TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Dán răng sứ Veneer - Giải pháp cho việc điều trị kẽ hở răng

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 2,449
Kẽ hở răng là một trong những nguyên nhân khiến cho nhiều người mất tự tin khi giao tiếp và khó khăn hơn trong việc ăn uống, sinh hoạt hàng ngày. Để khắc phục được tình trạng này, nhiều người sẽ thường lựa chọn dán răng sứ Veneer.

Dán răng sứ Veneer là một kỹ thuật phục hình thẩm mỹ hiện đại cho răng, mang lại cho răng một bộ áo mới mà không gây tổn thương răng như các phương pháp cũ. Để có thể dễ hình dung, veneer chính là một lớp sứ mỏng như sơn móng tay được dán mặt ngoài răng cột loại keo đặc biệt. Vì thế phương pháp này mang đến tính thẩm mỹ cao và tạo cho răng một dáng vẻ hoàn hảo nhất.

Nguyên nhân gây ra tình trạng kẽ hở răng

  • Do cấu trúc của xương (sau khi chụp X-quang): Sự mất cân đối giữa các răng và xương hàm dẫn đến tình trạng kẽ hở răng. Cụ thể hơn, răng quá nhỏ còn xương hàm quá rộng thì không thể nào đủ để lấp đầy hết được độ rộng của xương hàm, dẫn đến việc tạo ra kẽ hở răng.
  • Do phần nướu giữa kẽ răng quá dày, hoặc có thể do bị mất răng: Khi mất răng, xương ổ răng bị trống lâu ngày sẽ bị tiêu hõm, tụt nướu, các răng kế bên sẽ có xu hướng nghiêng sang vị trí bị mất răng, gây nên các tình trạng xô lệch răng từ đó hình thành kẽ hở.

  • Sự thay đổi về thể tích, cũng như mật độ xương hàm: Sự thay đổi này làm cho độ chắc của răng bị suy giảm, không chịu được lực nhai và từ đó không giữ được chân răng ổn định, gây nên hiện tượng kẽ hở răng, thưa răng.
  • Do các thói quen xấu: Duy trì các thói quen xấu như: đẩy lưỡi về phía trước, thở bằng miệng, thường xuyên xỉa răng bằng tăm… trong thời gian dài cũng là một trong những nguyên nhân gây thưa răng.

Mặt dán sứ Veneer

Răng sứ Veneer được đánh giá là một trong những giải pháp tối ưu nhất để điều trị các kẽ hở răng. Phương pháp này giúp hạn chế mài răng một cách tối đa, chỉ từ khoảng 0.5 đến 0.6 mm, thậm chí có những vị trí chỉ cần mài khoảng 0.3 mm hoặc không cần mài. Do đó, làm mặt dán sứ Veneer cho răng hở kẽ sẽ hạn chế gây ê buốt, đồng thời cảm giác ăn nhai gần như không thay đổi gì.

Mặt dán sứ Veneer - Giải pháp tốt nhất cho răng thưa

Bên cạnh đó, mặt dán sứ Veneer mang lại cho người dùng vẻ đẹp tự nhiên như răng thật. Bởi Veneer sứ có thể điều chỉnh màu răng theo bất cứ màu nào, đồng thời có độ trong và độ tương phản với ánh sáng tương đối tốt, giúp răng sáng bóng tự nhiên.

Cần lưu ý, việc dán sứ Veneer chỉ nên thực hiện trên toàn hàm khi răng thật của bạn vẫn còn ăn nhai tốt, khỏe mạnh, không bị bệnh răng miệng,… Đây là những yếu tố cần thiết giúp mặt dán bám chắc được vào răng thật, để duy trì mặt dán lâu dài và đảm bảo cho răng thật thực hiện tốt được các chức năng ăn nhai bình thường.

