TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Chăm sóc răng miệng đúng cách để có nụ cười vạn người mê

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 3,086
Trên 90% các bệnh lý liên quan đến răng miệng đều xuất phát từ nguyên nhân chăm sóc và vệ sinh răng miệng sai cách. Do đó, chăm sóc răng miệng đúng cách mỗi ngày là tiền đề quan trọng để có một hàm răng luôn khỏe đẹp.

Mặc dù hàm răng đóng một vai trò quan trọng đối với sức khỏe nhưng đa số mọi người vẫn chưa biết cách chăm sóc răng miệng sao cho đúng.

Việc chăm sóc răng miệng sai cách sẽ dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng như sâu răng, hôi miệng, viêm nha chu, áp xe răng, mất răng… từ đó ảnh hưởng đến sức khỏe toàn cơ thể.

Vì vậy, để có một hàm răng chắc khỏe cùng nụ cười rạng ngời, các bạn hãy nhớ chăm sóc răng miệng đúng cách thông qua việc vệ sinh răng miệng theo hướng dẫn của Bác sĩ, ăn những thực phẩm tốt cho răng và đến nha khoa định kỳ nhé.

  1. Mục lục nội dung
    1. CHĂM SÓC RĂNG SAI CÁCH VÀ NHỮNG HẬU QUẢ KHÔN LƯỜNG
    2. BÍ QUYẾT CHĂM SÓC RĂNG MIỆNG ĐÚNG CÁCH GIÚP RĂNG KHỎE ĐẸP MỖI NGÀY

CHĂM SÓC RĂNG SAI CÁCH VÀ NHỮNG HẬU QUẢ KHÔN LƯỜNG

Một cơ thể khỏe mạnh không thể thiếu sức khỏe răng miệng tốt. Tuy nhiên, hầu hết mọi người vẫn còn lơ là sức khỏe răng miệng, dẫn đến những bệnh lý nghiêm trọng:

  • Những sai lầm khi đánh răng như đánh không sạch hoặc lười đánh răng sẽ khiến vi khuẩn “ẩn nấp” trên răng và dẫn đến sâu răng, hôi miệng. Từ từ, những “ổ” vi khuẩn trong miệng sẽ tấn công đến vùng nướu, gây nên viêm nướu. Vệ sinh răng miệng không đúng cách sẽ làm tình trạng càng tồi tệ, nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây viêm nha chu nặng và dẫn đến mất răng.
  • Khi răng miệng gặp vấn đề thì các bộ phận khác trong cơ thể cũng bị ảnh hưởng. Vi khuẩn trong miệng có thể đi theo đường máu gây ra tắc nghẽn mạch máu, phá hoại hệ tim mạch, suy giảm trí nhớ, làm giảm chức năng hô hấp, tăng nguy cơ tiểu đường…
  • Đặc biệt sâu răng và viêm tủy mức độ nặng còn gây ra áp xe, nhiễm trùng máu, nếu không được cứu chữa kịp thời có thể dẫn đến tử vong.
  • Vệ sinh răng miệng kém có thể gây nên những tổn thương cơ học trong khoang miệng, làm tăng nguy cơ ung thư miệng.

Chăm sóc răng miệng sai cách dẫn đến nhiều bệnh lý nghiêm trọng

BÍ QUYẾT CHĂM SÓC RĂNG MIỆNG ĐÚNG CÁCH GIÚP RĂNG KHỎE ĐẸP MỖI NGÀY

Thực hiện các biện pháp chăm sóc răng miệng sau đây sẽ giúp bạn có hàm răng khỏe đẹp mỗi ngày:

1. Đánh răng

Đánh răng ngày 2 lần sau khi ăn sáng và trước khi đi ngủ. Cần chọn loại bàn chải lông mềm, có thể kết hợp bàn chải kẽ để làm sạch mọi ngóc ngách và mảng bám thức ăn thừa. Sử dụng kem đánh răng có chứa lượng Fluor thích hợp và đừng bỏ qua khâu vệ sinh lưỡi nhé.

Sử dụng bàn chải lông mềm, chỉ tơ nha khoa và nước súc miệng để làm sạch răng miệng

2. Dùng chỉ nha khoa và nước súc miệng

Đánh răng thôi sẽ không đủ để loại bỏ các vụn thức ăn thừa bám trên các kẽ răng. Vì vậy dùng chỉ tơ nha khoa sau khi ăn chính là cách tốt nhất để là sạch răng miệng toàn diện. Bạn có thể dùng thêm nước súc miệng để tiêu diệt hết vi khuẩn, ngăn ngừa mảng bám và loại bỏ mùi hôi miệng.

3. Gặp nha sĩ định kỳ

Khám răng định kỳ là một thói quen tốt để bảo vệ sức khỏe răng miệng. Mặc dù vậy, đa số mọi người không có thói quen này và chỉ đến gặp nha sĩ khi các bệnh lý như sâu răng, viêm nướu… đã ở mức độ nghiêm trọng và gây đau nhức.

Việc đến nha khoa kiểm tra mỗi 6 tháng/lần sẽ giúp phát hiện và điều trị kịp thời các bệnh răng miệng mà ngày thường khó phát hiện.

Thực hiện khám răng định kỳ 6 tháng / 1 lần

Ngoài 3 bước chăm sóc răng miệng cơ bản trên đây thì bạn cần lưu ý thêm những vấn đề sau:

  • Thời gian đánh răng từ 2-3 phút, cách ít nhất 30 phút sau khi ăn
  • Thay bàn chải đánh răng 3 tháng / 1 lần
  • Đánh răng nhẹ nhàng để tránh làm tổn thương đến men răng
  • Hạn chế thực phẩm chứa nhiều đường hay axit, nước uống có gas, thức ăn có nhiệt độ quá lạnh hoặc quá nóng
  • Bổ sung các thực phẩm tốt cho răng như sữa, sữa chua, phô mai, rau xanh, trái cây…

Trên đây là những bí quyết chăm sóc răng miệng mà bạn cần biết để sở hữu một hàm răng chắc khỏe cùng nụ cười “vạn người mê”. Nếu có bất kì vấn đề răng miệng nào cần được hỗ trợ, bạn vui lòng liên hệ với Nha khoa Nhân Tâm theo Hotline 1900565678!