TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Bọc răng sứ có được lâu không? Cách bảo quản sau khi bọc?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 886
Bọc răng sứ là phương pháp thẩm mỹ nha khoa được nhiều người ưa chuộng. Bọc răng sứ mang lại khả năng sử dụng lâu bền và nhiều ưu điểm vượt trội tại trung tâm nha khoa thẩm mỹ Nhân Tâm

Bọc răng sứ giúp mọi người tự tin với nụ cười tươi tắn

Phục hình răng sứ là phương pháp phục hình răng tốt nhất và vô cùng phổ biến hiện nay. Răng sứ mang lại cho người bệnh nhiều điểm ưu việt, sự tiện dụng và thời gian phục hình nhanh chóng.

Bọc răng sứ an toàn và không gây độc hại cho sức khỏe của mọi người. Bọc răng sứ có được lâu không phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Để biết được bọc răng sứ được bao lâu, hãy tham khảo những thông tin sau.

Có mấy loại bọc răng sứ phổ biến hiện nay

Răng sứ là loại răng mang đến nhiều ưu điểm trong phương pháp phục hình răng miệng. Răng sứ được làm từ nhiều loại vật liệu khác nhau, mang đến cho người bệnh khả năng phục hình răng tốt nhất.

Răng sứ mang lại cảm giác ăn nhai tốt và cải thiện hiệu quả những vấn đề của răng miệng đang gặp phải. Bọc răng sứ có mấy loại phổ biến hiện nay là điều mà nhiều người thắc mắc.

Bọc răng sứ hiện nay trên thị trường có các loại phổ biến: răng sứ kim loại thường, răng sứ Titan, răng toàn sứ, răng sứ kim loại quý,… Các loại răng sứ đều mang lại khả năng phục hình răng hiệu quả, giải quyết được những tình trạng răng miệng đang mắc phải và giúp cho người bệnh có được hàm răng đẹp như mong muốn.

Các loại răng sứ hiện nay đều lành tính và an toàn với cơ thể, không biến dạng hay gây độc hại cho cơ thể trong quá trình sử dụng. Đặc biệt đối với các loại răng sứ cao cấp và răng sứ hiện đại mang đến sự chất lượng và hiệu quả phục hình răng hữu hiệu.

Ưu và nhược điểm của các loại răng sứ

Sau khi bọc răng sứ Titan mang lại cảm giác ăn nhai tốt hơn

Chọn lựa một loại răng sứ phù hợp với mình không phải là một điều đơn giản. Để biết loại răng sứ nào phù hợp, người bệnh cần biết được những ưu và nhược điểm của loại răng sứ đó để mang lại hiệu quả phục hình răng tốt nhất.

  • Răng sứ kim loại thường: đây là loại răng sứ có giá thành rẻ nhất trong tất cả các loại răng sứ. Răng sứ kim loại thường mang lại cho người bệnh khả năng ăn nhai tốt sau khi phục hình và có màu sắc giống với răng thật. Tuy nhiên răng sứ kim loại thường có độ bền sử dụng thấp, dễ bị oxy hóa và phải thay thế loại khác sau một thời gian sử dụng.
  • Răng sứ Titan: răng sứ Titan được làm từ hợp kim Titan - Niken - Crom, loại vật liệu này an toàn và không gây độc hại cho cơ thể, răng sứ Titan có phần thân được làm từ kim loại nên mang lại độ bền sử dụng tốt, nếu người bệnh chăm sóc và bảo quản kỹ lưỡng có thể sử dụng lên đến 10 năm. Răng sứ Titan cũng sở hữu giá thành rẻ, ai cũng có thể thực hiện được. Tuy nhiên răng sứ Titan thường bị đen chân nướu và không sở hữu được vẻ sáng bóng như các loại răng khác.
  • Răng toàn sứ: răng toàn sứ là loại răng được làm hoàn toàn bằng sứ, mang đến sự chất lượng và khả năng phục hình thẩm mỹ hiệu quả. Răng toàn sứ có độ sáng đẹp, giúp người bệnh cải thiện tốt thẩm mỹ, mang lại nụ cười rạng rỡ hơn. Tuy nhiên răng toàn sứ thường có giá thành cao hơn, tuy nhiên độ bền sử dụng mang lại tốt nhất.
  • Răng sứ kim loại quý: răng sứ kim loại quý được làm từ những vật liệu kim loại cao cấp. Ưu điểm bọc răng sứ kim loại quý là mang đến khả năng ăn nhai tốt, độ bền sử dụng cao và không gây biến chứng gì trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên giá thành răng sứ này thường cao, giá thành tùy theo thị trường tại thời điểm đó.

Xem thêm: Có nên lựa chọn bọc răng sứ Titan hay không? Giá bao nhiêu?

Bọc răng sứ có được lâu không? Cách bảo quản răng sứ sau khi bọc là gì?

Kiểm tra tình trạng răng miệng định kỳ theo chỉ định của nha sĩ

Bọc răng sứ được bao lâu là điều mà nhiều người quan tâm khi chọn lựa giải pháp phục hình răng sứ này. Mỗi loại răng sứ có độ bền sử dụng khác nhau và phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Răng sứ kim loại thường sẽ có tuổi thọ ngắn, sau thời gian sử dụng 3 - 5 năm, người bệnh phải thay thế loại khác.

Với răng sứ Titan, người bệnh có thể sử dụng lên đến 10 năm nếu chăm sóc kỹ lưỡng. Răng toàn sứ và răng sứ kim loại quý có tuổi thọ sử dụng lên đến 20 năm hoặc vĩnh viễn, tùy thuộc vào cách bảo quản của mọi người.

Ngoài ra, yếu tố quyết định độ bền và tuổi thọ sử dụng của răng sứ là tay nghề thực hiện của những nha sĩ tại các trung tâm phòng khám nha khoa chất lượng cao. Với các nha sĩ chuyên môn tay nghề cao sẽ mang lại hiệu quả phục hình tối ưu và mang lại chất lượng sử dụng tốt nhất.

Sau khi bọc răng sứ, người bệnh cũng cần chăm sóc và bảo quản kỹ lưỡng. Khi tiến hành bọc răng sứ xong, thông thường các nha sĩ sẽ hướng dẫn người bệnh cách bảo quản sau khi bọc răng sứ và những thực phẩm hạn chế.

Người bệnh cần thực hiện vệ sinh răng miệng thường xuyên, tránh để vi khuẩn phát triển sẽ gây nên những bệnh về răng miệng và ảnh hưởng đến độ bền sử dụng của răng sứ.

Răng sứ cũng như răng thật vậy, cần được chăm sóc và bảo quản kỹ lưỡng. Không nên dùng răng cắn trực tiếp vào những thực phẩm quá cứng sẽ gây ảnh hưởng đến răng. Do đó để răng sứ có độ bền và tuổi thọ lâu dài, người bệnh cần lưu ý những điều trên.

Phương pháp bọc răng sứ mang lại khả năng phục hình răng tối ưu và giải quyết được những vấn đề về răng miệng. Bọc răng sứ có được lâu không là điều mà nhiều người quan tâm.

Độ bền và tuổi thọ của răng sứ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Người bệnh cần lưu ý và chăm sóc răng kỹ lưỡng để răng sứ có được độ bền và tuổi thọ sử dụng lâu dài nhất.

Bọc răng sứ tại Nha khoa Nhân Tâm, mọi người sẽ nhận được những dịch vụ chất lượng và mang lại hiệu quả phục hình răng tốt nhất.