TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Hệ thống máy X quang cắt lớp 3 chiều

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,713
Nha khoa Nhân Tâm trang bị hệ thống máy chụp phim X-quang cắt lớp 3 chiều nhằm mang đến kết quả điều trị tốt nhất cho khách hàng. Không phải nha khoa nào cũng có thể trang bị được thiết bị này, quý khách lưu ý nên chọn những nha khoa có đầy đủ máy móc, để kết quả điều trị được như mong muốn.

Nha khoa Nhân Tâm trang hệ thống máy chụp X-quang cắt lớp 3 chiều (máy CT Cone Beam 3D) để đạt hiệu quả tối đa trong điều trị, sẵn có tại chỗ, tiện lợi và nhanh chóng. Máy chụp CT Cone Beam là máy chụp X Quang sử dụng công nghệ hiện đại để tạo ra các hình ảnh không gian 3 chiều của toàn bộ cấu trúc vùng răng hàm mặt, kết quả chẩn đoán chính xác với hàng triệu góc nhìn chỉ bằng 1 lần quét duy nhất.

Với việc sử dụng công nghệ hiện đại này, Bác sĩ có thể xác định được vị trí mọc răng khôn, thế răng nằm không chạm phải dây thần kinh và răng khác khi nhổ; đo được mật độ xương, dễ dàng chọn trụ Implant có đường kính phù hợp nhất, hạn chế tối đa rủi ro trong quá trình điều trị; xác định rõ vị trí răng mọc ngầm, vị trí răng cần nhổ để chỉnh nha hiệu quả.

Hiểu rõ hơn về hệ thống X quang cắt lớp 3 chiều

  • Chụp Panorama (X quang toàn cảnh)
  • Chụp X quang CT nha khoa
  • Chụp Xquang Cephalo (X quang sọ đầu)

Hệ thống này được nhập khẩu theo tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 6595:2000 của Bộ y tế và được Sở Khoa Học Và Công Nghệ cấp giấy phép hoạt động số 05/2009/GP-SKHCN.

Phim X quang CT

Phim X quang CT cho phép khảo sát hình ảnh 3 chiều của toàn bộ cấu trúc vùng hàm mặt, giúp bác sĩ nha khoa phát hiện sớm những bệnh liên quan đến hệ thống răng hàm mặt.

Trong lĩnh vực cấy ghép nha khoa, hệ thống X quang cắt lớp 3 chiều cho phép:

  • Khảo sát hình ảnh 3 chiều của xương hàm, từ đó giúp bác sĩ đánh giá đúng chất lượng và số lượng xương
  • Xác định dây thần kinh hàm dưới
  • Kết hợp với phần mềm cấy ghép Implant hỗ trợ bác sĩ trong việc chọn đúng vị trí và hướng cắm Implant
  • Chụp phim CT Scan trước, sau và ngay khi cấy ghép implant nhằm đạt kết quả tối ưu, an toàn tuyệt đối, loại bỏ những sai sót có thể xảy ra, đồng thời thấy ngay kết quả sau khi cấy ghép.

Trong khi cấy ghép implant nếu nghi ngờ mũi khoan bị lệch hướng, có thể chụp X quang cắt lớp tại chỗ kiểm tra hướng mũi khoan thông qua dụng cụ thăm dò. Nếu xét thấy bị lệch hướng có thể sửa chữa lại ngay.

Nha khoa Nhân Tâm trang bị công nghệ chụp phim X-quang CT Cone Beam 3D hiện đại

Phim Panorama (X quang toàn cảnh)

Qua phim Panorama sẽ quan sát được các vị trí răng sâu, răng ngầm, phân biệt giữa răng chưa lấy tủy với răng đã lấy tủy. Các răng bị nhiễm trùng hay bị nha chu, dây thần kinh hàm dưới, xoang hàm, răng giả cũng thể hiện trên phim Panorama.

Ngoài ra, kết hợp với phần mềm cấy ghép Implant cho phép đặt implant vào vị trí cần cấy ghép cũng như thành lập phác đồ điều trị tổng thể. Khi được tư vấn trực tiếp trên phim Panorama, bạn sẽ dễ dàng hình dung được tình trạng sức khỏe răng miệng và kế hoạch điều trị của mình.

Phim X quang Cephalo

Theo Tiến sĩ, Bác sĩ Võ Văn Nhân: Phim X quang Cephalo là dữ liệu rất quan trọng trong chỉnh hình răng. Phim sọ thẳng, sọ nghiêng và xương bàn tay giúp đánh giá, dự báo tình trạng tăng trưởng và phát triển của hệ thống xương sọ mặt (ở trẻ em)

Phần mềm chỉnh hình răng giúp phát hiện và xác định thời điểm điều trị chỉnh nha sớm ở trẻ em nhằm hạn chế việc nhổ răng và phẫu thuật xương hàm trong trường hợp hệ thống xương sọ mặt đã qua giai đoạn phát triển.

Chụp phim X-quang CT Cone Beam 3D có an toàn không?

Công nghệ chụp phim X-quang CT Cone Beam 3D có đầu ra chùm tia khoảng 27-166 mSv so với 800-2000 mSv của phim Chụp cắt lớp điện toán y tế (MSCT) và nhỏ hơn nhiều lần so với lượng tia mà một người bị ảnh hưởng bởi khí thải tự nhiên từ môi trường. Chính vì thế, các chuyên gia cho biết, chụp phim X-quang CT Cone Beam 3D đảm bảo an toàn, không hề gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.

Bên cạnh đó, khi được sử dụng trong nha khoa, tia X có những quy định về an toàn bức xạ nghiêm ngặt. Tốc độ chụp rất nhanh (5-12 giây) hạn chế tối đa lượng tia phát ra, đảm bảo sự an toàn cho bệnh nhân và nhân viên Y tế. Hơn nữa, tại Nha khoa Nhân Tâm, phòng chụp có kích thước đạt chuẩn, trang bị áo choàng Y tế, nhân viên Y tế được trang bị đầy đủ kiến thức chuyên môn. Do đó, việc chụp X quang trong nha khoa là bình thường và không gây nguy hiểm gì đến sức khỏe của bệnh nhân.

Khách hàng được trang bị áo chì, đảm bảo an toàn khi chụp X-quang

Việc chụp X quang chỉ gây nguy hiểm khi được tiến hành trong điều kiện kém an toàn, phòng chụp, thiết bị chụp không đạt chuẩn, hàm lượng tia nhiều, cường độ mạnh và thời gian tiếp xúc với tia X kéo dài.

Hy vọng rằng bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về hệ thống chụp X-quang cắt lớp 3 chiều và giải đáp được các thắc mắc xoay quanh hệ thống này. Mặc dù chi phí đầu tư cho công nghệ này tương đối cao, nhưng Nha khoa Nhân Tâm vẫn trang bị nhằm giúp khách hàng thuận tiện hơn trong quá trình điều trị và đạt kết quả điều trị cao nhất.