TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Quy trình Cạo vôi răng tại Nha khoa Nhân Tâm như thế nào?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 2,201
Quy trình cạo vôi răng đạt chuẩn hiện nay đảm bảo vệ sinh và loại bỏ hết vôi răng, mảng bám cứng đầu trên răng. Cạo vôi răng không phải kĩ thuật nha khoa khó, tuy nhiên nếu không thực hiện đúng quy trình có thể gây ê nhức.

Vôi răng hay còn gọi là cao răng là mảng bám có màu vàng, vàng nâu đã cứng lại trên răng. Mảng bám vôi răng nếu không được làm sạch, lâu ngày có thể gây ra các bệnh răng miệng nguy hiểm.

Việc cạo vôi răng không quá phức tạp, tuy nhiên để không gây ê cũng như tổn thương men răng và nướu, đòi hỏi phải có sự khéo léo và thực hiện đúng quy trình kỹ thuật.

Cạo vôi răng như thế nào?

Việc hình thành vôi răng là hiểm họa tiềm ẩn cho các bệnh về răng miệng chẳng hạn như có thể gây kích ứng mô nướu, tạo thêm diện tích cho mảng bám phát triển, dẫn đến sâu răng các bệnh về nướu răng như viêm nướu, viêm nha chu.

Nha chu trong giai đoạn viêm nướu không điều trị kịp thời có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm, tiêu xương, răng lung lay, thậm chí mất răng.

Vôi răng không chỉ hình thành trên thành răng dưới chân răng mà còn được hình thành ở ngay hoặc dưới đường viền nướu. Do đó, cạo vôi răng chỉ thật sự an toàn khi được thực hiện tại nha khoa bởi bác sĩ giỏi cùng với sự hỗ trợ của các thiết bị chuyên dụng.

Xem thêm: Lý do người cao tuổi hay bị đau răng, rụng răng?

Quy trình cạo vôi răng tại Nha khoa Nhân Tâm

Bước 1: Khám và tư vấn

Bác sĩ sẽ khám tổng quát để đánh giá tình hình sức khỏe cũng như tình hình trạng răng miệng của khách hàng. Sau đó, tư vấn phương pháp điều trị cụ thể.

Bước 2: Cạo vôi răng

Răng được cạo vôi theo thứ tự từng phần. Trước tiên răng được cạo sạch để loại bỏ mảng bám và vôi đã bám cứng trên răng. Tiếp theo là làm sạch phần thân răng dưới nướu.

Cạo phần thân răng: vôi răng dễ nhìn thấy và dễ cạy ra, nên thực hiện đơn giản, nhẹ nhàng và bác sĩ phải tỉ mỉ nhằm loại bỏ mảng bám mềm và vết dính trên bề mặt răng.

Loại bỏ mảng bám, vôi răng

Cạo phần kẽ răng, vùng tiếp xúc giữ răng và nướu: Vôi răng vùng này thường là nguyên nhân gây ra nha chu, chúng bám rất chắc và khó thực hiện. Cần nạo sâu xuống phía dưới nướu nên vùng nướu có thể bị đau hơn so với việc cạo vôi thông thường.

Bước 3: Đánh bóng bề mặt răng

Sau khi hoàn tất cạo vôi răng, bác sĩ sử dụng cụ đánh bóng và thuốc đánh bóng cho răng, giúp răng không chỉ sạch sẽ mà còn sáng bóng, hạn chế sự tích tụ mảng bám sau này.

Vôi răng khi đã hình thành rất cứng khó làm sạch bằng bàn chải đánh răng thông thường, do đó không tự ý cạo vôi răng tại nhà vì có thể tổn hại men răng và nướu. Cách tốt nhất là kết hợp chăm sóc răng miệng khoa học ngăn chặn sự hình thành cao răng và thực hiện cạo vôi răng định kỳ hiệu quả tại nha khoa uy tín.

Bước 4: Hoàn thành, dặn dò cách chăm sóc răng miệng

Sau khi hoàn thành các bước bên trên, khách hàng sẽ tiến hành súc miệng sạch với nước sạch. Nhằm loại bỏ hiệu quả các mảng bám còn sót lại bên trong. Quá trình cạo vôi răng kết thúc, bác sĩ sẽ dặn dò khách hàng cách chăm sóc răng miệng chu đáo. Giúp khách hàng nắm được những kiến thức cần thiết để hạn chế mảng bám tích tụ. Đồng thời hướng dẫn cách vệ sinh và chế độ ăn uống hợp lý hơn cho từng khách hàng.

Hầu hết những nha khoa uy tín đều tiến hành theo trình tự nêu trên. Hiện nay có rất nhiều địa chỉ nha khoa đáng tin cậy để bạn lựa chọn. Nhanh chóng cạo vôi răng ngay từ bây giờ để chăm sóc sức khỏe răng miệng hiệu quả nhất. Qua đó đảm bảo được sự phát triển chắc khỏe của răng. Cạo vôi răng chính là cách tốt nhất để bạn loại ngăn chặn vi khuẩn phát triển tạo nên các bệnh lý bên trong môi trường khoang miệng.

Khách hàng kết thúc cạo vôi răng tại nha khoa Nhân Tâm

Nha khoa Nhân Tâm - địa chỉ cạo vôi răng an toàn

Với hơn 25 năm qua Nha khoa Nhân Tâm luôn khẳng định được vị thế trong lòng khách hàng. Qua từng ngày, chất lượng dịch vụ của nha khoa chúng tôi lại không ngừng được cải tiến. Luôn cố gắng mang đến cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất. Cạo vôi răng tại đây bạn sẽ được:

  • Quá trình cạo vôi răng tại Nha khoa Nhân Tâm luôn được tiến hành theo trình tự tình bước. Đảm bảo giúp khách hàng loại bỏ mảng bám sạch sâu bên trong răng. Không bỏ sót bất kỳ tác nhân gây hại nào bên trong môi trường khoang miệng.
  • Bác sĩ trực tiếp thực hiện luôn là những người có chuyên môn cao. Cam kết cạo vôi răng đúng kỹ thuật và không gây bất kỳ ảnh hưởng nào xấu đến các vị trí xung quanh răng.
  • Quy trình cạo vôi răng tại đây diễn ra nhanh chóng. Đảm bảo mang lại hiệu quả cao nhất.
    Chi phí thực hiện cũng vô cùng phải chăng.

Đội ngũ bác sĩ với hơn 25 kinh nghiệm tại Nha khoa Nhân Tâm

Muốn loại bỏ những mảng bám cứng đầu trên răng hiệu quả hãy đến với Nha khoa Nhân Tâm từ bây giờ. Với kỹ thuật tiên tiến, hiện đại nha khoa chúng tôi chắc chắn sẽ giúp bạn làm sạch răng miệng hiệu quả. Các bác sĩ tại đây luôn tuân thủ thực hiện theo đúng quy trình cạo vôi răng chuẩn. Đảm bảo không phát sinh bất kỳ vấn đề nào xấu trong quá trình sử dụng.