Nên làm gì khi răng khôn bị sâu?

Răng khôn nằm ở vị trí trong cùng trên hàm nên khó vệ sinh sạch sẽ. Mảnh thức ăn bị kẹt trong răng khôn lâu ngày sẽ sinh ra vi khuẩn gây hại cho răng miệng, đặc biệt là bệnh lý sâu răng. Nếu chẳng may răng khôn bị sâu thì bệnh nhân nên làm gì? Nên điều trị sâu răng khôn, trám răng hay nhổ bỏ? Đâu là địa chỉ nhổ răng khôn chất lượng? Hãy cùng Nha khoa Nhân Tâm giải đáp mọi thắc mắc ngay sau đây.

Răng khôn bị sâu ảnh hưởng đến sức khỏe như thế nào?

Sâu răng là bệnh lý răng miệng cần phải chữa trị kịp thời và dứt điểm để tránh tình trạng mất răng hoặc gây ảnh hưởng đến răng bên cạnh, sâu răng khôn cũng không ngoại lệ. Sự xuất hiện của răng khôn không mang lại ý nghĩa nào về mặt chức năng trong cung hàm. Ngoài ra, tình trạng răng khôn mọc ngầm, mọc lệch còn làm ảnh hưởng đến cấu trúc hàm. Do đó, bệnh nhân thường được chỉ định nhổ răng khôn nếu sự tồn tại của răng khôn gây ra nhiều rủi ro về sức khỏe răng miệng.

Sâu răng khôn sẽ gây ra những vấn đề như sau:

+ Đau răng dữ dội, khó mở miệng, ăn nhai khó khăn. Tình trạng biếng ăn kéo dài sẽ gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa và sức khỏe của bệnh nhân. Thậm chí, cảm giác đau răng sẽ khiến cho bệnh nhân mất ngủ, dẫn đến sức khỏe suy nhược.

+ Sâu răng lan tới thân răng, đi vào phần tủy và lan xuống xương hàm, ảnh hưởng đến nướu, thậm chí gây hoại tử.

+ Vết sâu lan ra các răng khỏe mạnh bên cạnh, làm suy giảm chức năng nhai của răng, thậm chí là phá hủy răng bên cạnh nếu không điều trị kịp thời.

++ Ở đâu chỉnh nha chất lượng tại quận 10?

Nguyên nhân nào gây ra tình trạng sâu răng?

Tình trạng sâu răng khôn xảy ra khá phổ biến nguyên nhân chính là do vị trí răng. Răng nằm ở trong cùng nên gây khó khăn trong việc vệ sinh răng miệng. Hơn nữa, răng khôn còn nằm ở cạnh răng hàm có chức năng nhai chính nên nguy cơ giắt thức ăn rất cao. Tất cả những điều kiện này sẽ đẩy nhanh quá trình sâu răng khôn.

Sâu răng khôn thì phải làm sao?

Nếu tình trạng sâu răng khôn quá nặng, ảnh hưởng đến những răng bệnh cạnh thì Bác sĩ sẽ chỉ định nhổ răng khôn cho bệnh nhân. Đây là biện pháp tối ưu giúp bảo vệ sức khỏe răng miệng hiệu quả.

Nhổ răng khôn có đau không?

Nghĩ đến nhổ răng khôn sẽ khiến nhiều người thấy “rùng mình” vì sợ đau. Tuy nhiên, đó là vì bệnh nhân chưa đến phòng khám Nha khoa Nhân Tâm. Ở đây, các Bác sĩ ứng dụng công nghệ hiện đại vào điều trị, giúp nhổ răng khôn không đau, an toàn, ít chảy máu và thời gian hồi phục nhanh.

Phòng khám sử dụng công nghệ nhổ răng khôn siêu âm không đau Piezotome để bóc tách khỏi nướu một cách nhẹ nhàng bằng năng lượng rung được tạo ra từ các bước sóng siêu âm. Phương pháp này sẽ thay thế cho việc dùng dao rạch, kìm, bẩy để bóc tách nướu và nạy chân răng lên như phương pháp truyền thống. Nhờ đó, các dây chằng quanh răng sẽ bị đứt gãy dễ dàng, không ảnh hưởng đến dây thần kinh, mạch máu quanh vùng chân răng hay mô mềm của răng, không đau, không sưng và không biến chứng.

Bệnh nhân sau khi nhổ răng khôn tại phòng khám Nha khoa Nhân Tâm vẫn có thể nói chuyện và ăn uống bình thường. Bác sĩ cũng sẽ hướng dẫn bệnh nhân chăm sóc răng miệng trong những ngày đầu sau khi nhổ răng khôn để sức khỏe răng miệng mau hồi phục.

Hãy đến phòng khám Nha khoa Nhân Tâm để chúng tôi tư vấn và hỗ trợ bạn điều trị tốt nhất, trải nghiệm cảm giác nhổ răng khôn khác biệt nhé!

++ Nha khoa Nhân Tâm, phòng khám nha khoa niềng răng chất lượng tại quận 10, giúp bạn có giải pháp điều trị tốt nhất.