TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Có nên tẩy trắng răng sau khi niềng răng?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 3,067
Sau niềng răng chỉnh nha, bạn sẽ có một hàm răng thẳng đều, chuẩn khớp cắn nhưng do việc vệ sinh răng miệng không đảm bảo khiến cho răng bị ố vàng, xỉn màu. Khi đó hàm răng sau niềng giảm thẩm mỹ nghiêm trọng, và để khắc phục tình trạng này thì cần tẩy trắng răng sau niềng bằng phương pháp nha khoa với hiệu quả tối ưu, duy trì trắng sáng lâu dài.

Niềng răng thẩm mỹ là một kỹ thuật mang đến hàm răng đều đẹp, cân đối với khuôn mặt. Thời gian niềng răng khá lâu tùy mỗi người (từ 12 đến hơn 24 tháng). Trong khoảng thời gian này, việc vệ sinh răng miệng sẽ khó khăn hơn và cần phải chăm chút kỹ hơn.

Các mắc cài lẫn dây cung bao quanh hàm răng khiến cho bàn chải không thể lấy đi hết những mảng bám tồn đọng trong kẽ răng nên rất dễ gây ra các bệnh lý răng miệng như viêm nướu, sâu răng. Đặc biệt, nhiều khách hàng bị vàng răng hoặc răng xuất hiện những đốm màu nâu đen sau khi niềng.

Nguyên nhân khiến răng bị ố vàng, xỉn màu

Nguyên nhân khiến răng không được trắng sáng mà bị xỉn màu có thể xuất phát từ yếu tố khách quan hoặc chủ quan. Nhưng thông thường là do:

Vệ sinh răng miệng sai cách

Nếu không chải răng thường xuyên hoặc chải răng không kỹ lưỡng sẽ khiến vụn thức ăn giắt trên răng, lâu dần hình thành mảng bám đen làm răng bị xỉn màu.

Chế độ ăn uống không khoa học

Ăn quá nhiều đồ ngọt hoặc thực phẩm có màu dễ khiến răng bị ố vàng. Đặc biệt, sau khi ăn mà không vệ sinh sạch sẽ thì nguy cơ răng bị đục màu cao hơn rất nhiều.

Biểu hiện của bệnh lý răng miệng

Sâu răng, viêm nướu hay một số bệnh lý khác có thể là nguyên nhân khiến răng ngả màu vàng đen. Thực chất, đây là hiện tượng sâu răng làm phân hủy các tế bào men răng, ngà răng, nghiêm trọng hơn là làm chết tủy răng và hình thành nên các lỗ đen trên răng.

Sâu răng, viêm nướu hay bệnh lý răng miệng khác có thể là nguyên nhân khiến răng bị ngả màu

Nhiễm kháng sinh

Nếu lúc mang thai mẹ uống nhiều các loại thuốc kháng sinh như tetracycline, minocycline, oxytetracycline thì khi mọc răng sẽ có biểu hiện răng sậm màu. Hoặc thời điểm trẻ được 7 – 8 tuổi mà sử dụng nhiều các loại thuốc kháng sinh này thì răng cũng sẽ bị đổi màu.

Xem thêm: Thuốc tẩy trắng răng Opalescence có tốt không?

Tẩy trắng răng sau khi niềng được không?

Bác sĩ tại nha khoa Nhân Tâm cho biết, có khá nhiều trường hợp trong quá trình niềng răng, đặc biệt là niềng răng mắc cài, vì sợ đau và vướng víu nên khách hàng không chú ý khâu vệ sinh răng miệng. Hoặc khách hàng có chế độ ăn uống nhiều chất có màu hại men răng như cafe, hút thuốc lá…cũng là những nguyên nhân gây nên tình trạng ố vàng sau niềng.

Chính vì vậy, “tẩy trắng răng sau khi niềng có được không” là vấn đề mà rất nhiều khách hàng quan tâm tại Nha khoa Nhân Tâm. Thực tế, sau khi hoàn thành quá trình chỉnh nha thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng dịch vụ tẩy trắng răng thoải mái mà không lo ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng. Lý do là răng và nướu lúc này đã ổn định nên việc tẩy trắng răng sẽ không gây hại cho sức khỏe.

Tuy nhiên, bạn vẫn nên lưu ý tuyệt đối không tẩy trắng răng ngay sau khi tháo niềng. Bởi lúc này răng và nướu cần thời gian để thích nghi và ổn định, nếu tiến hành tẩy trắng răng sẽ gây ra những tổn thương ở răng và nướu, thậm chí dẫn đến biến chứng nguy hiểm hơn là đau nhức kéo dài, mòn men răng, tiêu chân răng,…

Do đó, thời gian có thể thực hiện tẩy trắng răng sau khi niềng răng là khoảng 1 tháng sau khi tháo niềng. Tẩy trắng răng đúng thời điểm sẽ có hàm răng đều đẹp, trắng sáng mà vẫn đảm bảo sức khỏe răng miệng cho chính mình.

Phương pháp tẩy trắng răng an toàn, hiệu quả sau niềng răng

Để đảm bảo tẩy trắng răng sau khi niềng không gây ra đau nhức hay ê buốt cho răng thì ngoài việc chú ý đến thời gian bạn cũng nên quan tâm đến cách thức tẩy trắng răng. Các phương pháp tẩy trắng răng tại nhà như sử dụng baking soda, dùng táo giấm, than hoạt tính,… sẽ không đảm bảo làm trắng răng sau niềng sẽ an toàn và hiệu quả.

Tẩy trắng răng sau niềng với công nghệ laser Whitening đảm bảo an toàn

Một phương pháp tẩy trắng răng được các chuyên gia đánh giá cao và được khách hàng tin dùng nhất hiện nay là công nghệ tẩy trắng răng laser Whitening tại phòng khám nha khoa. Với mức tỷ lệ thuốc tẩy hợp lý và áp dụng công nghệ hiện đại, phương pháp này làm trắng răng nhanh chóng mà không gây kích ứng cho răng và không làm mòn men răng. Hơn nữa, khi tẩy trắng thì răng sẽ được tái khoáng lớp men răng, giúp răng chắc khỏe hơn nhiều.

Phương pháp này được khách hàng lựa chọn khá phổ biến tại Nha khoa Nhân Tâm để tẩy trắng răng sau khi niềng, mang đến hàm răng trắng sáng, đều đẹp.