TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Ghép xương ổ răng là gì? Ghép xương ổ răng có đau không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,542
Bạn đã từng nghe đến ghép xương ổ răng? Bạn có biết trường hợp nào nên áp dụng? Ghép xương ổ răng có đau không. Tất cả những câu hỏi đó sẽ được giải đáp qua bài viết sau đây, cùng theo dõi nhé!

Ghép xương ổ răng là thủ thuật bắt buộc với những người có xương hàm chưa đạt tiêu chuẩn thực hiện Implant

Ghép xương ổ răng là phương pháp cải tạo xương hàm để đủ điều kiện thực hiện Implant. Tuy nhiên, với nhiều người vẫn chưa hiểu biết nhiều về phương pháp này, liệu ghép xương ổ răng có đau không? Quy trình thực hiện như thế nào? Hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết sau đây để tìm lời giải đáp nhé!

Ghép xương ổ răng là gì?

Ghép xương ổ răng là gì là câu hỏi thường gặp khi khách hàng đến nha khoa với nhu cầu phục hình răng Implant, tuy nhiên chưa đủ điều kiện để cấy ghép.

Ghép xương ổ răng là kỹ thuật cải tạo, sửa chữa xương hàm để đạt đủ tiêu chuẩn cho quá trình trồng răng Implant.

Phương pháp này được thực hiện bằng cách lấy xương từ các vùng khác của cơ thể để ghép vào xương hàm nhằm tăng chiều rộng và chiều sâu của xương hàm để thực hiện việc cấy ghép răng Implant.

Ghép xương ổ răng có đau không?

Ghép xương ổ răng có đau không là nỗi lo lắng không của riêng ai khi sắp sửa thực hiện một thủ thuật can thiệp. Vì dù bất cứ thủ thuật nào, không chỉ riêng ghép xương, đều có thể đem lại sự đau nhức cho người bệnh.

Tuy nhiên, trước khi tiến hành phẫu thuật, bác sĩ sẽ gây tê cục bộ tại vùng ghép xương hay gây tê toàn thân nên các bạn có thể yên tâm vì mọi đau đớn sẽ được giảm đến mức tối thiểu, thậm chí không có bất cứ cảm giác gì.

Ghép xương ổ răng có đau không là câu hỏi của nhiều người khi chưa đạt tiêu chuẩn phục hình răng Implant

Quy trình ghép xương ổ răng trong Implant

Vì là phẫu thuật mang tính chất phức tạp nên ghép xương ổ răng đòi hỏi người nha sĩ phải có tay nghề vững, chuyên môn cao trước khi bắt đầu thực hiện.

Bên cạnh đó, để tránh các tai biến tiềm ẩn và rủi ro khi thực hiện có thể xảy ra, nha sĩ cần tuân thủ đúng trình tự thực hiện cấy ghép. Cụ thể, quy trình ghép xương ổ răng trong Implant sẽ diễn ra qua 5 bước:

  • Bước 1: bác sĩ sẽ kiểm tra tổng quát toàn bộ tình trạng sức khỏe, các bệnh nền hiện mắc, các vấn đề về răng miệng đang có để xem xét bạn có đủ tiêu chuẩn thực hiện. Sau đó bác sĩ sẽ tiến hành chụp phim vùng hàm mặt tổng thể để lấy dữ liệu phân tích và lên phác đồ hỗ trợ điều trị cho trường hợp của bạn.
  • Bước 2: bác sĩ sẽ tiến hành vệ sinh và gây tê vùng cần ghép xương để đảm bảo bệnh nhân không cảm giác khó chịu hay đau đớn khi thực hiện, đồng thời hạn chế tình trạng viêm nhiễm xảy ra.
  • Bước 3: các bác sĩ sẽ tiến hành sửa soạn xương hàm vùng nhận để quá trình phẫu thuật diễn ra thuận lợi nhất có thể.
  • Bước 4: dựa vào việc sử dụng xương nhân tạo hay xương tự thân của khách hàng mà bác sĩ sẽ đưa ra hướng xử trí phù hợp để đặt và cố định mảnh xương ghép.
  • Bước 5: bác sĩ sẽ khâu đóng niêm mạc để hoàn tất bước cuối cùng. Bệnh nhân sẽ được đặt lịch tái khám và kiểm tra để đảm bảo tình trạng vết mổ tiến triển tốt.

Quy trình ghép xương ổ răng trong Implant sẽ trải qua 5 bước cơ bản

Xem thêm: Công nghệ Implant Tekka Pháp rẻ nhất tại nha khoa Nhân Tâm?

Ghép xương ổ răng trong Implant chi phí bao nhiêu?

Khi ghép xương, bác sĩ sẽ bổ sung vật liệu xương vào vị trí tiêu xương hàm nhằm tăng thể tích xương. Tùy thuộc vào vật liệu ghép xương mà chi phí ghép xương sẽ có mức giá tương ứng.

Bên cạnh đó, mức giá này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như phương pháp ghép xương, số lượng răng cần phải ghép xương.

Ghép xương ổ răng là thủ thuật bắt buộc để cải tạo xương hàm đạt tiêu chuẩn trước khi tiến hành cấy ghép Implant. Vì tính phức tạp nên đòi hỏi thực hiện bởi những bác sĩ có trình độ chuyên môn cao cùng hệ thống thiết bị y tế hiện đại.

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ nha khoa uy tín, đừng lo lắng vì chúng tôi có mọi thứ ở đây – Nha khoa Nhân Tâm, với phương châm làm việc lấy chữ tâm hàng đầu, chúng tôi luôn mong muốn đem đến nụ cười hạnh phúc và niềm vui được tận hưởng những bữa ăn ngon đến tất cả người dân Việt Nam. Hãy liên hệ ngay tới Nha khoa Nhân Tâm để được hỗ trợ và tư vấn hoàn toàn miễn phí.