TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Các yếu tố quyết định sự thành công của cấy ghép Implant

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 2,252
Cấy ghép răng Implant ra đời trở thành thành tựu vượt bậc của ngành nha khoa khi giải quyết được tình trạng mất răng một cách tối ưu nhất. Tuy nhiên, đây là kỹ thuật phức tạp nên đòi hỏi nhiều yếu tố để thành công. Mời bạn cùng chúng tôi tìm hiểu những yếu tố đó qua bài viết sau đây.

Cấy ghép răng Implant giúp hồi phục răng đã mất giống như răng thật về cả thẩm mỹ và chức năng ăn nhai. Phương pháp này có thể ngăn ngừa sự tiêu xương do mất răng, bảo tồn tối đa răng thật, không phải mài răng, lấy tủy răng hay xâm lấn đến tổ chức của răng.

Cấy ghép Implant phù hợp với mọi bệnh nhân bị mất răng như mất một răng, mất nhiều răng hay mất răng toàn hàm đủ 18 tuổi và đủ điều kiện sức khỏe để thực hiện.

Theo Tiến sĩ. Bác sĩ Võ Văn Nhân: Sự thành công của điều trị Implant được quyết định bởi nhiều yếu tố, thành công của giai đoạn này có liên quan đến giai đoạn khác. Bên cạnh sự chuyên nghiệp của bác sĩ cần phải có đội ngũ kĩ thuật viên Lab lành nghề để chế tạo phục hình đẹp và chính xác.

Ngoài ra, công nghệ trang thiết bị hiện đại, quy trình thực hiện đạt chuẩn, đảm bảo yếu tố vô trùng và sự hợp tác của bệnh nhân cũng đóng vai trò quyết định tỉ lệ thành công khi trồng răng Implant.

Tay nghề của Bác sĩ

Bác sĩ là yếu tố quan trọng nhất để làm nên một ca cấy ghép răng Implant thành công. Bên cạnh kiến thức chuyên môn vững vàng, Bác sĩ còn phải có “Y đức” và đủ kinh nghiệm để có thể:

  • Đánh giá đúng tình trạng sức khỏe răng miệng và sức khỏe tổng quát
  • Xây dựng kế hoạch điều trị chính xác
  • Loại trừ ngay từ đầu những yếu tố, nguy cơ có thể gây ảnh hưởng đến kết quả điều trị
  • Đánh giá đúng chất lượng và số lượng xương cũng như lựa chọn loại xương ghép
  • Xác định đúng kích thước và số lượng Implant ít nhất mà mang lại hiệu quả cao nhất
  • Đặt Implant trong hướng và vị trí lý tưởng
  • Đảm bảo độ sát khít khi phục hình trên Implant để tránh tình trạng viêm quanh Implant làm tăng nguy cơ tiêu xương

Bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm sẽ giúp ca trồng răng Implant thành công mỹ mãn

Cơ sở vật chất – trang thiết bị

Việc đầu tư cơ sở, công nghệ, trang thiết bị đầy đủ, tiện nghi, hiện đại của phòng khám nha khoa là điều kiện cần thiết để tăng tỉ lệ thành công của một ca cấy ghép răng Implant. Cơ sở vật chất và trang thiết bị đóng vai trò to lớn trong việc hỗ trợ Bác sĩ thực hiện cấy ghép răng Implant một các chính xác và ít xâm lấn.

Để phục vụ một ca cấy Implant, những trang thiết bị như hệ thống chẩn đoán hình ảnh kỹ thuật số CT Cone Beam 3D, máng hướng dẫn phẫu thuật Implant nhiều tầng, công nghệ lấy dấu 3Shape 3D, hệ thống phân tích – thẩm định khớp cắn T-scan, phần mềm cấy ghép Implant, đặc biệt là Công nghệ định vị Implant Navigation… là những thiết bị cần thiết, có ý nghĩ giúp “xâm lấn tối thiểu, hiệu quả tối ưu”, rút ngắn thời gian điều trị và đẩy nhanh tốc độ lành thương ở bệnh nhân.

Công nghệ định vị Implant Navigation là công nghệ cấy ghép Implant tân tiến nhất hiện nay

Theo Tiến sĩ. Bác sĩ Võ Văn Nhân: Với sự hỗ trợ của X quang 3D và phần mềm cấy ghép Implant, kế hoạch điều trị được xây dựng chính xác, khoa học dựa trên chất lượng xương hàm của từng trường hợp cụ thể. Phòng Lap hiện đại, kỹ thuật viên lành nghề sẽ giúp chế tạo phục hình chính xác, đúng giải phẫu và những nguyên tắc phục hình trên Implant, đảm bảo yếu tố sinh cơ học, lực nhai phân bố hợp lí sẽ tránh gây quá tải cho Implant, ngăn ngừa rủi ro bể hoặc sút, gãy Implant, đồng thời tăng tuổi thọ Implant.

Quy trình thực hiện chuẩn, đảm bảo yếu tố vô trùng

Việc cấy ghép răng Implant cần được thực hiện đúng quy trình theo tiêu chuẩn quốc tế. Mỗi bước trong quy trình thực hiện đóng một tầm quan trọng nhất định, mà nếu bỏ qua bất kì bước nào thì việc thất bại khi cấy ghép Implant là điều khó tránh khỏi.

Tình trạng lây nhiễm chéo, viêm nhiễm trong khi thực hiện cấy ghép Implant hoàn toàn có thể xảy ra nếu điều kiện vô trùng kém. Tất cả các dụng cụ từ ghế nha, dụng cụ nha khoa, áo phẫu thuật, phòng phẫu thuật… đều phải được vô trùng tuyệt đối theo đúng tiêu chuẩn để tránh vi khuẩn, vi rút xâm nhập gây ra nhiễm trùng.

Sự hợp tác của chính bệnh nhân

Những yếu tố như hút thuốc lá, vệ sinh răng miệng kém… có thể làm hư hỏng hay đào thải Implant. Do đó, sự hợp tác của bệnh nhân rất quan trọng để ca phục hình Implant đạt kết quả tốt nhất.

Bệnh nhân cần thông báo rõ ràng tình trạng sức khỏe của bản thân với Bác sĩ cũng như tiền sử bệnh lý của mình và chuẩn bị tâm lý thoải mái nhất trước khi tiến hành cấy ghép răng Implant.

Lắng nghe lời khuyên và hướng dẫn từ Bác sĩ về cách vệ sinh, chăm sóc răng miệng cũng như tuân thủ đúng lịch trình tái khám định kỳ sau khi thực hiện Implant nha khoa sẽ giúp bạn luôn có nụ cười rạng ngời, đảm bảo lực ăn nhai và kéo dài tuổi thọ Implant.

Thực hiện chăm sóc răng miệng theo chỉ dẫn của Bác sĩ sẽ giúp tăng tuổi thọ của răng Implant

Xem thêm: Công nghệ định vị cấy ghép Implant Navigation có gì nổi bật?

Trên đây là những yếu tố quyết định sự thành công khi thực hiện cấy ghép răng Implant. Nếu có bất kì thắc mắc nào liên quan đến sức khỏe răng miệng, bạn có thể liên hệ tới Nha khoa Nhân Tâm qua hotline 1900565678 hoặc để lại lời nhắn trên fanpage https://www.facebook.com/nhantamdental/, chúng tôi luôn sẵn lòng hỗ trợ cho bạn.