TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Cấy ghép răng implant có vĩnh viễn như răng thật không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 2,117
Cấy ghép răng implant được xem là phương pháp phục hình răng implant chất lượng nhất trong thời điểm hiện tại. Vậy thời gian tồn tại của răng implant trong bao lâu? Có vĩnh viễn không?

Cấy ghép răng implant được xem là một trong những giải pháp hàng đầu mang đến hy vọng cho những trường hợp mất răng lâu năm. Phương pháp này, giúp phục hình răng mất, mang lại nụ cười đẹp, bền khỏe cho người bị mất răng.

Tuy nhiên, rất nhiều người thắc mắc không biết nha khoa nào tốt, không biết răng implant sử dụng được trong bao lâu?

Cấy ghép răng implant là gì?

Việc mất răng, là tình trạng phổ biến dễ gặp phải ở bất kì người nào, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến mất răng như tai nạn, bệnh, không chăm sóc răng miệng kĩ hoặc do sự lão hóa của con người.

Qua đó làm cho cuộc sống của người bị mất răng gặp nhiều khó khăn, chất lượng cuộc sống bị giảm xuống trầm trọng (do ăn nhai không được hoặc mất tự tin trong giao tiếp).

Công nghệ cấy ghép răng implant thực chất là sử dụng trụ implant được làm bằng titanium cấy vào trong xương hàm, đóng vai trò như một chân răng nhân tạo thay thế những chân răng thật đã mất.

Sau khi trụ implant đã cố định chặt chẽ vào xương hàm thì một mão răng sứ sẽ được bọc/chụp lên trên thông qua khớp kết nối abutment. Tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe và răng miệng của mỗi bệnh nhân sẽ quyết định đến thời gian hồi phục.

Ưu điểm của cấy ghép răng implant

So với những phương pháp phục hình răng truyền thống như hàm giả tháo lắp, làm cầu răng sứ thì cấy ghép implant được lựa chọn hàng đầu hiện nay bởi những ưu điểm nổi bật:

  • Tính thẩm mỹ cao: Các mão sứ chụp lên trụ implant thường dùng những loại răng toàn sứ, được thiết kế bằng công nghệ cao nên có màu sắc rất tự nhiên, giống như răng thật. Ngoài ra, cấy ghép implant còn giúp hàm răng không có khoảng trống, không xảy ra tình trạng răng bị xô lệch, móm, làm biến dạng khuôn mặt. Do đó, bạn có thể thoải mái, tự tin trong giao tiếp.
  • Hồi phục chức năng ăn nhai: Cấy ghép implant đưa khớp cắn về đúng vị trí hỗ trợ ăn nhai tốt, độ cảm biến mùi vị được duy trì.
  • Ngăn chặn tình trạng tiêu xương: Việc mất răng lâu năm sẽ dẫn đến tình trạng tiêu xương hàm nếu không được điều trị kịp thời, gây ảnh hưởng đến cấu trúc xương hàm. Cấy ghép implant với trụ implant cố định trong xương hàm sẽ giúp ngăn chặn được tình trạng này.

Cắm implant càng hiện đại thì càng chứng tỏ được vai trò trong nền nha học, tuy nhiên cũng từ đó phương pháp này càng gây chú ý đến cho nhiều người hơn. Trong đó răng implant sử dụng được trong bao lâu là thắc mắc hàng đầu.

Răng implant sử dụng được trong bao lâu?

Răng implant không chỉ gây ấn tượng bởi khả năng ăn nhai như răng thật, phương pháp này còn cải thiện toàn diện vẻ thẩm mỹ, phát âm và đặc biệt có thời gian tồn tại lâu dài nhất trong các phương pháp phục hình răng hiện tại.

Ts.Bs Võ Văn Nhân – Chuyên gia cấy ghép răng implant hàng đầu Việt Nam cho biết: “Răng implant có thể tồn tại đến suốt đời nếu được cấy ghép đúng kỹ thuật và bệnh nhân có cách chăm sóc đúng theo, theo chỉ dẫn của bác sĩ”.

Bên cạnh đó, thời gian sử dụng implant cũng tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố. Trong đó, cấu trúc xương hàm là yếu tố quan trọng nhất. Xương hàm càng dày thì trụ implant cắm vào được sâu, cố định được tốt hơn những trường hợp xương hàm mỏng.

