TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Thời gian cấy ghép Implant được bao lâu?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,450
Thời gian cấy ghép Implant còn tùy thuộc vào tình trạng của từng bệnh nhân và số lượng răng cần cấy ghép. Để có thể kéo dài được tuổi thọ của những chiếc răng Implant thì việc chăm sóc kỹ lưỡng và khoa học là điều hiển nhiên.

Thời gian cấy ghép Implant bao lâu?

Thông thường, thời gian cấy trụ Implant vào xương sẽ kéo dài khoảng 15 phút. Sau đó, khi xương hàm và trụ Implant đã bắt đầu vào giai đoạn bền chắc thì sẽ mất 12-14 ngày để thực hiện phục hình răng sứ trên Implant.

Tuy nhiên, thời gian bạn chờ đợi xương hàm và Implant tích hợp có thể kéo dài hay rút ngắn tùy vào tình trạng cũng như chất lượng Implant mà bạn lựa chọn.

Được biết đến là một trong những phương pháp phục hình tốt nhất hiện nay - dịch vụ Implant phát triển cùng với công nghệ hỗ trợ giảm thiểu những rủi ro không đáng có đối với các bệnh nhân. Thời gian cấy ghép Implant cũng vì thế mà được giảm thiểu hơn.

Tuy nhiên, bên cạnh đó, một vài nhược điểm của bệnh nhân như không vệ sinh răng miệng tốt làm suy giảm chất lượng chức năng của răng cấy ghép.

Lý do nên chọn cấy ghép răng Implant?

Thay thế răng thật đã mất vô cùng chắc khỏe và thẩm mỹ tự nhiên

Với Implant, mặc dù thời gian cấy ghép Implant có phần lâu hơn các quy trình khác tuy nhiên độ chắc khoẻ của nó là điều khiến bạn không phải lo lắng. Đối với răng sứ Implant, người ngoài hầu như không thể phát hiện được sự khác biệt giữa răng sứ và răng thật bởi sự hoàn hảo của Implant đến từng centimet.

Tuổi thọ lâu dài, có thể là tồn tại vĩnh viễn

Tuổi thọ cho các hàm tháo lắp giả chỉ kéo dài từ 5 cho đến 10 năm. Tuy nhiên, nếu bạn thực hiện đúng theo phương pháp bác sĩ chỉ dẫn thì tuổi thọ của Implant có thể kéo dài trên 20 năm và vĩnh viễn không cần phải thực hiện lại phương pháp này bất cứ khi nào nữa. Đây cũng được xem là một trong những ưu điểm nổi trội của dịch vụ cấy ghép Implant mang lại cho khách hàng.

Xem thêm: Làm răng Implant có đau không, có để lại biến chứng không?

Không còn khó chịu và tự ti nữa

Mọi người thường cảm thấy ngượng ngùng khi đùa giỡn nói chuyện với những người bạn của mình nếu làm giả hàm răng. Bởi thế, công nghệ Implant hoàn toàn khắc phục được khuyết điểm của đại đa số phương pháp truyền thống trong dịch vụ trồng răng. Giúp cho bạn tự tin và năng động hơn trước đám đông mà không cần phải lo lắng về bất sự bất tiện nào nữa.

Quy trình cấy ghép răng Implant

Đầu tiên bạn cần đến phòng khám nha khoa gần đây để bác sỹ tiến hành kiểm tra tổng quát bằng các phương pháp CT 3D để có thể dễ dàng phân tích tình trạng và sắp xếp kế hoạch điều trị rõ ràng cho bạn. Sau đó sẽ tiến hành cấy ghép Implant vào xương hàm của bạn để đợi thời gian tích hợp giữa 2 bên hoàn thành.

Khi tình trạng xương hàm của bạn chuyển biến tốt, sự liên kết bền chắc, bạn sẽ tái khám và bác sĩ bắt đầu phục hình răng sứ cho phép bạn có thể thực hiện khả năng ăn nhai bình thường của mình. Đây chỉ là quy trình cấy ghép răng Implant bạn tham khảo, bạn có thể gọi điện hoặc gặp trực tiếp bác sĩ chuyên môn để có thể nắm rõ quy trình và cách thức thực hiện.

Quy trình cấy ghép vô cùng nhanh chóng

Thời gian cấy ghép Implant được bao lâu?

Đối với thời gian cho quá trình cấy trụ Implant vào xương sẽ kéo dài khoảng 15 phút. Sau đó, khi mà xương hàm và trụ Implant đã bắt đầu vào giai đoạn bền chắc, bạn sẽ mất 12-14 ngày để thực hiện phục hình răng sứ.

Thời gian bạn chờ đợi xương hàm và Implant tích hợp có thể kéo dài hay rút ngắn tùy vào thể trạng cũng như chất lượng Implant mà bạn lựa chọn.

Cách bảo quản để răng sau khi cấy ghép Implant được lâu?

Vệ sinh răng miệng đúng cách

Bạn cần phải thường xuyên vệ sinh răng miệng để có thể loại bỏ những mảng bám vi khuẩn trong khuôn răng. Hạn chế chải răng theo chiều ngang. Những bàn chải cũ cần được thay thế và mua mới bởi những bàn chải mềm mượt, len vào từng kẽ răng.

Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng chỉ nha khoa để có thể loại bỏ hầu hết các thức ăn bám vào nơi không thể đánh bay bằng bàn chải đánh răng được.

Chọn kem chải răng đúng

Bởi vì những chiếc răng của bạn đang bắt đầu khôi phục, cần hạn chế sử dụng các loại kem có chứa Acid Fluor để tránh việc bị mài mòn cùng như ảnh hưởng không tốt đến răng sứ Implant. Bạn có thể sử dụng các kem đánh răng có chứa Na Flour hay Flour trung tính để đảm bảo độ an toàn nhất định cho hàm răng của mình.

Tránh hút thuốc lá

Việc hút thuốc lá có thể khiến cho chất lượng của Implant thất bại bởi những chất kích thích bên trong thuốc lá. Bạn cần phải thực hiện chương trình ngừng thuốc lá trước và sau khi thực hiện cấy ghép Implant.

Hạn chế những chất kích thích khiến cho tuổi thọ răng Implant bị giảm

Trên đây chỉ là một vài cách chăm sóc răng sau khi trồng Implant giúp cho bạn có thể bảo quản răng miệng an toàn và lâu bền hơn. Thời gian cấy ghép Implant cũng ngày được giảm thiểu tối đa cho phép bạn có thể nhanh chóng hoàn thiện được các chức năng ăn nhai.