TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Công nghệ định vị giúp cô gái không răng bẩm sinh mỉm cười

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 3,903

Từ khi mới sinh ra, Nguyễn Ngọc Hạnh (27 tuổi, ở Hà Nội) đã mắc phải căn bệnh cực kỳ hiếm gặp - Hội chứng loạn sản ngoại bì, dẫn đến tình trạng lông mày, lông mi kém phát triển, không tóc, không răng bẩm sinh. Khiếm khuyết về ngoại hình đã khiến cuộc sống thường ngày của Hạnh chưa bao giờ là dễ dàng.

27 năm trôi qua, Hạnh chưa từng có được một bữa cơm nào thật sự ngon miệng. Hạnh chỉ ăn được những loại thức ăn mềm hoặc đã được xay nhuyễn, phải nhai bằng nướu hoặc nuốt chửng.

Sau một lần vô tình đọc được bài báo trên mạng về ca mổ thành công cho người không răng bẩm sinh tại Việt Nam, Hạnh đã chủ động liên hệ và vô cùng xúc động khi TS.BS Võ Văn Nhân đồng ý tiếp nhận điều trị miễn phí.

Con đường đi tìm nụ cười mới, cơ hội mới của cô gái không răng

Bệnh nhân Nguyễn Ngọc Hạnh (27 tuổi, Hà Nội) mắc phải hội chứng loạn sản ngoại bì khiến đầu không mọc tóc, lông mày, lông mi đều không phát triển, không răng bẩm sinh với tình trạng vô cùng phức tạp:

  • Xương hàm trên bị tiêu trầm trọng, sát đáy xoang hàm;
  • Xương hàm dưới bị tiêu xương và lộ dây thần kinh.

Vì vậy, bệnh nhân ăn uống rất khó khăn, cơm phải nấu thật mềm, thức ăn phải cắt nhỏ, nấu mềm, nhai bằng nướu nên thức ăn không nát hẳn, có khi nuốt chửng.

Hạnh mắc hội chứng loạn sản ngoại bì khiến tóc, lông mày, lông mi không phát triển, không có răng bẩm sinh

Hội chứng này còn khiến Hạnh gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Nhiệt độ cơ thể của cô luôn cao, trong người bức bối, khó chịu, kể cả đi ra ngoài dưới trời nắng nếu không có nước thì da sẽ bị nổi mẫn.

Vì không có răng nên gương mặt thiếu cân đối khiến cô tự ti, ngại giao tiếp vì sợ ánh mắt dò xét của những người xung quanh. Thậm chí, có nhiều lần cô bị trêu chọc đến mức tủi thân nên những vật dụng như nón, tóc giả và khẩu trang chính là vật “bất ly thân” của Hạnh mỗi khi bước ra đường.

Không những thế, trái tim lẫn tinh thần của cô gái nhỏ bị tổn thương khi từng nộp 7 bộ hồ sơ xin việc nhưng đều bị từ chối và bỏ lỡ cơ hội tìm được hạnh phúc trong đời do rào cản về ngoại hình.

Năm 22 tuổi, Hạnh đăng ký tham gia chương trình "Change Life – Thay đổi cuộc sống" của đài truyền hình VTV với ước mơ “tìm lại nụ cười” mới, cơ hội mới cho bản thân nhưng không được nhận do với tình trạng phức tạp của cô phải mất rất nhiều thời gian để hồi phục, trong khi mục tiêu của chương trình chỉ tìm những bạn có thời gian hồi phục sớm chỉ trong 3 tháng.

Hết lần này đến lần khác, trải qua vô số lần thất vọng vì bị từ chối điều trị, Hạnh vẫn không ngừng mơ ước, không ngừng tìm kiếm cơ hội để có được nụ cười hạnh phúc.

Hằng ngày, Hạnh đều tra cứu về hội chứng không răng mà bản thân đang gặp phải. Giữa tháng 06/2020, cô vô tình đọc được bài báo nói về ca mổ thành công "Trả lại nụ cười cho người không răng bẩm sinh" vào năm 2017, người Bác sĩ thực hiện cấy ghép Implant cho bệnh nhân không răng chính là TS.BS Võ Văn Nhân. Một lần nữa, trong cô thắp lên tia hy vọng.

Ngay đêm hôm ấy, Hạnh vừa khóc vừa viết email gửi đến Bác sĩ Nhân để tìm kiếm sự giúp đỡ và bày tỏ nỗi khát khao “tìm lại nụ cười” cho chính bản thân mình.

