TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Răng sứ kim loại thường là gì?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,379
Răng sứ kim loại thường từ lâu đã được nhiều người lựa chọn. Tuy có những hạn chế nhất định nhưng vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ và khả năng ăn nhai.

Bọc răng sứ kim loại thường là một trong những giải pháp phục hình răng được nhiều người lựa chọn

Răng sứ kim loại thường từ lâu đã được nhiều người lựa chọn. Tuy có những hạn chế nhất định nhưng vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ và khả năng ăn nhai.

Răng sứ kim loại thường là gì?

Răng sứ kim loại thường là loại răng sứ có phần sườn bên trong được làm bằng hợp chất kim loại thường (Co – Cr hoặc Ni – Cr) và bên ngoài được phủ một lớp sứ Ceramco3. Đây là hệ thống sứ kim loại hoàn chỉnh, ổn định với nhiệt và có tính thẩm mỹ tương đối, không gây ảnh hưởng hay biến chứng gì bất thường cho sức khỏe của bệnh nhân.

Răng sứ kim loại có phần sườn bên trong được làm bằng hợp chất kim loại thường (Co – Cr hoặc Ni – Cr) và bên ngoài được phủ một lớp sứ Ceramco3

Ưu điểm của răng sứ kim loại thường

So với dòng răng toàn sứ cao cấp thì răng sứ kim loại thường có màu sắc, độ bền không cao bằng. Tuy nhiên, dòng răng sứ này vẫn mang những ưu điểm nổi bật sau:

  • Độ cứng chắc cao, chịu lực tốt, thích hợp phục hình cho những răng chịu lực nhai cao như nhóm răng hàm 
  • Màu sắc khá tự nhiên giống màu răng sinh lý 
  • Tuổi thọ trên dưới 10 năm, có thể sẽ lâu hơn đối với răng hàm bên trong 
  • Chi phí thấp, phù hợp với thu nhập của nhiều người.

So với răng sứ toàn sứ thì răng sứ kim loại còn nhiều hạn chế nhưng vẫn sở hữu nhiều ưu điểm

Xem thêm: Răng sứ kim loại quý là gì?

Răng sứ kim loại thường được chỉ định trong những trường hợp nào?

Với những ưu điểm trên, răng sứ kim loại thường được chỉ định trong những trường hợp sau:

  • Dùng để phục hình răng đã chữa tủy, bị vỡ mẻ, sâu lớn hay răng thiếu sản men, có men răng yếu 
  • Dùng để trồng răng sứ cho những trường hợp bị mất răng hàm 
  • Dùng để bọc răng sứ cho răng cửa ở những người cao tuổi, người có thu nhập thấp hoặc những người có nhu cầu thẩm mỹ không cao.

Răng sứ kim loại thường được dùng để phục hình răng bị vỡ, mẻ, sâu lớn,...

Lưu ý về răng sứ kim loại thường

Bên cạnh những ưu điểm thì răng sứ kim loại thường cũng tồn tại một số khuyết điểm. Sau một thời gian sử dụng, nơi cổ răng có thể xuất hiện vệt đen ánh xám kim loại do bị oxy hóa dưới sự tác động của nước bọt và thức ăn, làm mất đi tính thẩm mỹ.

Ngoài ra, nếu bạn phục hình răng cửa hoặc các răng hàm phía trước thì nên hạn chế việc chọn răng sứ kim loại thường để tránh việc mất tự tin khi viền nướu bị đen, dẫn đến nụ cười kém duyên.

Trên đây là những giải đáp cho câu hỏi răng sứ kim loại thường là gì và những thông tin cơ bản về loại răng sứ này. Để có thể thực hiện bọc răng sứ thẩm mỹ cao, đảm bảo an toàn cho sức khỏe thì bạn nên đến những trung tâm nha khoa uy tín, chất lượng. Tại đây, các chuyên gia sẽ tư vấn cho bạn cụ thể về các loại răng sứ, từ đó giúp bạn lựa chọn dễ dàng hơn phương pháp phục hình răng cho mình.

NHA KHOA NHÂN TÂM - ĐỊA CHỈ PHỤC HÌNH RĂNG SỨ AN TOÀN VÀ HIỆU QUẢ

Với hơn 20 năm hoạt động, NHA KHOA NHÂN TÂM là một trong những địa chỉ phục hình thẩm mỹ cho răng được đông đảo khách hàng trong và ngoài nước tin tưởng lựa chọn. Đồng thời là nha khoa quận 10 được đánh giá cao nhất.

  • Đội ngũ bác sĩ nha khoa thẩm mỹ giỏi, giàu kinh nghiệm, từng có thời gian tu nghiệp tại nước ngoài 
  • Đảm bảo vô trùng tuyệt đối, mỗi khách hàng là một ghế nha khoa và 1 bộ dụng cụ, 1 bộ tay khoan riêng biệt, loại bỏ lây nhiễm chéo 
  • Cơ sở vật chất, máy móc - trang thiết bị hiện đại, hỗ trợ quá trình bọc răng sứ diễn ra thuận lợi, đạt hiệu quả như mong muốn 
  • Đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng chu đáo, luôn tận tình giải đáp cũng như hướng dẫn bệnh nhân để quá trình điều trị đạt hiệu quả 
  • Có xe đưa rước miễn phí, chế độ hậu mãi tận tâm

NHA KHOA NHÂN TÂM – LẤY CHỮ TÂM LÀM ĐẦU