TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

3 cách làm trắng răng bằng dầu dừa hiệu quả tại nhà

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 2,611
Dầu dừa là một trong những bí kíp làm đẹp đơn giản của hội chị em. Bên cạnh những công dụng tuyệt vời như giúp da trắng mịn, dưỡng mi, dưỡng tóc, giảm cân… thì đây còn là nguyên liệu làm trắng răng, trị hôi miệng cực kỳ hiệu quả.

Nhiều nghiên cứu cho thấy trong dầu dừa chứa các thành phần đặc biệt có khả năng loại trừ khuẩn liên cầu – vi khuẩn phá hủy men răng và ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn gây sâu răng Streptococcus.

Nhờ đó, sử dụng dầu dừa sẽ mang lại nhiều lợi ích cho răng miệng như làm sạch và trắng răng, giúp hơi thở thơm tho, chống viêm nướu, bảo vệ men răng và ngăn ngừa sâu răng.

Có những cách làm trắng răng đơn giản bằng dầu dừa như dùng dầu dừa súc miệng, kết hợp dầu dừa với backing soda, kết hợp dầu dừa với bột nở. Cần kiên trì sử dụng đều đặn mỗi tuần và lâu dài để đạt hiệu quả.

Trong trường hợp bạn muốn tẩy trắng răng cấp tốc, có thể tham khảo phương pháp Tẩy trắng răng Laser Whitening giúp tẩy trắng răng chỉ sau 30 phút thực hiện, răng sáng bật tone cho nụ cười tỏa nắng.

Dầu dừa mang lại lợi ích gì cho sức khỏe răng miệng?

Răng miệng thường xuyên phải hoạt động và tiếp xúc với thực phẩm hàng ngày nên dễ dẫn đến nguy cơ mắc phải các bệnh lý như ố vàng, hôi miệng, sâu răng, viêm nha chu.

Đánh răng bằng kem đánh răng và bàn chải thôi là chưa đủ, để làm sạch răng miệng chúng ta cần phải có nhiều nguyên liệu và dụng cụ hỗ trợ như chỉ nha khoa, bàn chải kẽ, nước súc miệng.

Đặc biệt, bạn có thể sử dụng dầu dừa để chăm sóc răng miệng vì dầu dừa mang đến nhiều lợi ích vượt trội, bao gồm:

  • Tiêu diệt khuẩn liên cầu để bảo vệ men răng.
  • Hỗ trợ đánh bay mảng bám và vết ố màu trên răng, cho răng trắng sáng rạng rỡ
  • Có đặc tính kháng khuẩn và kháng nấm mạnh.
  • Hỗ trợ tăng trưởng các vi khuẩn có lợi, ngăn ngừa vi khuẩn gây hại, giúp giữ sạch khoang miệng và hơi thở thơm mát.
  • Cung cấp Vitamin cần thiết cho khoang miệng, có chứa monolaurin là một chất tăng cường miễn dịch rất tốt.
  • Phòng ngừa hiệu quả các bệnh lý răng miệng như viêm nướu, sâu răng, nha chu, hôi miệng

Dầu dừa có rất nhiều lợi ích đối với răng miệng

3 cách tẩy trắng răng đơn giản bằng dầu dừa

1. Súc miệng bằng dầu dừa nguyên chất

Súc miệng bằng dầu dừa nguyên chất giúp kháng khuẩn và làm sạch răng miệng, từ đó ngăn chặn mảng bám gây vàng răng, giúp răng trắng và đều màu hơn.

Bạn có thể sử dụng 2 muỗng dầu dừa nguyên chất và súc miệng vào mỗi bữa sáng trước khi vệ sinh răng miệng. Thời gian thực hiện trong 5 – 10 phút để loại bỏ vi khuẩn gây hại, sau đó súc miệng lại với nước sạch trong 5 – 20 giây.

Súc miệng với dầu dừa giúp loại bỏ vi khuẩn gây hại cho răng miệng và làm trắng răng

2. Kết hợp dầu dừa với Backing Soda

Cả bột backing Soda và dầu dừa đều có công dụng tẩy trắng răng. Bạn chỉ cần trộn dầu dừa với bột backing soda thành hỗn hợp sệt dùng để chải răng, hỗn hợp này giúp làm bóng bề mặt răng, loại bỏ chất tạo màu bám trên răng, cho răng trắng hơn. Backing soda có tính mài mòn nên bạn chỉ nên thực hiện 2 lần/ 1 tuần để tránh tổn thương men răng.

3. Sử dụng dầu dừa và bột nở

Hỗn hợp dầu dừa trộn với bột nở cũng có công dụng làm trắng răng. Bạn chỉ cần sử dụng hỗn hợp này để chải răng tương tự như hỗn hợp dầu dừa và bột backing soda.

Sử dụng đều đặn sau một thời gian sẽ giúp bạn loại bỏ những vết ố vàng do màu thực phẩm bám trên răng.

Hỗn hợp dầu dừa và bột nở có công dụng làm trắng răng

Tuy dầu dừa có tác dụng làm trắng răng nhưng đây là nguyên liệu tự nhiên nên cần có thời gian dài để cải thiện màu sắc của răng.

Nếu bạn là người thiếu kiên nhẫn, không có nhiều thời gian rảnh hoặc đang có nhu cầu tẩy trắng răng cấp tốc, bạn có thể lựa chọn dịch vụ tẩy trắng răng Laser Whitening của Nha khoa Nhân Tâm.

Công nghệ tẩy trắng răng bằng Laser giúp răng trắng đều màu chỉ sau 30 phút; không gây kích ứng răng, môi, má; an toàn cho cơ thể; kết quả duy trì 2 -3 năm.

Trên đây là những bí quyết làm trắng răng bằng dầu dừa mà bạn có thể tham khảo. Nếu có bất cứ thắc mắc gì về sức khỏe răng miệng hoặc có nhu cầu tẩy trắng răng Laser Whitening, bạn có thể liên hệ theo Hotline 1900 56 5678 để được tư vấn và đặt lịch thăm khám miễn phí tại Nha khoa Nhân Tâm.