Ngay sau khi nhận được mail từ Hạnh, TS.BS Võ Văn Nhân đã hỏi thăm tình trạng, xem xét sơ bộ hình chụp X-quang trước đó. Sau nhiều lần trao đổi, cuối tháng 06/2021, Hạnh bay vào TP.HCM gặp Bác sĩ Nhân và cực kỳ xúc động khi được chấp nhận điều trị miễn phí.

TÂM THƯ CỦA BỆNH NHÂN NGUYỄN NGỌC HẠNH

GỬI ĐẾN TS.BS VÕ VĂN NHÂN

Con chào bác ạ,

Con tên là Hạnh, năm nay con 27 tuổi và hiện giờ con đang sinh sống ở Hà Nội ạ.

Thưa bác, suốt 27 năm, đến bây giờ con mới biết là mình mắc chứng loạn sản ngoại bì. Vì con thấy có khá nhiều trường hợp giống như con nên con mới lên google tìm kiếm xem hội chứng đó là gì.

Trước đây, do hoàn cảnh gia đình khó khăn, bố con cũng đã đưa con đi nhiều bệnh viện để thăm khám, nhưng các bác sĩ nói rằng phải đợi hết tuổi dậy thì mới can thiệp được.

Đến năm con 22 tuổi, con có tham gia chương trình "Thay đổi cuộc sống- Change life", các bác sĩ Hàn Quốc chỉ nói là răng con làm được nhưng rồi con không được chọn vì khả năng hồi phục lâu hơn 3 tháng.

Sau đó, con cũng gửi hồ sơ để tham gia mấy chương trình được tài trợ khác nhưng vẫn không được. Con đã nghĩ là con nên từ bỏ hy vọng "có răng" thôi bởi nghĩ cũng đã thấy khó rồi.

Đến hôm nay, khi con đọc được bài báo nói về ca mổ thành công "trả lại nụ cười cho người không răng bẩm sinh" của bác năm 2017, con mới thấy bản thân có tia hy vọng.

Con đã cố gắng, nỗ lực học tập và làm việc để khẳng định bản thân, để mọi người nhìn con bằng ánh mắt khác. Nhưng khi đi xin việc, con mới nhận ra là không hề đơn giản như con muốn.

Con đã từng muốn phó mặc cuộc đời mình vì xung quanh có quá nhiều thứ khiến con tự ti, mệt mỏi. Nhưng bây giờ, khi con viết mail để gửi cho bác, con nghĩ con sẽ có một cuộc đời mới giống hai anh chị đã được bác phẫu thuật cho ạ.

Không muộn cũng chẳng sớm, con mong trường hợp của con sẽ "tái sinh", để con có một cuộc sống mới, kiếm được một công việc tốt có thể hỗ trợ gia đình về kinh tế. Con mong bác đọc được những dòng này của con và tư vấn giúp con ạ.

Con xin chân thành cảm ơn bác!

Người gửi,

Nguyễn Ngọc Hạnh.

Bức tâm thư đầy xúc động của Hạnh gửi đến TS.BS Võ Văn Nhân

“Tôi đã may mắn gặp được “ông tiên răng” ngoài đời thực”

Theo TS.BS Võ Văn Nhân – Giám đốc Nha khoa Nhân Tâm – Chuyên gia cấy ghép răng Implant:

“Tôi đã gặp qua 2 trường hợp bệnh nhân mắc hội chứng không răng bẩm sinh và đã phục hồi răng thành công cho 2 trường hợp này. Trường hợp đầu tiên được thực hiện vào giữa năm 2016, là một bệnh nhân nữ 30 tuổi, bị thiếu răng bẩm sinh.

Trường hợp thứ 2 được thực hiện vào đầu năm 2017, là một bệnh nhân nam 20 tuổi, mắc hội chứng loạn sản ngoại bì, không răng bẩm sinh. Bệnh nhân Hạnh là trường hợp thứ 3 mà tôi tiếp nhận điều trị.”

TS.BS Võ Văn Nhân chia sẻ, đối với bệnh nhân không có răng bẩm sinh, nếu sử dụng phương pháp ghép xương, cấy Implant thông thường, bệnh nhân sẽ phải trải qua nhiều lần phẫu thuật như phẫu thuật lấy xương chậu, phẫu thuật ghép xương, phẫu thuật cấy Implant, phẫu thuật ghép nướu,… nên rủi ro gặp những biến chứng từ phẫu thuật ghép xương ở vùng cho và vùng nhận ghép rất lớn.

