TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Tiết lộ nguyên nhân khiến răng ố vàng và cách điều trị

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 3,665
Vàng răng, xỉn màu răng là tình trạng phổ biến ở nhiều người. Đâu là nguyên nhân khiến răng bạn ố vàng? Và cách tẩy trắng răng tốt nhất là gì?

Răng xỉn màu, ố vàng là tình trạng rất phổ biến ở nhiều người

Hàm răng ố vàng không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ khuôn mặt mà làm chúng ta mất tự tin khi giao tiếp ảnh hưởng đến các mối quan hệ trong cuộc sống.

Có rất nhiều nguyên nhân khiến răng bị ố vàng bao gồm các yếu tố ngoại lai và nội sinh. Các yếu tố được nói đến trong bài viết này sẽ khiến bạn bất ngờ vì hầu như ai cũng mắc phải mà không hề hay biết.

Nguyên nhân 1: Thức ăn

Hằng ngày bạn phải nạp rất nhiều thức ăn và đồ uống khác nhau nhưng bạn có biết thức ăn nào dễ làm răng bị ố vàng nhất không?

Trà đặc, cà phê, cà ri, bún bò,… là những thực phẩm gây vàng răng

Hằng ngày, lượng thực phẩm mà bạn sử dụng rất lớn đồng nghĩa với việc răng bạn phải tiếp xúc với từng ấy lượng thức ăn. Đặc biệt là những món ăn thức uống có màu đậm như: cà ri, bún bò, bún riêu, rượu vang đỏ, trà đặc, cà phê,… nếu được sử dụng quá nhiều thì răng bạn dễ xỉn màu hơn.

Việc hạn chế những thực phẩm kể trên hoặc đánh răng kĩ sau mỗi lần dùng sẽ giảm bớt nguy cơ vàng răng.

Nguyên nhân 2: Vệ sinh răng miệng kém

Thói quen ở nhiều người là không đánh răng vào buổi tối. Việc lười đánh răng trước khi đi ngủ sẽ khiến bạn phải “ở chung” với hàm răng vàng xấu xí. Buổi tối là thời gian thuận lợi cho vi khuẩn tấn công, những mảng bám thức ăn suốt cả ngày bạn ăn là nguồn thức ăn yêu thích của chúng. Những vi khuẩn này làm men răng yếu đi, ngả màu và nguy cơ sâu răng cao.

Vì vậy, bạn nên đánh răng ít nhất 2 lần mỗi ngày và khám răng định kỳ mỗi 6 tháng/lần để răng sạch và trắng bóng.

Chế độ chăm sóc răng miệng ảnh hưởng đến màu sắc của răng

Nguyên nhân 3: Thuốc uống

Một số loại thuốc chứa thành phần tetracycline sẽ khiến răng bạn bị nhiễm màu. Sử dụng thuốc ở độ tuổi càng nhỏ sẽ làm răng dễ bị nhiễm màu hơn.

Bạn nên hạn chế sử dụng thuốc chứa các thành phần tetracycline, doxycycline bằng cách giữ gìn sức khỏe thật tốt.

Một số loại thuốc chứa thành phần tetracycline sẽ khiến răng bạn bị nhiễm màu kháng sinh

Xem thêm: Những hiểu lầm về tẩy trắng răng

Nguyên nhân 4: Lão hóa

Càng về già những chức năng của cơ thể con người càng “xuống cấp”, những chức năng không còn hoạt động tốt như trong độ tuổi thanh xuân nữa. Răng cũng sẽ chịu tình trạng tương tự. Quá trình lão hóa khiến men răng bắt đầu mất dần đi làm lộ ngà răng bên trong khiến răng bị xỉn màu.

Vì đây là quy luật của cuộc đời con người nên riêng nguyên nhân này rất khó để kiểm soát. Chăm sóc răng miệng hằng ngày là cách tốt nhất để răng khỏe mạnh về sau.

Nguyên nhân 5: Gen di truyền

Khoa học chứng minh gen di truyền từ mẹ sang con quy định men răng ở mỗi người dày hoặc mỏng. Người có men răng càng mỏng thì nguy cơ vàng răng cũng cao hơn. Và những người này cần có chế độ chăm sóc răng miệng kĩ hơn vì răng dễ nhạy cảm với các tác nhân bên ngoài.

TẨY TRẮNG RĂNG TẠI NHA KHOA LÀ “VỊ CỨU TINH” CHO HÀM RĂNG Ố VÀNG

Hiện nay có nhiều cách làm răng trắng cho người bị xỉn màu răng nhưng cách tẩy trắng răng tốt nhất là tẩy trắng răng tại phòng nha.

Bạn đã biết về công nghệ Laser Whitening trong tẩy trắng răng chưa? Tẩy trắng răng Laser Whitening là sự kết hợp giữa thuốc tẩy trắng và ánh sáng xanh từ đèn laser tạo nên phản ứng hóa học bẻ gãy các liên kết gây ố răng, trả lại hàm răng trắng sáng cho bạn.

Công nghệ tẩy trắng răng Laser Whitening khắc phục hàm răng ố vàng mà không ê buốt

Nha khoa Nhân Tâm áp dụng kỹ thuật này giúp tẩy trắng răng không ê buốt thích hợp cho người sợ đau, sợ ê và đặc biệt khắc phục tình trạng vàng răng chỉ với 30 phút. Đồng thời, Hiệp Hội Nha Khoa Pháp (ADF) khẳng định độ an toàn của công nghệ này đối với sức khỏe con người.