TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Bút tẩy trắng răng – Cách sử dụng và các đặc điểm cần biết

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,021
Bút tẩy trắng răng được giới thiệu là một sản phẩm giúp bạn cải thiện màu sắc răng hiệu quả ngay tại nhà một cách hiệu quả, nhanh chóng và tiết kiệm. Tuy nhiên, hiệu quả thực tế của công cụ này như thế nào? Cách sử dụng ra sao? Có điều gì cần lưu ý không?

Bút tẩy trắng răng là sản phẩm tẩy trắng răng tại nhà được bán rộng rãi trên thị trường hiện nay. Người sử dụng cần bôi trực tiếp gel lên răng thông qua đầu bút. Sau đó, lượng gel này sẽ đông lại tạo nên một lớp màng và bắt đầu tác dụng làm trắng. Sản phẩm này có tính tiện dụng, độ linh hoạt cao và giá thành tiết kiệm nhưng hiệu quả đem lại chưa thực sự tốt, khó tẩy trắng răng ở vị trí khuất và dễ gây kích ứng nướu, răng.

Thế nào là bút tẩy trắng răng?

Bút tẩy trắng răng là sản phẩm tẩy trắng răng tại nhà được bán rộng rãi trên thị trường hiện nay. Hợp chất được dùng trong công cụ này là peroxide, đây cũng là chất có trong các sản phẩm làm trắng răng khác như miếng dán trắng răng hay máng tẩy trắng răng.

Người sử dụng bút làm trắng răng cần bôi trực tiếp gel lên răng thông qua đầu bút. Sau đó, lượng gel này sẽ đông lại tạo nên một lớp màng và bắt đầu tác dụng làm trắng.

Thành phần của gel trong bút có chứa carbamide peroxide hoặc hydrogen peroxide, đây cũng là các thành phần mà bác sĩ thường sử dụng. Thường thì sản phẩm làm trắng răng tại nhà sẽ chứa các chất này với nồng độ từ 3 đến 20%, còn nồng độ trong chất tẩy trắng răng tại nha khoa là 15 đến 43%.

Sản phẩm bút tẩy trắng răng

Hướng dẫn sử dụng bút tẩy trắng răng

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều loại bút làm trắng răng khác nhau và cách sử dụng mỗi loại lại có đôi chút khác biệt nhưng nhìn chung, khi sử dụng sản phẩm này bạn cần:

  • Chải sạch răng và dùng khăn sạch để thấm khô bề mặt răng.
  • Lắc bút khoảng 5 đến 10 giây.
  • Mở nắp và bóp nhẹ thân bút để lấy một lượng gel vừa phải lên đầu cọ.
  • Quét lên bề mặt răng một lớp gel thật mỏng, không để gel dính vào môi và nướu. Nếu lỡ bị dính gel bạn có thể lau nhẹ nhàng bằng tăm bông.
  • Há miệng khoảng 30 giây cho gel khô lại.

Cách sử dụng bút làm trắng răng

Để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn cần chú ý:

  • Chỉ nên ăn sau khi tẩy trắng khoảng 30 phút và cần tránh những thực có màu đậm như thuốc lá, cà phê,…
  • Sử dụng mỗi ngày 2 lần vào buổi sáng và tối, liên tục trong 2 tuần để đạt kết quả tốt nhất.

Các đặc điểm của bút tẩy trắng răng

Trước khi mua hàng, bạn cần tìm hiểu xem sản phẩm này sở hữu ưu điểm gì vượt trội và có nhược điểm gì để đưa ra quyết định một cách đúng đắn nhất. Sau đây là các ưu nhược điểm của bút làm trắng răng mà bạn cần nắm được.

Ưu điểm

1. Tính tiện dụng cao

Bút tẩy trắng răng có thiết kế nhỏ gọn, các bước sử dụng cũng khá đơn giản nên bạn có thể dễ dàng mang theo để sử dụng khi cần thiết.

2. Có độ linh hoạt

Bút làm trắng răng cho phép người dùng tùy chọn răng cần tẩy

Khi sử dụng bút này, bạn có thể tùy chọn răng cần tẩy trắng chứ không cần tẩy cả hàm như khi dùng miếng dán hay máng tẩy trắng răng. Đầu bút nhỏ giúp bạn thoa gel vào đúng vị trí mong muốn.

3. Giá cả phải chăng

Nhìn chung, mức giá của sản phẩm này sẽ thấp hơn so với máng và miếng dán. Đây sẽ là một chọn lựa phù hợp nếu bạn không muốn chi trả quá nhiều cho một công cụ làm trắng răng tại nhà.

Nhược điểm

1. Khó thoa gel tại các vị trí khuất

Mặc dù đầu bút khá nhỏ nhưng việc thoa gel tại các vị trí khuất vẫn tương đối khó. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng người sử dụng chỉ có thể thoa gel lên 85% diện tích bề mặt răng.

2. Kết quả đạt được không cao

Nếu bạn dùng bút không đúng cách thì lớp gel sẽ trôi đi khá nhanh khiến răng không trắng đều hoặc không trắng sáng như mong muốn. Sản phẩm miếng dán hoặc khay nhựa sẽ giúp giữ chất làm trắng lâu hơn nên sẽ mang lại kết quả tốt hơn.

3. Có thể làm nướu bị kích ứng

Gel từ bút làm trắng răng có thể dính vào nướu gây kích ứng

Gel từ bút làm trắng răng có thể dính vào nướu, gây kích ứng và làm răng trở nên nhạy cảm hơn. Tuy nhiên, các tác dụng phụ này thường không nghiêm trọng.

Trên đây là các thông tin cơ bản bạn cần nắm được trước khi quyết định sử dụng bút tẩy trắng răng. Nếu bạn có câu hỏi cần được giải đáp hoặc đã sử dụng sản phẩm mà không đạt hiệu quả, hãy nhanh chóng liên hệ với các bác sĩ răng Hàm Mặt giỏi TPHCM tại Nha khoa Nhân Tâm để được tư vấn, hỗ trợ miễn phí nhé.