TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Công trình nghiên cứu đăng trên tạp chí The Cleft Palate

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,232
Tháng 02/2021, công trình nghiên cứu của Tiến sĩ – Bác sĩ Võ Văn Nhân vinh dự được đăng trên tạp chí y khoa danh giá hàng đầu thế giới The Cleft Palate – Craniofacial Journal.

The Cleft Palate - Craniofacial Journal (CPCJ, Hoa Kỳ) thuộc Hiệp hội Khe hở vòm miệng sọ mặt Hoa Kỳ, là tạp chí khoa học hàng đầu thế giới có lịch sử trên 50 năm. Đây là tạp chí Quốc tế xuất bản hàng tháng về sự khác biệt xương sọ, là ấn bản chính thức của ACPA, nhận được sự quan tâm của rất nhiều quốc gia trên thế giới, đặc biệt là trong giới y khoa. Hàng tháng, The Cleft Palate-Craniofacial Journal đều có những bài báo cáo, nghiên cứu khoa học về việc điều trị, bao gồm các thủ thuật phẫu thuật, các thực nghiệm chứng minh về dị tật khe hở môi và dị thường xương sọ. Vào giữa tháng 12/2017, Tiến sĩ – Bác sĩ Võ Văn Nhân đã đưa ngành nha khoa Việt Nam tiến lên một tầm cao mới khi công trình nghiên cứu “A New Technique in Alveolar Cleft Bone Grafting for Dental Implant Placement in Patients With Cleft Lip and Palate” (dịch: “Kỹ thuật mới trong ghép xương khe hở huyệt răng để cấy ghép Implant cho bệnh nhân khe hở môi vòm miệng”) của ông được đăng tải trên tạp chí The Cleft Palate – Craniofacial Journal.

Tạp chí The Cleft Palate – Craniofacial Journal

Đây là công trình nghiên cứu đầu tiên của Việt Nam được đăng tải trên tạp chí danh giá này mà không có sự hỗ trợ của các chuyên gia nước ngoài. Và để được đăng tải, công trình của Tiến sĩ – Bác sĩ Võ Văn Nhân sau 4 năm thực hiện và gần 1 năm 8 tháng viết bài, đồng thời phải trải qua nhiều giai đoạn bình duyệt khắt khe bởi hội động biên tập và các nhà phản biện hàng đầu của thế giới trong suốt gần 20 tháng. Đặc biệt, công trình có trên PubMed (thư viện quốc gia Hoa Kỳ).

Công trình này đã đóng góp một kỹ thuật thật sự tân tiến trong ghép xương khe hở huyệt răng với phương pháp “ghép 2 mảnh xương vỏ mào chậu”. Kỹ thuật này có ưu điểm vượt trội trong việc hạn chế tiêu xương, ổn định implant ban đầu, tăng tốc độ lành thương, phục hồi hoàn toàn thẩm mỹ lẫn chức năng ăn nhai và khả năng phát âm cho bệnh nhân, mang lại nhiều lợi ích cho bệnh nhân khe hở môi và vòm miệng trên toàn thế giới.

A New Technique in Alveolar Cleft Bone Grafting for Dental Implant Placement in Patients With Cleft Lip and Palate trên tạp chí The Cleft Palate – Craniofacial Journal

So với những nghiên cứu trước đây, công trình nghiên cứu của Tiến sĩ – Bác sĩ Võ Văn Nhân đã có sự đột phá và mang ý nghĩa lớn:

  • Thứ nhất, giải đáp được câu hỏi lớn về mặt khoa học đó là bác bỏ sự hoài nghi và khẳng định kết quả thành công của implant cấy trong vùng xương ghép khe hở cung răng ở người bệnh khe hở môi vòm miệng.
  • Thứ hai, đóng góp cho ngành nha khoa thế giới một phương pháp mới trong điều trị ghép xương và cấy implant để phục hồi răng cho bệnh nhân khe hở môi vòm miệng.
  • Thứ ba, giúp bệnh nhân cải thiện đáng kể thẩm mỹ, chức năng ăn nhai, phát âm,... tự tin trong giao tiếp, hòa nhập cộng đồng và thay đổi chất lượng sống.

