TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Quy trình tẩy trắng răng tại nhà

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 3,083
Có khá nhiều cách làm trắng răng tại nhà nhưng hiện nay, phương pháp làm trắng răng bằng máng tẩy trắng là giải pháp đơn giản, mang lại hiệu quả nhanh chóng. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn quy trình tẩy trắng răng tại nhà với miếng dán tẩy trắng.

Sử dụng máng ngậm kèm thuốc tẩy là một trong các phương pháp tẩy trắng răng thông dụng nhất hiện nay, mang lại hiệu quả tương đối cao và tiện lợi. Máng tẩy thông thường có chất liệu là nhựa plastic mềm, trong suốt, được bác sĩ thiết kế phù hợp với cỡ răng của từng người.

Chức năng của máng tẩy trắng là giữ thuốc làm trắng răng không cho thuốc chảy tràn ra ngoài và ngăn nước bọt tràn vào trong khuôn răng. Do đó, vừa giúp tẩy trắng răng vừa hạn chế được các tác dụng phụ không mong muốn của thuốc tẩy lên nướu và các mô răng xung quanh.

Tẩy trắng răng tại nhà

Mọi người đều có thể sở hữu cho mình nụ cười rạng ngời, nhờ vào sự phát triển về khoa học công nghệ làm trắng răng trong ngành nha khoa hiện nay. Có rất nhiều lựa chọn để khắc phục tình trạng răng sậm màu hoặc răng ố vàng, trong đó phương pháp nổi bật có hiệu quả không kém tẩy trắng răng tại phòng khám đó là phương pháp tẩy trắng răng tại nhà bằng máng tẩy.

Tẩy trắng răng tại nhà áp dụng được cho các trường hợp răng nhiễm màu bề mặt theo thời gian do thói quen sinh hoạt hằng ngày, bị nhiễm màu sâu cấu trúc bên trong theo tuổi tác hoặc do di truyền.

Tuy nhiên, trước khi bạn bắt đầu tẩy trắng răng bằng máng hãy tìm hiểu những kiến thức về phương pháp này, để bảo vệ cho nụ cười của bạn được an toàn.

Xem thêm: Quy trình tẩy trắng răng tại nha khoa gồm các bước nào?

Tẩy trắng răng có gây hại không?

Tẩy trắng răng có gây hại cho sức khoẻ không?

Quá trình làm trắng răng xảy ra khi các phân tử oxi từ chất làm trắng răng tiếp xúc với men răng, phản ứng với các phân tử bị đổi màu trong răng của bạn, điều này đồng nghĩa với việc sẽ làm cho răng của bạn trở nên trắng sáng bật tone hơn so với lúc trước. Đây có thể nói là phương pháp tẩy trắng răng không xâm lấn, hiệu quả và an toàn.

Tẩy trắng răng sẽ không thích hợp đối với phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú, những người đang mắc bệnh viêm nha chu, sâu răng hoặc dị ứng với bất kỳ thành phần nào của thuốc tẩy trắng răng.

Điều cần thiết là bạn cần kiểm tra tình trạng răng miệng, cạo vôi răng và làm sạch chuyên nghiệp tại phòng khám nha khoa, nhằm đảm bảo cho việc tẩy trắng răng tại nhà mang lại hiệu quả tốt nhất. Bác sĩ sẽ kiểm tra sức khỏe về nướu và răng trong quá trình khám, dựa vào tình trạng của bạn để Bác sĩ sẽ chỉ định thời gian và nồng độ của thuốc phù hợp với từng trường hợp.

Quy trình tẩy trắng răng bằng máng tại nhà

Phương pháp tẩy trắng răng bằng máng ngậm có thể thực hiện tại nhà, tuy nhiên bác sĩ nha khoa sẽ là người quyết định việc bạn có thể áp dụng phương pháp này hay không, đồng thời là người thiết kế máng phù hợp khuôn răng cũng như chỉ định loại thuốc tẩy thích hợp. Quy trình tẩy trắng răng bằng máng:

Bước 1: Thăm khám

Bác sĩ chuyên khoa răng hàm mặt thăm khám và đánh giá tình trạng hàm răng xem có đáp ứng yêu cầu và chỉ định tẩy trắng hay không. Một số bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm nướu... thì cần được điều trị triệt để trước khi thực hiện tẩy trắng.

Bước 2: Lấy dấu hàm, thiết kế máng tẩy và chỉ định loại thuốc tẩy

Lấy dấu hàm răng giúp thiết kế máng tẩy trắng răng phù hợp

Bác sĩ sẽ lấy dấu và kích cỡ hàm răng để thiết kế máng tẩy phù hợp kích thước từng người. Thuốc tẩy sẽ được bác sĩ cân nhắc chỉ định sao cho phù hợp với tình trạng đổi màu răng của mỗi người.

Bước 3: Hướng dẫn cách tẩy trắng răng bằng máng tại nhà

  • Vệ sinh sạch sẽ vùng răng miệng bằng nước muối trước khi thực hiện đeo máng để tác dụng của thuốc tẩy trắng răng đạt hiệu quả tối đa.
  • Cho răng nghỉ khoảng 3 phút.
  • Dùng xilanh bơm thuốc tẩy vào máng với liều lượng thích hợp do bác sĩ chỉ định.
  • Đeo máng tẩy vào miệng sao cho các răng trên máng vừa khớp với hàm răng của bạn. Sau đó, dùng ngón tay chà sát nhẹ nhàng bên ngoài máng thuốc lan đều ra hết bề mặt răng. Nên hạn chế làm khay bị dịch chuyển.
  • Dùng tăm bông lau sạch lượng thuốc dư thừa bên ngoài máng.
  • Đeo máng tẩy trong thời gian mà bác sĩ tư vấn.
  • Hết thời gian chỉ định thì lấy máng tẩy ra và vệ sinh răng miệng lại để loại bỏ thuốc tẩy còn lại trên răng.
  • Vệ sinh máng và bảo quản nơi khô ráo cho lần sử dụng tiếp theo.

Bảo quản máng tẩy ở nơi khô ráo, thoáng mát

Một số lưu ý khi tẩy trắng răng bằng máng tại nhà

  • Nên thực hiện đúng chỉ dẫn của bác sĩ về cách sử dụng cũng như vệ sinh răng miệng trước và sau khi tẩy trắng.
  • Nên kiêng ăn trong 2 giờ sau khi tẩy trắng răng bằng máng.
  • Bạn nên tẩy răng vào buổi tối trước khi đi ngủ hoặc có thể ngậm máng qua đêm để hạn chế việc ăn uống ảnh hưởng đến hiệu quả tẩy trắng.
  • Tránh tình trạng răng nhạy cảm bằng cách hạn chế đồ quá nóng hoặc quá lạnh trong suốt quá trình thực hiện phương pháp này.

Hạn chế đồ ăn quá nóng hoặc quá lạnh trong quá trình tẩy trắng răng

  • Cần hạn chế các thực phẩm có màu, mang tính axit sau khi tẩy để tránh việc răng bị ngả màu lại.
  • Chăm sóc răng miệng bằng cách đánh răng 2 lần/ngày cũng như sử dụng chỉ nha khoa vệ sinh kẽ răng sau bữa ăn.

Nếu có bất kỳ thắc mắc về dịch vụ tẩy trắng răng tại nhà của Nha Khoa Nhân Tâm, bạn vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được giải đáp chi tiết nhất!