện an toàn, cùng với đó là bác sĩ có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm sẽ giúp bạn xử lý răng sâu và bọc sứ nhanh chóng, không gây đau nhức.

Bọc răng sâu trong trường hợp nào?

Bọc răng sâu là tên gọi cho phương pháp điều trị sâu răng, sau đó bọc mão răng sứ lên trên để bảo vệ răng thật, khôi phục thẩm mỹ và chức năng nhai của răng. Có rất nhiều người thắc mắc, trường hợp nào có thể bọc răng sứ cho răng sâu. Trên thực tế, không phải răng nào bị sâu cũng cần phải bọc sứ, điều đó còn phụ thuộc vào tình trạng răng cụ thể của mỗi khách hàng.

Trong trường hợp sâu răng nhẹ có thể không cần bọc sứ. Bởi ở giai đoạn đầu, sâu răng chưa tác động nhiều đến mô răng thật, bạn chỉ cần lấy sạch vết sâu rồi trám lại là đã có thể bảo tồn toàn vẹn răng thật và ngăn chặn sâu răng phát triển.

Trường hợp răng sâu nhẹ không cần bọc sứ

Tuy nhiên, trường hợp răng bị sâu quá nặng, gãy vỡ mô răng nhiều và cần phải điều trị tủy răng thì bọc sứ sẽ là giải pháp hoàn hảo giúp bảo tồn răng một cách tối đa. Bởi khi tủy răng không còn thì răng cũng không còn được nuôi dưỡng và trở nên khá giòn, dễ vỡ. Việc bọc răng sâu trong trường hợp này sẽ giúp phục hình răng bị hư tổn hoàn hảo với màu sắc, hình dáng giống hệt như răng thật. Đồng thời, mão răng sứ được thiết kế chống vi khuẩn, chống thực phẩm nên ngăn chặn bệnh lý phát triển, bảo vệ tuyệt đối cho răng thật phía trong.

Lưu ý: Với trẻ em thì dù sâu răng nặng cũng chưa cần thiết phải thực hiện bọc răng sứ. Lúc này tùy từng tình trạng cụ thể mà bác sĩ sẽ tư vấn cách khắc phục phù hợp nhất.

Tham khảo: Bảng giá dịch vụ làm răng sứ tại Nha Khoa Nhân Tâm

Bọc răng sâu có đau không?

Bọc răng sâu có đau không luôn là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Giải đáp thắc mắc này, các chuyên gia hàng đầu cho biết, việc bọc răng sâu nếu được thực hiện tại địa chỉ nha khoa uy tín thì bạn sẽ không cần phải lo lắng đến vấn đề này nhờ vào các yếu tố sau:

  • Bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm: Các nha khoa uy tín sẽ quy tụ đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, từ đó giúp bạn xử lý chiếc răng sâu một cách triệt để, thực hiện mài răng bọc sứ không xâm lấn đến cấu trúc răng, không gây tổn thương đến nướu, đồng thời tạo răng sứ chính xác, ôm khít vào mặt răng, đảm bảo thẩm mỹ và chức năng nhai như răng thật. Vì thế không xảy ra tình trạng cốm vướng, gây đau nhức khó chịu.

Bọc răng sâu nếu được thực hiện bởi bác sĩ giỏi sẽ không gây đau nhức

  • Thuốc tê: Quá trình điều trị sâu răng và bọc răng sứ sẽ được tiêm thuốc tế, nên bạn sẽ hoàn toàn không cảm thấy đau nhức trong suốt quá trình thực hiện.
  • Quá trình chăm sóc tại nhà: Sau khi thực hiện bọc răng sâu xong, bác sĩ sẽ kê cho bạn thuốc uống để giảm sưng viêm, đau nhức. Bạn chỉ cần uống thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ, đồng thời thực hiện chăm sóc răng miệng tại nhà đúng cách, tuân thủ theo những hướng dẫn của bác sĩ về cách vệ sinh, ăn uống.

Xem thêm: Bọc răng sứ có đau nhức không? Có ê buốt khó chịu gì không?

Bọc răng sâu an toàn tại Nha khoa Nhân Tâm

Để có được kết quả bọc răng sâu tốt nhất, không phải lo lắng đến vấn đề bọc răng sâu có đau không, việc lựa chọn được địa chỉ nha khoa uy tín là rất quan trọng. Nếu bạn đang phân vân, không biết nha khoa nào đáng tin cậy thì có thể tham khảo Nha khoa Nhân Tâm. Đây là trung tâm nha khoa uy tín hàng đầu tại TP.HCM, giúp bạn đạt kết quả tốt nhất mà không lo biến chứng hay đau nhức răng.

  • Đội ngũ bác sĩ chuyên sâu về răng sứ thẩm mỹ, giàu kinh nghiệm lâm sàng.
  • Ứng dụng công nghệ hiện đại như: công nghệ lấy tủy răng nhanh chóng, thực hiện trong 1 lần duy nhất; công nghệ lấy dấu răng kỹ thuật số 3Shape 3D, công nghệ chế tạo răng sứ tự động CAD/CAM,…

Nha khoa Nhân Tâm ứng dụng công nghệ hiện đại trong điều trị cho khách hàng

  • Quy trình thực hiện theo tiêu chuẩn quốc tế, tuân thủ nghiêm ngặt yếu tố vô trùng, ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm chéo, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho khách hàng.
  • Chế độ bảo hành lâu dài, rõ ràng, giúp khách hàng an tâm khi sử dụng dịch vụ.

Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc bọc răng sâu có đau không và biết được địa chỉ nha khoa uy tín để có thể lấy lại hàm răng chắc khỏe ngày nào. Nếu còn bất kỳ vấn đề nào cần được giải đáp, hãy liên hệ ngay đến Nha khoa Nhân Tâm để được các chuyên gia tư vấn cụ thể và hoàn toàn miễn phí.