Cấy ghép implant trên vùng khe hở đã được ghép xương với kỹ thuật 2 mảnh xương vỏ mào chậu và đạt kết quả 100% implant tồn tại, hoạt động chức năng tốt, không có implant thất bại. Tất cả bệnh nhân hài lòng với phục hình trên implant và đạt 71,9% phục hình từ ngưỡng chấp nhận lâm sàng trở lên theo tiêu chuẩn của Belser”, Tiến sĩ – Bác sĩ Võ Văn Nhân, người đứng đầu nghiên cứu cho biết.

Tự hào hơn là, công trình này đã được báo cáo thành công tại các quốc gia Ý, Tây Ban Nha,… và nhận được đánh giá cao từ các đồng nghiệp và chuyên gia nước ngoài.

Với trái tim đầy nhiệt huyết, bằng trình độ chuyên môn sâu rộng và những kinh nghiệm quý giá trong hơn 25 năm là một Bác sĩ nha khoa chuyên về Implant, Tiến sĩ - Bác sĩ Võ Văn Nhân đã thực hiện nhiều công trình nghiên cứu có giá trị về mặt khoa học thực tiễn lẫn nhân văn, tạo dựng được uy tín trên toàn thế giới trong lĩnh vực nha khoa.

Thành công tiếp nối thành công, tháng 02/2021, Tiến sĩ – Bác sĩ Võ Văn Nhân vinh dự được mời làm reviewer (người đánh giá) cho một bài viết trên tạp chí The Cleft Palate – Craniofacial Journal, cũng là vị Bác sĩ Việt Nam đầu tiên được đón nhận niềm vinh dự này. Sự kiện lần này một lần nữa khẳng định tài năng cũng như vị thế của Tiến sĩ - Bác sĩ Võ Văn Nhân trên Trường Nha khoa quốc tế.

25 năm tìm lại nụ cười cho hàng chục ngàn bệnh nhân mất răng

Với ước mơ “mang lại nụ cười cho đời”, Tiến sĩ – Bác sĩ Võ Văn Nhân đã dành cả tuổi xuân để tìm tòi, nghiên cứu và ứng dụng những kỹ thuật mới vào trong điều trị, giúp bệnh nhân mất răng khôi phục thẩm mỹ, chức năng ăn nhai và hòa nhập với cộng đồng, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Tiến sĩ – Bác sĩ Võ Văn Nhân là Bác sĩ đầu tiên tại Việt Nam thực hiện thành công nhiều kỹ thuật đặc biệt phức tạp trong Cấy ghép răng Implant như: ghép xương tự thân 3 chiều, ghép xương khe hở huyệt răng để cấy ghép implant cho bệnh nhân khe hở môi, khâu vá màng xoang bị thủng lớn, phẫu thuật dời thần kinh để cấy ghép răng implant, cấy ghép Implant xương gò má cải tiến, cấy ghép răng Implant bằng công nghệ định vị, trồng răng cho bệnh nhân không răng bẩm sinh…

Ông cũng là Bác sĩ Việt Nam đầu tiên được mời làm báo cáo viên tại các Hội nghị nha khoa uy tín của thế giới như Hội nghị Phẫu thuật Miệng Hàm Mặt (ICOMS) tại Úc - Hồng Kông, Hội nghị quốc tế Rhein’83 tại Ý – Tây Ban Nha, Hội nghị thường niên của Global D tại Pháp, Hội nghị thường niên của Hiệp hội Implant nha khoa Campuchia tại Phnom Penh…

Hiện tại, Tiến sĩ – Bác sĩ Võ Văn Nhân là thành viên Hiệp hội Implant Nha khoa Quốc tế và là Giảng viên Implant tại các trường Đại học lớn như Đại học Y Dược TP.HCM, Đại học Quốc tế Hồng Bàng… Ông có nhiều bài báo khoa học được đăng tải trên các tạp chí y khoa hàng đầu thế giới cũng như thường xuyên được mời tham dự các Hội thảo khoa học về chuyên ngành Nha khoa.

Xem thêm trên tạp chí The Cleft Palate – Craniofacial Journal