Một số trường hợp có thể dán sứ Veneer

Răng hở ở mức độ nhẹ

Trường hợp này thường xảy ra với vị trí răng cửa. Nếu răng bạn đều và khoảng cách hở không quá 3mm thì dán sứ Veneer từ 2 đến 4 răng đã có thể cải thiện chỉ sau 2 ngày. Trước kia, có khá nhiều khách hàng thuộc trường hợp này lựa chọn phương pháp trám răng.

Tuy nhiên đối với trường hợp này, phương pháp này cũng có nhiều hạn chế. Trám răng sẽ không được bền, dễ bị bong tróc theo thời gian và răng không đều màu. Dán sứ Veneer là một lựa chọn hoàn hảo để có thể cải thiện các khuyết điểm răng này.

Xem thêm: Răng sứ có mấy loại? Đặc điểm của từng loại ra sao?

Răng bị nhiễm màu

Dán sứ Veneer phù hợp cho răng bị xỉn màu

Răng bị xỉn màu do nhiễm phải kháng sinh bởi các thói quen như hút thuốc, sử dụng thực phẩm chứa màu hóa học hoặc là do tuổi tác gây ra. Đây là nỗi ám ảnh của rất nhiều người, khiến họ rất ngại ngùng khi giao tiếp. Tẩy răng là phương pháp được nghĩ đến đầu tiên.

Tuy nhiên, nếu trường hợp răng bị đổi màu quá nhiều không thể tẩy trắng được. Tẩy trắng nhiều lần hiệu quả mang lại sẽ không được tốt và có thể dẫn đến răng bị bào mòn. Dán răng sứ Veneer không gây mài mòn răng và chất liệu sứ sẽ bền màu hơn, không bị ố vàng do các tác động bên ngoài theo thời gian.

Răng bị mẻ ở mức độ nhẹ

Lời khuyên cho những khách hàng răng bị nứt, mẻ nên đến cơ sở nha khoa để khắc phục nếu không, vi khuẩn trong răng sẽ phát triển rất nhanh chóng, gây nên rất nhiều hậu quả nghiêm trọng cho răng.

Lưu ý trong trường hợp này là răng chỉ bị sứt, mẻ khoảng 1/3 mới có thể dán sứ Veneer. Trường hợp mô răng mẻ nhiều hơn 2/3 cấu trúc răng thì phải thực hiện tái tạo lại mô răng và phải làm lại mão răng sứ.

Răng bị móm, hô nhẹ

Khi cấu trúc xương của bạn hoàn toàn bình thường mà có 1 hoặc 2 chiếc răng mọc chìa ra ngoài hoặc thụt vào trong. Thì tình trạng này gọi là răng bị móm, hô ở một mức độ nhẹ nhất định. Thế nên, thay vì phải đeo niềng thì dán sứ là một giải pháp nhanh chóng hơn, ít tốn kém và cũng rất hiệu quả.

Nhưng nếu móm, hô ở mức độ nặng hơn thì nên thực hiện niềng răng, tuyệt đối không nên chọn phương pháp dán sứ. Nếu đến nha khoa, tuy tình trạng răng của bạn ở mức độ nặng, nhưng nha sĩ lại tư vấn dán sứ Veneer cho bạn thì chất lượng răng sẽ không được đảm bảo. Dán sai kỹ thuật hoặc kết quả không được đẹp như mong muốn.

Men răng bị bào mòn

Mòn men răng là hiện tượng răng bị ê buốt trong khi ăn những thực phẩm chua, lạnh hay nóng hoặc răng lộ ra lớp ngà màu vàng. Răng bị mòn dần xuất hiện những lỗ to, nhỏ, dễ dẫn đến tình trạng sâu răng. Dán sứ giúp bảo vệ các mô răng thật ở phía trong, hạn chế gây ra tình trạng mòn men răng.

Dán răng sứ Veneer là kỹ thuật nha khoa hiện đại và khắc phục được nhiều khuyết điểm của răng. Bạn có thể tham khảo và lựa chọn phòng khám nha khoa uy tín nhất thực hiện và nhanh chóng có được hàm răng trắng sáng tự tin.