TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Răng sứ thường và răng sứ Titan giống và khác nhau điểm nào?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 2,288
Rất nhiều khách hàng mong muốn tìm kiếm loại răng sứ rẻ để phục hình răng sứ trong điều kiện tài chính cho phép. Vì vậy giữa hai loại răng sứ giá rẻ là răng sứ thường và răng sứ titan luôn khiến khách hàng đắn đo khi lựa chọn.

Răng sứ thường và răng sứ titan là hai loại răng sứ rẻ nhất trên thị trường

Răng sứ thường và răng sứ titan là hai loại răng sứ có mức giá rẻ nhất trên thị trường hiện nay khiến không ít khách hàng gặp khó khăn khi đi sâu vào lựa chọn.

Vì thế việc am hiểu so sánh hai loại răng sứ thường và răng sứ titan giống và khác nhau ở điểm nào rất quan trọng, giúp khách hàng từ đó phân biệt được loại răng sứ nào tốt cho trường hợp của mình.

Tìm hiểu về răng sứ thường và răng sứ Titan

Răng sứ thường

Răng sứ kim loại là loại răng có lớp sườn được làm từ hợp chất kim loại, cụ thể là từ tổ hợp Niken –crom, Crom – coban,… được xem là những loại hợp kim chống gỉ, bên ngoài lớp sườn kim loại được phủ một lớp sứ tạo độ thẩm mỹ giống răng thật.

Răng sứ titan

Răng sứ titan là một loại răng sứ có lớp sườn cấu tạo bởi hợp kim crom - niken – titan, trong đó titan chiếm khoảng 6 – 8% giúp ngăn oxi hoá trong môi trường axit của khoang miệng. Phía bên ngoài được phủ một lớp sứ để giúp răng có màu sắc trông giống như răng thật.

Răng sứ thường và răng sứ titan giống và khác nhau ở điểm nào?

Điểm giống nhau của răng sứ thường, hay còn gọi là răng sứ kim loại thường, và răng sứ titan đó là đều có khung sườn được làm từ kim loại và vỏ ngoài bọc sứ.

Tuy nhiên điểm khác nhau là hợp kim titan so với hợp kim kim loại thường có phần cao cấp hơn. Titan là một chất liệu có độ tương thích sinh học cao, không gây kích ứng cho người sử dụng, hạn chế gây viêm nướu với người sử dụng, trừ phi đối với khách hàng có cơ địa quá nhạy cảm hoặc sử dụng phải loại răng sứ titan kém chất lượng.

Ngược lại, răng sứ kim loại thường sẽ là một lựa chọn tồi đối với những khách hàng vốn có cơ địa dị ứng với kim loại.

Răng sứ titan an toàn với người sử dụng hơn răng sứ thường

Bên cạnh đó, chất liệu hợp kim titan cũng cứng chắc hơn so với kim loại thường, chịu lực tốt hơn giúp người sử dụng ăn nhai được thoải mái.

Xét về chi phí, răng sứ thường hiện là loại răng sứ có mức phí rẻ nhất trên thị trường, còn răng sứ titan lại có giá cao hơn từ 1 – 2 triệu đồng / chiếc so với răng sứ thường.

Xem thêm: Những lưu ý sau khi làm răng sứ Cercon

Nên chọn răng sứ thường hay răng sứ Titan?

Răng sứ thường và răng sứ titan có chung khuyết điểm là sau một thời gian sử dụng, lớp hợp kim dễ bị oxi hóa bởi phản ứng của axit trong nước bọt với kim loại làm cho viền răng chuyển dần sang màu đen, gây mất thẩm mỹ.

Tuy nhiên quá trình này ở răng sứ kim loại thường diễn ra nhanh hơn so với răng sứ titan, chỉ sau vài năm bạn đã phải thay răng sứ thường mới.

Độ bền chắc của răng sứ kim loại thường và titan cũng không so bằng với loại răng cao cấp hơn như răng toàn sứ cũng yếu hơn nên dễ bị sứt mẻ phần sứ nếu nhai những đồ quá cứng bởi cấu tạo từ 2 lớp riêng biệt, trong đó răng sứ kim loại thường dễ vỡ hơn do khung sườn nâng đỡ yếu so với răng sứ titan.

Xét về tính an toàn với người sử dụng, răng sứ titan an toàn hơn vì không ảnh hưởng sức khỏe người sử dụng, nhưng răng sứ thường lại dễ oxy hoá, gây viêm nướu lợi xung quanh vùng được bọc răng ở những người có cơ địa nhạy cảm.

Xét về màu sắc, cả hai loại răng sứ này vì có khung sườn kim loại nên khi chiếu đèn trực tiếp sẽ thấy ánh đen kim loại không được tự nhiên, nên không phù hợp để bọc răng mặt ngoài như răng cửa.

Nếu khách hàng muốn đặt câu hỏi chọn răng sứ thường hay răng sứ Titan, Nha khoa Nhân Tâm xin trả lời rằng nên chọn răng sứ titan. Mặc dù chi phí răng sứ titan có phần cao hơn, nhưng đó là mức giá phù hợp cho những hiệu quả trồng răng của răng sứ thường, cũng như khả năng khắc phục những nhược điểm có hại cho sức khỏe người dùng.

Chọn răng sứ thường hay răng sứ Titan: nha khoa Nhân Tâm xin trả lời rằng nên chọn răng sứ titan

Răng sứ titan là một lựa chọn giá rẻ so với các loại răng sứ cao cấp khác như răng toàn sứ, mặt dán sứ, thích hợp với khách hàng có nhu cầu bọc nhiều răng vì đem lại mức chi phí phải chăng, hoặc với khách hàng bọc răng hàm phía trong. Nếu bạn bọc răng mặt ngoài và mong muốn đạt độ thẩm mỹ cao, hãy cân nhắc xem xét đến răng toàn sứ.

Nếu bạn đang có nhu cầu làm răng sứ, hãy liên hệ ngay đến Nha khoa Nhân Tâm để được thăm khám và tư vấn hoàn toàn miễn phí cũng như trải nghiệm những dịch vụ nha khoa tốt nhất.