TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Công nghệ định vị: Kỹ thuật hiện đại trong Implant Nha khoa

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 2,036
Được đánh giá là kỹ thuật hiện đại nhất trong Implant Nha khoa, công nghệ định vị cấy ghép răng Implant sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội, mang lại nhiều lợi ích cho cả Bác sĩ và bệnh nhân.

Công nghệ định vị công nghệ “đắc lực”, hỗ trợ Bác sĩ trong việc phẫu thuật cấy ghép răng Implant. Với công nghệ định vị, cấy ghép răng Implant đã được nâng lên một tầm cao mới.

Công nghệ này sở hữu những ưu điểm vượt trội như: cho phép Bác sĩ quan sát trực quan hoạt động của mũi khoan trong tương quan với cấu trúc giải phẫu của bệnh nhân, báo động âm thanh khi mũi khoan đi quá chiều dài cho phép, từ đó mang lại độ chính xác cao gấp 11 lần so với hệ thống cấy ghép răng Implant theo kinh nghiệm (không dùng thiết bị hỗ trợ), từ đó tránh được những sai sót trong phẫu thuật.

Như vậy, khi phẫu thuật cấy ghép Implant bằng công nghệ định vị, khách hàng sẽ được đảm bảo độ an toàn tuyệt đối, thời gian phẫu thuật rút ngắn trong 1 lần hẹn, được trải nghiệm cảm giác nhẹ nhàng, không đau, không sưng, đồng thời răng trên Implant đạt độ thẩm mỹ, bền chắc cao hơn.

Với những ưu điểm vượt trội, công nghệ định vị cấy ghép răng Implant có thể ứng dụng cho những trường hợp đặc biệt, không thể phục hình bằng phương pháp cấy ghép Implant thông thường.

Hiện tại, Nhân Tâm - nha khoa tốt nhất sài gòn đang tổ chức chương trình thiện nguyện phục hồi răng miễn phí cho 10 bệnh nhân bị ung thư vùng hàm mặt phải cắt bỏ đoạn xương hàm trên với phương pháp cấy ghép Implant xương gò má bằng công nghệ định vị.

Công nghệ định vị cấy ghép răng Implant hoạt động như thế nào?

Nếu như trước đây, việc cấy ghép răng Implant hoàn toàn được Bác sĩ thực hiện bằng tay dưới sự hỗ trợ của máng hướng dẫn phẫu thuật thì hiện nay, cấy ghép răng Implant đã vươn lên một tầm cao mới nhờ có công nghệ định vị (Implant Navigation).

Công nghệ này được giới thiệu lần đầu tiên bởi Bác sĩ Nardy Casap vào năm 2004. Trải qua hơn 16 năm với nhiều lần cải tiến, đến nay công nghệ định vị cấy ghép răng Implant được đánh giá là công nghệ hiện đại nhất trong lĩnh vực Implant Nha khoa và được ứng dụng rộng rãi tại nhiều nước phát triển trên thế giới.

Công nghệ định vị cấy ghép răng Implant trang bị hệ thống camera quan sát giúp Bác sĩ theo dõi được hoạt động của mũi khoan khi khoan vào xương, cụ thể hơn là thấy được tọa độ của mũi khoan, tương quan của mũi khoan với cấu trúc giải phẫu của bệnh nhân trên màn hình máy tính.

Vị trí mũi khoan đang hoạt động sẽ được bao quanh bởi một vòng tròn, đồng thời trên màn hình máy tính cũng hiển thị vạch mức thể hiện độ sâu và vị trí lý tưởng của Implant. Nếu mũi khoan đi đúng hướng thì vòng tròn sẽ hiện màu xanh.

Ngược lại, nếu mũi khoan đi quá chiều dài cho phép thì vòng tròn sẽ hiển thị màu đỏ kèm với âm thanh báo động để Bác sĩ kịp thời nhận biết và điều chỉnh, đảm bảo độ chính xác và an toàn tuyệt đối trong suốt quá trình phẫu thuật.

Lợi ích khi cấy ghép răng Implant bằng công nghệ định vị

Công nghệ định vị cấy ghép răng Implant (X-guide Navigation) mang đến nhiều lợi ích vượt trội hơn hẳn so với phương pháp cấy ghép răng Implant cũ.

Độ chính xác cao gấp 11 lần

Thông qua hệ thống camera, Bác sĩ có thể quan sát hoạt động và tương quan của mũi khoan với cấu trúc giải phẫu của bệnh nhân, giúp quá trình cấy ghép răng Implant đạt độ chính xác tuyệt đối.

Theo nghiên cứu của Bs. Robert và cộng sự vào năm 2016 cho thấy độ chính xác của công nghệ định vị cao gấp 11 lần so với hệ thống cấy ghép răng Implant theo kinh nghiệm (không dùng thiết bị hỗ trợ).

Kết quả được công bố trên tạp chí JOI – một ấn phẩm khoa học nổi tiếng của Viện Hàn lâm Mỹ về Implant nha khoa.

Đảm bảo an toàn tuyệt đối

Nhờ vào camera quan sát cùng hệ thống báo động âm thanh trong trường hợp mũi khoan đi quá chiều dài cho phép mà Bác sĩ hoàn toàn kiểm soát được quá trình phẫu thuật, tránh được việc mũi khoan xâm phạm đến những cấu trúc quan trọng như dây thần kinh, mạch máu…, đảm bảo an toàn cho bệnh nhân.