Chính vì thế, phương pháp cấy ghép Implant xương gò má(*) được xem là giải pháp khả thi nhất trong trường hợp của bệnh nhân Nguyễn Ngọc Hạnh, khắc phục được những nhược điểm của phương pháp cấy ghép Implant thông thường.

Tuy nhiên, việc cấy ghép Implant vào xương gò má rất khó kiểm soát, đòi hỏi độ chính xác cao. Bởi vì, Implant có lộ trình dài, vị trí Implant nằm rất xa vị trí sóng hàm và gần với những cấu trúc giải phẫu quan trọng như: ổ mắt, sàn ổ mắt, hố thái dương, xoang hàm,…

Sau nhiều lần hội chẩn bởi đội ngũ Bác sĩ chuyên môn tại Nha khoa Nhân Tâm, Bác sĩ Nhân đã quyết định tiến hành song song hai kỹ thuật: dời thần kinh, cấy ghép Implant All on 4(1) để phục hồi răng hàm dưới và cấy ghép Implant xương gò má để phục hồi răng hàm trên bằng công nghệ định vị hiện đại.

Công nghệ định vị hiển thị vị trí, góc nghiêng và độ sâu trên cùng một điểm ngắm giúp cấy ghép Implant chính xác tuyệt đối

TS.BS Võ Văn Nhân cho biết, công nghệ định vị cấy ghép răng Implant này sẽ giúp Bác sĩ cấy ghép Implant xương gò má chính xác, đảm bảo an toàn, hạn chế những biến chứng nghiêm trọng, giảm chấn thương, nguy cơ nhiễm trùng, nhanh phục hồi và đem lại kết quả hoàn hảo cho bệnh nhân. Chính vì thế, khả năng thành công của trường hợp Nguyễn Ngọc Hạnh sẽ là 100%.

Cuối cùng, với sự hỗ trợ của công nghệ định vị, ca phẫu thuật đã diễn ra vô cùng thành công, tình trạng sức khỏe của Hạnh ổn và hồi phục tốt.

Ngay sau khi cấy ghép Implant, Hạnh đã được gắn răng tạm tức thì với chức năng đảm bảo thẩm mỹ và 1 phần chức năng nhai. Khoảng 6 tháng sau, khi Implant tích hợp với xương hàm thì sẽ được gắn răng cố định.

Hình ảnh trước và sau khi gắn răng tạm của bệnh nhân Nguyễn Ngọc Hạnh

“Tôi đã may mắn gặp được “ông tiên răng” ngoài đời thực, đó là Bác sĩ Nhân. Tôi vô cùng biết ơn bác vì đã cho tôi một nụ cười mới, tôi cảm thấy như được “tái sinh” một lần nữa.

Thật sự Bác sĩ Nhân rất giỏi và tận tâm, cùng với việc ứng dụng công nghệ định vị nên quá trình cấy ghép răng rất nhẹ nhàng, tôi không hề cảm thấy đau hay khó chịu gì cả. Giờ đây, tôi đã tự tin cười nhiều hơn, tươi tắn hơn mặc dù đây chỉ là răng tạm thôi.” – Cô gái 27 tuổi chia sẻ trong xúc động.

Xem thêm: Phương pháp cấy ghép Implant phục hình tức thì

Hạnh biết ơn “ông tiên răng” đã mang đến nụ cười mới cho mình

Chắc chắn là, với kinh nghiệm hơn 20 năm cùng “đôi bàn tay vàng” của TS.BS Võ Văn Nhân, Nguyễn Ngọc Hạnh – người con gái đầy nghị lực ấy sẽ mau chóng sở hữu nụ cười mới để xây dựng một cuộc sống tốt hơn trong tương lai!

Nha khoa Nhân Tâm là một trong những phòng khám nha khoa uy tín hàng đầu ở TP.HCM nói riêng và ở Việt Nam nói chung.

Với hơn 20 năm thành lập và phát triển, nha khoa đã mang đến hàng triệu nụ cười đẹp và tạo dựng niềm tin vững chắc trong lòng khách hàng trong nước và quốc tế.

Để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất các vấn đề về điều trị - chăm sóc răng miệng, Quý khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 1900 56 5678 hoặc đến trực tiếp phòng khám tại địa chỉ 807 Đường 3/2, Phường 7, Quận 10, TP.HCM để được thăm khám hoàn toàn miễn phí.

(1) 4 trụ implant hàm dưới

(*) Được chuyển sang bệnh viện để thực hiện