TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Biến chứng khi nhổ răng khôn còn sót chân răng

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 902
Biến chứng khi nhổ răng khôn còn sót chân răng là vấn đề được nhiều khách hàng quan tâm. Khi biến chứng xảy ra, khách hàng sẽ có các biểu hiện đau nhức, sưng tấy tại vùng răng khôn được nhổ bỏ.

Nhổ răng khôn là một phương pháp phổ biến. Tuy nhiên, ít người biết rằng nhổ răng khôn có thể gây ra biến chứng nếu chân răng không được loại bỏ đúng cách. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về biến chứng khi nhổ răng khôn còn sót chân răng.

  1. Biến chứng khi nhổ răng khôn còn sót chân răng để lại
  2. Giải pháp khắc phục biến chứng khi nhổ răng khôn còn sót chân răng
  3. Nhổ răng khôn an toàn, không biến chứng tại Nha Khoa Nhân Tâm

Biến chứng khi nhổ răng khôn còn sót chân răng để lại

Nhổ răng khôn không nguy hiểm nhưng nếu không được thực hiện đúng cách, đảm bảo vô trùng thì có thể xảy ra biến chứng. Khi biến chứng xảy ra, bạn có thể xuất hiện các biểu hiện sau:

Sưng đau, nóng sốt

Đây là biểu hiện dễ nhận biết khi nhổ răng khôn còn sót chân răng. Nếu gặp phải tình trạng này mà không có dấu hiệu thuyên giảm, bạn nên đến nha khoa uy tín để bác sĩ thực hiện kiểm tra và đề xuất phương pháp điều trị phù hợp nhằm đảm bảo sức khỏe răng miệng.

Biến chứng khi nhổ răng khôn còn sót chân răng

Hình thành nang răng xung quanh xương hàm (hiếm có)

Trường hợp này rất hiếm gặp, nhưng có thể xảy ra khi chân răng không được lấy hết sau quá trình nhổ răng khôn. Trong những trường hợp như vậy, nang răng có thể phát triển theo thời gian và gây phá huỷ xương hàm. Biến chứng khi nhổ răng khôn còn sót chân răng có thể dẫn đến nang răng ngày càng phức tạp, làm yếu đi cấu trúc xương hàm. Để tránh tình trạng này, bạn phải thăm bác sĩ nha khoa ngay khi phát hiện, để bác sĩ kiểm tra và điều trị kịp thời nhằm ngăn chặn sự phát triển của nang răng và bảo vệ sức khỏe của xương hàm.

Giải pháp khắc phục biến chứng khi nhổ răng khôn còn sót chân răng

Bác sĩ là chuyên gia phẫu thuật răng khôn

Bác sĩ là yếu tố quan trọng hàng đầu trong việc quyết định thành công của ca tiểu phẫu nhổ răng khôn. Chính vì vậy, việc tìm hiểu và chọn cho mình một nha khoa uy tín và được thực hiện bởi bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm lâm sàng, đã thực hiện thành công các ca nhổ răng khôn ở những vị trí khó.

Bác sĩ là chuyên gia phẫu thuật răng khôn đảm bảo ca nhổ răng thành công

Trung tâm nha khoa đầy đủ trang thiết bị

Nhằm hỗ trợ bác sĩ thực hiện quá trình nhổ răng khôn an toàn và đảm bảo hiệu quả cao, không gây đau và nhanh lành thương, đặc biệt không để lại các biến chứng khi nhổ răng khôn còn sót chân răng thì trung tâm nha khoa phải có đầy đủ các trang thiết bị hiện đại như: Máy chụp phim X- Quang CT Cone Beam 3D, máy nhổ răng siêu âm Piezotome,... Sự kết hợp hoàn hảo giữa trình độ của các bác sĩ nha khoa giỏi với hệ thống trang thiết bị tân tiến giúp ca tiểu phẫu nhổ răng khôn diễn ra thành công.

Sự hỗ trợ của hệ thống máy móc hiện đại giúp quá trình nhổ răng khôn không để lại biến chứng

Sử dụng máy nhổ răng siêu âm Piezotome

Máy nhổ răng siêu âm Piezotome với các tính năng vượt trội chỉ tác động đến mô cứng, không xâm lấn đến mô mềm và các dây thần kinh nên rất an toàn. Khi đó bác sĩ có thể can thiệp gần đến vị trí thần kinh và dễ dàng lấy tất cả các chân răng ra không để sót mà không ảnh hưởng hay gây tổn thương đến thần kinh. Đồng thời với công nghệ nhổ răng siêu âm thì mô xương sẽ lành rất nhanh, ít đau sau phẫu thuật. 

Nhổ răng khôn an toàn, không biến chứng tại Nha Khoa Nhân Tâm

Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ uy tín và an tâm cho quá trình nhổ răng khôn, Nha Khoa Nhân Tâm sẽ là điểm đến lý tưởng. Đội ngũ bác sĩ nha khoa có đủ chuyên môn và kinh nghiệm thực hiện thao tác một cách thuần thục và nhẹ nhàng, đảm bảo tạo ra một trải nghiệm thoải mái nhất cho khách hàng. Ngoài ra, Nha Khoa Nhân Tâm cam kết mang đến cho bạn không chỉ trải nghiệm chăm sóc sức khỏe răng miệng tốt nhất mà còn đảm bảo an toàn và hiệu quả trong quá trình nhổ răng khôn.

Nha Khoa Nhân Tâm nơi quy tụ đội ngũ Y- Bác sĩ giỏi

Quy trình nhổ răng khôn tại Nha Khoa Nhân Tâm được thực hiện theo đúng tiêu chuẩn nha khoa quốc tế. Bên cạnh đó, để đảm bảo mức độ an toàn cao, hiệu quả, Nha Khoa Nhân Tâm sử dụng hệ thống chụp phim CT Cone Beam 3D nhằm xác định chính xác tình trạng răng khôn. Máy nhổ răng khôn siêu âm Piezotome giúp bác sĩ có thể can thiệp gần đến vị trí thần kinh và dễ dàng lấy tất cả các chân răng ra không để sót mà không ảnh hưởng hay gây tổn thương đến thần kinh.

Máy nhổ răng siêu âm  Piezotome

Mọi quá trình can thiệp diễn ra trong điều kiện vô trùng tuyệt đối, với phòng tiểu phẫu được trang bị đầy đủ và khép kín. Nha Khoa Nhân Tâm cam kết sử dụng dụng cụ riêng biệt để ngăn chặn nhiễm trùng. Sau quá trình nhổ răng khôn, bạn sẽ được bác sĩ hướng dẫn cách  chăm sóc chi tiết, giúp bạn giảm nhẹ các triệu chứng và đẩy nhanh quá trình lành thương. Hơn nữa, chi phí nhổ răng khôn tại nha khoa được công khai minh bạch, phù hợp với mức độ phức tạp của từng trường hợp.

Hy vọng với các thông tin hữu ích mà chúng tôi cung cấp có thể giải đáp các thắc mắc của bạn về biến chứng khi nhổ răng khôn còn sót chân răng. Nếu bạn cần tư vấn của bác sĩ hãy nhanh tay liên hệ ngay với Nha Khoa Nhân Tâm để được bác sĩ tư vấn hoàn toàn miễn phí nhé!