TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Công trình nghiên cứu cấy Implant Việt Nam công bố quốc tế

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,134
Công trình nghiên cứu cấy ghép Implant của Việt Nam lại một lần nữa được công bố trên tạp chí quốc tế.

Ca điều trị lâm sàng được Ts.Bs Võ Văn Nhân theo dõi suốt 7 năm sau khi phẫu thuật

Ts.Bs Võ Văn Nhân cùng cộng sự đã tiếp tục có thêm một công trình nghiên cứu khoa học được công bố trên tạp chí quốc tế xếp loại Q2 thuộc hệ thống ISI – Viện thông tin khoa học Hoa Kỳ và cơ sở dữ liệu Scopus. Sau 7 năm thực hiện ca phẫu thuật và hơn một năm viết bài, trả lời hội đồng biên tập và các phản biện kín với nhiều câu hỏi khó, cuối cùng công trình đã được công bố chính thức trên tạp chí Journal of Oral and Maxillofacial Surgery vào cuối tháng 12/2020 – Một tạp chí danh giá chính thức của Hội các nhà phẫu thuật Miệng Hàm Mặt Mỹ (AAOMS) và Hội các nhà phẫu thuật Miệng Hàm Mặt Canada (CAOMS).

Công trình nghiên cứu với đề tài: “Phẫu thuật dời thần kinh ổ răng dưới và cấy ghép implant nha khoa: Báo cáo ca lâm sàng 7 năm theo dõi” mô tả trường hợp lâm sàng dời thần kinh ổ răng dưới, kết hợp ghép xương mào chậu tăng chiều cao xương, đặt 4 implant và phục hình toàn hàm nâng đỡ trên implant ở một bệnh nhân nam 59 tuổi có tình trạng hàm dưới tiêu xương ở mức độ trầm trọng. Với kỹ thuật ghép nướu sừng hóa, tăng độ sâu ngách hang lang cũng được phối hợp nhằm cải thiện tình trạng mô quanh implant và mô liên kết vùng sóng hàm lỏng lẻo. Dời thần kinh để cấy ghép implant là một trong những kỹ thuật phức tạp trong Implant nha khoa, lần đầu tiên được thực hiện thành công tại Việt Nam.

  • Kết quả: có tình trạng xương tốt ở cả 4 implant, phục hình vững ổn và thực hiện chức năng tốt; không có biến chứng, dị cảm môi hồi phục hoàn toàn sau 4 tháng, bệnh nhân vận động bình thường sau 4 tuần phẫu thuật lấy xương mào chậu.

Công trình Phẫu thuật dời thần kinh ổ răng dưới và cấy ghép implant nha khoa: Báo cáo ca lâm sàng 7 năm theo dõi trên tạp chí quốc tế

Ts.Bs Võ Văn Nhân – Giám đốc Nha khoa Nhân Tâm cho biết: “Đối với những bệnh nhân có xương hàm bị tiêu xương trầm trọng, thiếu thể tích xương thì dời thần kinh ổ răng dưới là phương pháp cứu cánh hữu hiệu giúp cải thiện chiều cao từ đỉnh sống hàm đến ống thần kinh răng dưới đủ để đặt được implant có chiều dài thích hợp một cách an toàn ( cách ống thần kinh 2mm). Tuy nhiên, kỹ thuật dời thần kinh trong cấy ghép implant với đặc điểm là một phẫu thuật có tính kỹ thuật cao, đòi hỏi phẫu thuật viên có kinh nghiệm và chỉ định điều trị khá chặt chẽ, phẫu thuật dời thần kinh răng dưới không phải là một phẫu thuật được thực hiện phổ biến, chỉ được thực hiện ở một số nước có nền y tế phát triển. Theo Y văn thế giới có khoảng 44 Bác sĩ đã thực hiện và xuất bản trên các tạp chí khoa học về kỹ thuật dời thần kinh để trồng răng implant.”.

Tạp chí Journal of Oral and Maxillofacial Surgery là tạp chí danh giá chính thức của Hội các nhà phẫu thuật Miệng Hàm Mặt Mỹ (AAOMS) và Hội các nhà phẫu thuật Miệng Hàm Mặt Canada (CAOMS) với tổng số hơn 18,000 thành viên.

Ts.Bs Võ Văn Nhân với sứ mệnh “Mang nụ cười đến cho đời”

  • Để Nha Khoa Nhân Tâm có được sự thành công trong suốt chặng đường 25 năm, vị Ts.Bs Võ Văn Nhân – người thành lập ra trung tâm đã phải trải qua một quá trình nỗ lực và phấn đấu không ngừng nghỉ.
  • Không chỉ dừng lại ở việc điều trị, Bác sĩ Nhân còn dành thời gian để tham gia nghiên cứu khoa học và trở thành báo cáo viên tại nhiều hội thảo, hội nghị implant, đạt được nhiều giải thưởng trong và ngoài nước.

Ts.Bs Võ Văn Nhân báo cáo tại Hội nghị Quốc tế Rhein’83 tại Tây Ban Nha

  • Đặc biệt, Ts.Bs Võ Văn Nhân có nhiều bài báo được xuất bản trong và ngoài nước về lĩnh vực nâng xoang, ghép xương và cấy ghép implant trong những tình huống phức tạp.
  • Sau nhiều năm cống hiến cho cho sự nghiệp Y tế nước nhà, Ts.Bs Võ Văn Nhân thấu hiểu hơn ai hết những khó khăn của những bệnh nhân mất răng. Với Bác sĩ Nhân, sau mỗi thách thức ở mỗi ca điều trị khó là niềm vui, là hạnh phúc khi họ có thể ăn nhai thoải mái, có thể tự tin với vẻ ngoài của mình.
  • Chính vì thế, Ts.Bs Võ Văn Nhân luôn nỗ lực hết mình, cố gắng tìm tòi, nghiên cứu những phương pháp điều trị tốt nhất cho bệnh nhân, chú trọng xây dựng Nha Khoa Nhân Tâm trở thành trung tâm nha khoa thẩm mỹ & kỹ thuật cao không chỉ mang sứ mệnh đem nụ cười hoàn hảo đến cho Khách hàng mà còn mang đến những giá trị thiết thực trong điều trị, đồng thời đưa nền implant nha khoa Việt Nam vươn tầm quốc tế.

Xem thêm về bài viết trên tạp chí Journal of Oral and Maxillofacial Surgery