Thời gian điều trị nhanh chóng

Với công nghệ định vị cấy ghép răng Implant X-guide, sau khi chụp phim, lập kế hoạch điều trị xong, bệnh nhân có thể cấy ghép răng Implant ngay mà không cần chờ đợi làm máng hướng dẫn, thời gian điều trị được rút ngắn chỉ trong 1 lần hẹn thay vì 2 đến 3 lần hẹn như trước đây, đồng thời, bệnh nhân sẽ có răng chỉ sau 1 giờ.

Công nghệ định vị cấy ghép răng Implant sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội

Nhẹ nhàng, không đau, không sưng, không xâm lấn

Đối với những thắc mắc về phương pháp trồng răng Implant có đau không thì câu trả lời sẽ là đây: Việc áp dụng công nghệ định vị sẽ giúp quá trình cấy ghép răng Implant diễn ra nhẹ nhàng, không đau, giảm chấn thương, giảm khó chịu và giúp đẩy nhanh tốc độ lành thương.

Áp dụng cho tất cả hệ thống Implant

Công nghệ định vị (X-Guide Dynamic 3D Implant Navigation) cho phép Bác sĩ áp dụng đối với tất cả hệ thống Implant, đồng thời có thể thay đổi loại Implant cho phù hợp với nhiều tình huống lâm sàng trong lúc thực hiện phẫu thuật.

Răng trên Implant đạt thẩm mỹ và tuổi thọ cao

Khi Implant đạt vị trí lý tưởng, răng trên Implant sẽ dễ dàng đạt được tính thẩm mỹ và có khả năng chịu lực cao nên đảm bảo được độ bền lâu dài, ngăn ngừa hiệu quả tình trạng tiêu xương hàm.

Ứng dụng cho những trường hợp không thể cấy ghép răng Implant thông thường

Với những trường hợp đặc biệt phức tạp, không thể hồi phục răng bằng kỹ thuật cấy ghép Implant thông thường như:

  • Bệnh nhân có tình trạng ung thư vùng hàm mặt phải cắt đoạn xương hàm trên;
  • Bệnh nhân bị tiêu xương hàm trầm trọng, vị trí Implant gần với thần kinh hàm dưới;
  • Bệnh nhân há miệng hạn chế;
  • Implant ở vùng răng trong thì cấy ghép răng Implant bằng công nghệ định vị chính là lựa chọn lý tưởng nhất.

Tìm lại nụ cười cho bệnh nhân ung thư vùng hàm mặt bị cắt đoạn xương hàm trên

Nhân sự kiện chuyển giao công nghệ công nghệ định vị cấy ghép răng Implant – công nghệ định vị đầu tiên tại Việt Nam và Đông Nam Á diễn ra vào ngày 19/06/2020.

Nha khoa Nhân Tâm tổ chức chương trình thiện nguyện điều trị phục hồi răng hoàn toàn miễn phí với kỹ thuật cấy ghép Implant xương gò má bằng công nghệ định vị cho 10 bệnh nhân bị ung thư vùng hàm mặt phải cắt đoạn xương hàm trên và có hoàn cảnh khó khăn.

Đây là món quà đặc biệt mà Tiến sĩ – Bác sĩ Võ Văn Nhân – Giám đốc Nha khoa Nhân Tâm – Chuyên gia cấy ghép răng Implant hàng đầu Việt Nam gửi đến bệnh nhân như nguồn động viên giúp họ có thêm nghị lực cũng như có thể mỉm cười nhiều hơn trong cuộc sống.

Tiến sĩ, Bác sĩ Võ Văn Nhân - Bác sĩ Việt Nam đầu tiên ứng dụng thành công công nghệ định vị cấy ghép răng Implant

Tiến sĩ. Bác sĩ Võ Văn Nhân chia sẻ: “Những bệnh nhân ung thư phải cắt bỏ xương hàm do di căn đã bị mất đi một phần chức năng ăn nhai, giao tiếp, bị thay đổi giọng nói, không có khả năng phục hồi với kỹ thuật nha khoa và Implant thông thường. Cấy ghép Implant xương gò má được xem như “cứu cánh sau cùng” cho trường hợp này.

Vì vị trí Implant rất gần với những cấu trúc quan trọng như ổ mắt, sàn ổ mắt, hố thái dương, xoang hàm … nên khi ứng dụng công nghệ định vị (Implant Navigation), Bác sĩ có thể quan sát được hoạt động của mũi khoan, giúp tránh được việc va chạm tới những vị trí này, đảm bảo độ an toàn, chính xác và hạn chế tối đa những biến chứng”.

Xem thêm: Phục hồi răng mất an toàn bằng công nghệ định vị cấy ghép răng Implant

Trên đây là những thông tin cần biết về công nghệ định vị cấy ghép răng Implant - Công nghệ tiên tiến nhất hiện nay trong lĩnh vực Implant Nha khoa.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về công nghệ mới này hay muốn tìm hiểu về chương trình thiện nguyện của Nha khoa Nhân Tâm, bạn có thể liên hệ qua Hotline 1900 56 5678, chúng tôi sẽ liên hệ và tư vấn miễn phí cho bạn.