Ngoài ra, địa chỉ cấy ghép uy tín, bác sĩ tay nghề giỏi và tình trạng sức khỏe mỗi bệnh nhân cũng quyết định đến thời gian sử dụng implant.

Các bệnh nhân đã thực hiện cấy ghép implant cho biết, răng implant sau khi được phục hình rất chắc khỏe và có thể ăn nhai một cách dễ dàng, hơn nữa độ bền duy trì rất lâu.

Các chuyên gia cũng cho rằng, răng implant hoàn toàn có thể duy trì đến trọn đời nếu như được phục hình đúng kỹ thuật và bệnh nhân có chế độ chăm sóc răng miệng đúng đắn tại nhà.

Thời gian tồn tại của răng implant phụ thuộc vào điều gì?

Chất lượng của trụ Implant và răng sứ

Thời gian tồn tại của răng implant phụ thuộc vào chất lượng trụ implant và răng sứ

Một trong những yếu tố quyết định thời gian tồn tại của răng Implant chính là chất lượng của trụ Implant và răng sứ. Trụ Implant có độ bền cao, khả năng chống đỡ và chịu được lực tác động ăn nhai tốt sẽ giúp duy trì kết quả cấy ghép vĩnh viễn.

Hiện tại trên thị trường có rất nhiều trụ implant để người thực hiện có thể lựa chọn. Sự phong phú về giá cả và chất lượng sẽ giúp người điều trị chủ động hơn trong việc lựa chọn chi phí của người điều trị. Tuy nhiên nên lắng nghe sự tư vấn của bác sĩ để có thể chọn cho mình một trụ implant chất lượng nhất.

Tay nghề bác sĩ

Tay nghề của bác sĩ sẽ quyết định rất lớn đến kết quả và tuổi thọ răng implant

Implant là kỹ thuật phục hình tiên tiến đòi hỏi trình độ chuyên môn cũng như kinh nghiệm cao của bác sĩ.

Kỹ thuật thực hiện và tay nghề chuyên môn của bác sĩ càng cao, quy trình cấy ghép implant đúng kỹ thuật, có sự hỗ trợ của các thiết bị nha khoa hiện đại, ảnh hưởng rất lớn đến kết quả cấy ghép cũng như thời gian tồn tại của răng implant.

Xem thêm: Công nghệ định vị cấy ghép răng Implant - Lần đầu sử dụng tại Việt Nam

Chăm sóc răng đúng cách

Để răng Implant thật sự sạch, khỏe chúng ta nên sử dụng bàn chải lông mềm, kết hợp bàn chải kẻ răng để có thể làm sạch tất cả các ngóc ngách của răng.

Nên chải răng sau khi ăn 30 phút, chải răng trước khi đi ngủ và sau khi thức dậy với kem đánh răng chứa nhiều fluor. Kết hợp máy tăm nước và nước súc miệng để làm sạch khoang miệng một cách toàn diện.

Chăm sóc răng implant đúng cách sẽ góp phần kéo dài tuổi thọ răng implant

Tăng cường bổ sung dưỡng chất có lợi cho răng & thăm khám định kỳ

Không sử dụng các thực phẩm quá cứng sau khi vừa cấy ghép răng implant, tăng cường các loại thức ăn tốt cho răng miệng như thực phẩm giàu chất xơ, hạn chế đường, ăn nhiều rau xanh, hoa quả có lợi cho răng. Đặc biệt tránh xa thuốc lá, bia, rượu và các chất dễ nhuộm màu răng.

Khám răng định kỳ 6 tháng/ lần sẽ giúp bạn duy trì hàm răng chắc khỏe dài lâu. Và đừng quên tìm đến bác sĩ nha khoa nếu có bất kỳ vấn đề nào về răng miệng để được chăm sóc tốt nhất.

Khám răng định kỳ sẽ giúp duy trì răng implant chắc khỏe lâu dài

Nha khoa Nhân Tâm là trung tâm nha khoa được các chuyên gia đánh giá cao trong việc cấy ghép răng implant. Hãy đến ngay với Nha khoa Nhân Tâm để được tư vấn và có hướng điều trị phù hợp nhất với tình trạng của bạn nhé!