TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Những yếu tố ảnh hưởng đến kết quả cấy ghép Implant

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,714
Trồng răng Implant từ lâu đã được xem là phương pháp hữu hiệu để điều trị trong trường hợp răng thật bị mất. Tuy nhiên, không phải lúc nào trồng răng Implant cũng cho kết quả tốt. Dưới đây là một số yếu tố có thể gây ảnh hưởng đến chất lượng cấy ghép Implant bạn nên tham khảo qua.

Cấy ghép Implant là giải pháp phục hình răng có nhiều ưu điểm vượt trội mang lại cho bạn chiếc răng giả hoàn hảo về mặt thẩm mỹ và chức năng.

Với răng giả Implant, cần thực hiện tỉ mỉ và chính xác thì khả năng thành công sẽ rất cao khi được thực hiện tại nha khoa Implant uy tín. Tuy nhiên cũng có những yếu tố ảnh hưởng đến kết quả trồng răng Implant.

Yếu tố nào gây ảnh hưởng đến kết quả cấy ghép Implant?

Sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội, nhưng không phải lúc nào việc cấy ghép răng Implant cũng đạt kết quả hoàn mỹ mà đòi hỏi phải đáp ứng được những yếu tố sau đây:

Mật độ xương hàm

Xương hàm có vai trò cố định trụ Implant. Thông thường nếu khách hàng mất răng lâu, xương hàm sẽ có hiện tượng tiêu giảm, vì vậy nướu răng cũng bị teo đi nên sẽ không thể giữ trụ Implant đứng vững. Do đó, nên thực hiện cắm trụ Implant càng sớm càng tốt sau khi nhổ răng hoặc cắm ngay lúc nhổ răng để có thể hạn chế tối đa tình trạng tiêu xương.

Chất liệu trụ Implant

Các loại trụ Implant được làm từ chất liệu tốt, theo đúng yêu cầu trong nha khoa sẽ tương thích tốt với cơ thể, không xảy ra các phản ứng phụ. Những thương hiệu Implant được các bác sĩ đánh giá cao ngày nay là Implant Neo Biocare (Hàn Quốc), Implant Tekka Kontact (Pháp), Implant Nobel (Mỹ)...

Khách hàng nghiện hút thuốc

Một trong những yếu tố làm cho trụ Implant không thể tương thích với cơ thể đến từ việc khách hàng thường xuyên hút thuốc là. Theo nghiên cứu, lượng Nicotin trong thuốc là chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng trụ Implant bị đào thảo.

Vì vậy, trước khi thực hiện cắm Implant, bạn chắc chắn phải cai thuốc ít nhất 4 tuần, và sau đó cũng không nên hút thuốc lại để đạt hiệu quả cắm ghép Implant lâu hơn.

Lượng nicotin trong thuốc lá chính là nguyên nhân dẫn đến việc trụ implant bị đào thải

Vệ sinh răng miệng kém

Cấy ghép răng Implant cũng như hầu hết các phương pháp điều trị nha khoa khác, khách hàng cần phải thực hiện một số hướng dẫn của bác sĩ điều trị trước và sau khi phẫu thuật để đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Trước khi tiến hành phẫu thuật, bạn cần đảm bảo sức khỏe răng miệng ổn định bằng cách sử dụng nước súc miệng, kem đánh răng diệt khuẩn trước 1 tuần. Nếu đang mắc bệnh nha chu thì cần phải điều trị triệt để mới tiến hành phẫu thuật.

Tiếp tục sử dụng nước súc miệng, uống thuốc theo chỉ định và những hướng dẫn sau phẫu thuật của bác sĩ cho đến khi vết thương lành hẳn.

Sức khỏe tổng quát không đạt yêu cầu

Sức khỏe không phải là vấn đề lớn trong quá trình điều trị Implant nhưng vẫn nhận được rất nhiều sự quan tâm. Đối với các khách hàng mắc bệnh mãn tính như tiểu đường thì thời gian lành thương sẽ lâu hơn người bình thường, việc chăm sóc cũng đặc biệt phải thận trọng hơn.

Vì vậy, việc kiểm soát các bệnh lý của cơ thể cũng là một trong những yếu tố giúp nâng cao tỉ lệ thành công cho quá trình cấy trụ Implant.

Tay nghề của bác sĩ điều trị

Cấy ghép Implant là một kỹ thuật nha khoa khó, đòi hỏi bác sĩ thực hiện phải nắm vững chuyên môn mới có thể phán đoán và lên phác đồ điều trị phù hợp. Bên cạnh đó, có thể cần phải xử lý tốt các trường hợp phát sinh.

Trên thực tế, không ít trường hợp khách hàng gặp những biến chứng nặng nề do bác sĩ chỉ định cấy ghép Implant trong khi xoang quá thấp, hoặc trụ Implant bị nghiêng ngả, chưa kể bị đào thải sau 1-2 năm do bác sĩ cấy trụ Implant không đúng kỹ thuật.

Cấy ghép implant tại nha khoa Nhân Tâm

Chăm sóc răng sau cấy ghép Implant như thế nào?

Sau khi được cấy trụ Implant, bạn nên tránh những tác động mạnh đến trụ Implant, tránh để thức ăn dính vào răng. Nên uống thuốc theo đơn được kê bởi bác sĩ. Để đảm bảo thẩm mỹ cho bạn, bác sĩ nha khoa sẽ chụp gắn răng tạm trong thời gian chờ đợi để trụ Implant tích hợp hoàn toàn với xương và chờ đợi chế tác răng sứ phù hợp.

Sau khi trồng răng Implant, nếu được chăm sóc đúng phương pháp, hiệu quả của Implant có thể kéo dài nhiều năm, thậm chí là suốt đời, bạn sẽ không còn phải lo lắng vì những khoảng trống trên răng nữa. Nếu bạn còn thắc mắc nào về quá trình trồng răng Implant, vui lòng liên hệ nha khoa Nhân Tâm để được tư vấn.